ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-12-2008, 04:02   #1
krirkkub
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 krirkkub is on a distinguished road
ผมมีปัญหาเกี่ยวกับเกียร์ครับ

เรื่องผมมีอยู่ว่า รถใช้มานานแล้วครับ แต่เวลาตอนเช้าเราออกจากบ้านสตาร์ทรถแล้วออกมาอาการเ ป็นปกตินะครับ แต่ว่าถ้าออกมาได้ซักพักเจอลูกระนาดหรือชะลอจนถึงหยุ ด จะมีอาการคือ เมื่อเหยีบบคันเร่ง(ผมอาจจะป็นคนเท้าหนัก) รอบขึ้นครับ แต่รถไม่วิ่ง เหมือนว่ารถจะคิดได้อีกที ก็ออกตัวกระชากซึ่งจริงๆ น่าจะออกแบบนิ่มๆ แต่ถ้าผมทำใจเย็น ๆ คือ ค่อยๆ เหยียบคันเร่ง รถก้อออกได้นะ แต่ต้องทำใจว่ามันจะค่อยๆ วิ่งแบบช้า ช้า อาการอย่างนี้เป็นบ่อยบ้างไม่บ่อยบ้าง ไม่สามารถระบุเวลาได้ครับ ส่วนเกียร์อื่นทำงานปกติครับ ลักษณะอาการคล้ายกับเหมือนว่าเราเหยียบคลัทช์แล้วปล่ อยคลัทช์ยังไม่สุดนะครับ เหมือนมีจังหวะฟรีน่ะครับ ทำให้เหมือนรถไม่มีแรง ประมาณนี้น่ะครับ
ปล. รบกวนด้วยนะครับ(น้ำมันเกียร์เพิ่งเติมน่ะครับ แต่ของเก่านี่เหมือนจะขาด ดำด้วย ผมไม่ได้ล้างนะครับใช้เติมเอาครับ) ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krirkkub : 21-12-2008 เมื่อ 04:04. เหตุผล: เพิ่มครับ
krirkkub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2008, 08:21   #2
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 43
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 18 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
เกียร์ L นี่พุ่งปกติปะครับ


ถ้าวิ่งปกติ นี่อาการคล้ายๆผมเลย
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2008, 09:34   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อาการคล้ายๆ ปลั๊กหรือสายไฟ จุดๆจุดหนึ่ง หลวมคลอน (เสียบไม่แน่น หรือสายไฟขาดข้างใน) เวลารถกระเทือน ทำให้แรงเคลื่อนของกระแสไฟหลุดหายไปช่วงหนึ่ง แต่พอหยุดกระเทือน แรงเคลื่อนของไฟก็เป็นปกติครับ ลักษณะแบบนี้ ถ้ามีเวลาทำเอง ก็ทำได้ครับ (ต้องใช้เวลาหน่อย เพราะว่าต้องสุ่มเลือกหาปลั๊กไฟครับ) โดยการไล่ขยับปลั๊กเสียบให้แน่น (กรณีที่คิดว่าเป็นที่เกียร์ ก็จะมีแค่ 4 จุดที่ควรจะเป็นครับ คือ
  1. ใต้ท้องรถ ตรงเกียร์ ด้านขวา มีปลั๊ก 10 Pin อยู่ 1 ตัว
  2. ใต้ท้องรถ ตรงเกียร์ด้านซ้าย มีปลั๊ก อยู่ 2 ถึง 4 ปลั๊ก
  3. คอนโซลกลางตรงคันเกียร์ มีปลั๊ก อยู่ 2 ถึง 3 ปลั๊ก
  4. ตรง ECU เอง จะมีปลั๊กอยู่ 2 ถึง 5 ปลั๊ก (แล้วแต่รุ่น)

หลังจากที่คิดว่าเสียบปลั๊กแน่นแล้ว ก็ลองขับรถใช้ดู ถ้าไม่มีปัญหาแล้ว ก็จบ แต่ถ้ายังมีปัญหาอยู่ ก็จะเริ่มยุ่งยากขึ้น (สายไฟอาจจะขาดในครับ) อาจจะต้องให้ช่างไฟ ไล่เช็คโอห์ม สายไฟทีละเส้น โดยการลองขยับสายไฟไปมา เพื่อดูว่าเส้นไหนขาด จึงจะได้ทำการตัดต่อหรือเปลี่ยนสายไฟใหม่ครับ (ลักษณะแบบนี้ เป็นเรื่องยุ่งยากของช่างไฟเสียเวลาช่างทำงานมากครับ ส่วนใหญ่ช่างจะปฏิเสธงาน หรือจะแนะนำให้ หาสายไฟทั้งชุดมาใหม่แล้ว วายริ่งใส่ลงไปให้ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
lsurin (20-10-2009)
เก่า 21-12-2008, 15:54   #4
kai-ido
Junior Member
 
รูปส่วนตัว kai-ido
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 kai-ido is on a distinguished road
อาการคล้ายๆ ปลั๊กหรือสายไฟ จุดๆจุดหนึ่ง หลวมคลอน (เสียบไม่แน่น หรือสายไฟขาดข้างใน) เวลารถกระเทือน ทำให้แรงเคลื่อนของกระแสไฟหลุดหายไปช่วงหนึ่ง แต่พอหยุดกระเทือน แรงเคลื่อนของไฟก็เป็นปกติครับ ลักษณะแบบนี้ ถ้ามีเวลาทำเอง ก็ทำได้ครับ (ต้องใช้เวลาหน่อย เพราะว่าต้องสุ่มเลือกหาปลั๊กไฟครับ) โดยการไล่ขยับปลั๊กเสียบให้แน่น (กรณีที่คิดว่าเป็นที่เกียร์ ก็จะมีแค่ 4 จุดที่ควรจะเป็นครับ คือ
  1. ใต้ท้องรถ ตรงเกียร์ ด้านขวา มีปลั๊ก 10 Pin อยู่ 1 ตัว
  2. ใต้ท้องรถ ตรงเกียร์ด้านซ้าย มีปลั๊ก อยู่ 2 ถึง 4 ปลั๊ก
  3. คอนโซลกลางตรงคันเกียร์ มีปลั๊ก อยู่ 2 ถึง 3 ปลั๊ก
  4. ตรง ECU เอง จะมีปลั๊กอยู่ 2 ถึง 5 ปลั๊ก (แล้วแต่รุ่น)

หลังจากที่คิดว่าเสียบปลั๊กแน่นแล้ว ก็ลองขับรถใช้ดู ถ้าไม่มีปัญหาแล้ว ก็จบ แต่ถ้ายังมีปัญหาอยู่ ก็จะเริ่มยุ่งยากขึ้น (สายไฟอาจจะขาดในครับ) อาจจะต้องให้ช่างไฟ ไล่เช็คโอห์ม สายไฟทีละเส้น โดยการลองขยับสายไฟไปมา เพื่อดูว่าเส้นไหนขาด จึงจะได้ทำการตัดต่อหรือเปลี่ยนสายไฟใหม่ครับ (ลักษณะแบบนี้ เป็นเรื่องยุ่งยากของช่างไฟเสียเวลาช่างทำงานมากครับ ส่วนใหญ่ช่างจะปฏิเสธงาน หรือจะแนะนำให้ หาสายไฟทั้งชุดมาใหม่แล้ว วายริ่งใส่ลงไปให้ครับ)

แต่ถ้าไม่หายน่าจะเป็นที่ชุดครัชของเกียร์ออโต้ครับม ันน่าหมดหรือเขาเรียกว่าอาการครัชลื่น
จะเป็นอาการเหมือนเกียร์ธรรมดาที่ครัชลื่นครับเวลาเห ยียบคันเร่งรอบเครื่องจะขึ้นเหมือนอยู่เกียร์ว่างแต่ เวลาค่อยๆผ่อนคันเร่งรถก็จะเริ่มไปได้คือเหยียบคันเร ่งมากรถไม่ไปเหยียบคันเร่งน้อยรถไป
kai-ido is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-12-2008, 20:45   #5
krirkkub
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 krirkkub is on a distinguished road
ถ้าเปลี่ยนคลัชแพงมั้ยครับหรือทำยั

ถ้าเกิดมันมีปัญหาที่คลัชจริงๆ แพงมั้งครับ กับการถ้ายังทันขับไปอยู่จะเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าครั บ

แต่ตอนนี้ผมสงสัยอย่างนึงคับ แต่ยังไม่ได้แก้ไข คือ น้ำมันเกียร์ผมหาย เวลาเช็คต้องสตาร์ทรถให้เครื่องมันร้อนใช่มั้ยค ับ แล้วเช็คตอนนี้สตาร์ทอยู่ด้วย พอผมลองเช็คดู ปรากฎว่าน้ำมันดำนะครับ มีน้อยด้วย แต่ผมมีความรู้สึกว่าผมเพิ่งเติม แต่เท่าที่ผมถามว่าเห็นว่าน้ำมันเกียร์จะมีวิ่งไปตาม ท่อแล้วจะไปโผล่ที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ผมเห็นสายท่อเส้นหนึ่งเป็นเส้นล่างสุดที่มันวิ่งเข้า หม้อน้ำแตกครับ ไม่รู้มันเกี่ยวหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าที่ผมเห็นว่ามีน้ำมันหยดแต่ไม่ไหลโจ๊กม าให้เห็นน่ะครับ ไม่แน่ใจเป็นสาเหตุนี้หรือเปล่า
ถ้าอย่างนี้ผมควรไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เลยดีหรือ เปล่า แล้วตัดต่อสายเองได้มั้ยครับ แล้วน้ำมันเกียร์ซื้อไปให้ร้านเอง หรือเอาที่ร้านที่เห็นเป็นถังใหญ่ ๆ แล้วขายเป็นลิตร หรือว่าเข้าพวกเชลล์ หรือยี่ห้ออื่น แล้วซื้อน้ำมันเป็นแกลลอนเลยดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ใครเคยเปลี่ยนบ้างครับ

ปล. ไม่ได้เชียร์เชลล์นะครับ แต่ผมใช้มันมันเครื่องของ ปตท. มันถูกดี หรือควรใช้ของอะไรดีครับ ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krirkkub : 25-12-2008 เมื่อ 20:45. เหตุผล: ให้สวยงามครับ
krirkkub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-12-2008, 21:49   #6
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krirkkub อ่านกระทู้
ถ้าเกิดมันมีปัญหาที่คลัชจริงๆ แพงมั้งครับ กับการถ้ายังทันขับไปอยู่จะเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าครั บ

แต่ตอนนี้ผมสงสัยอย่างนึงคับ แต่ยังไม่ได้แก้ไข คือ น้ำมันเกียร์ผมหาย เวลาเช็คต้องสตาร์ทรถให้เครื่องมันร้อนใช่มั้ยคับ แล้วเช็คตอนนี้สตาร์ทอยู่ด้วย พอผมลองเช็คดู ปรากฎว่าน้ำมันดำนะครับ มีน้อยด้วย แต่ผมมีความรู้สึกว่าผมเพิ่งเติม แต่เท่าที่ผมถามว่าเห็นว่าน้ำมันเกียร์จะมีวิ่งไปตาม ท่อแล้วจะไปโผล่ที่หม้อน้ำ ปรากฎว่า ผมเห็นสายท่อเส้นหนึ่งเป็นเส้นล่างสุดที่มันวิ่งเข้า หม้อน้ำแตกครับ ไม่รู้มันเกี่ยวหรือเปล่า เพราะก่อนหน้าที่ผมเห็นว่ามีน้ำมันหยดแต่ไม่ไหลโจ๊กม าให้เห็นน่ะครับ ไม่แน่ใจเป็นสาเหตุนี้หรือเปล่า
ถ้าอย่างนี้ผมควรไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เลยดีหรือ เปล่า แล้วตัดต่อสายเองได้มั้ยครับ แล้วน้ำมันเกียร์ซื้อไปให้ร้านเอง หรือเอาที่ร้านที่เห็นเป็นถังใหญ่ ๆ แล้วขายเป็นลิตร หรือว่าเข้าพวกเชลล์ หรือยี่ห้ออื่น แล้วซื้อน้ำมันเป็นแกลลอนเลยดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ใครเคยเปลี่ยนบ้างครับ

ปล. ไม่ได้เชียร์เชลล์นะครับ แต่ผมใช้มันมันเครื่องของ ปตท. มันถูกดี หรือควรใช้ของอะไรดีครับ ขอบคุณครับ
ลองเช็คตามลุงมูนบอกดูครับ เผื่อปลั๊กจะหลวมจริงๆ

ส่วนน้ำมันเกียร์ก็มีส่วน ที่คุณบอกมาว่าน้ำมันเกียร์สีดำๆ แสดงว่าคลัตช์คงไหม้หละครับ

น้ำมันเกียร์น้อยไป ก็มีผลทำให้คลัตช์ไหม้ด้วยครับ แก้ไขจุดที่มันรั่วซะเถอะ แล้วลองเปลี่ยนถ่าย

น้ำมันเกียร์ดู เอายี่ห้อไรก็ได้แต่ควรใช้เกรด dexron III ซื้อเป็นลิตรสัก 3 ลิตร ครับ เดิมและวัดดู

ให้พอดี จะเกินนิดๆหน่อยๆไม่เป็นไร แต่อย่าให้ขาดละกัน
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
lsurin (20-10-2009)
เก่า 27-12-2008, 20:06   #7
mornto
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 mornto is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krirkkub อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมรีบจัดการดีกว่า ปล่อยมานานก้อไม่ดี ยังไงขอบคุณมากนะครับ
อาการเดียวกับผมเลย แต่ผมเพิ่งจัดการเสร็จไป โดยการเปลี่ยนโซลินอยล์ไป3ตัวเลย
mornto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-12-2008, 20:42   #8
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 43
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 18 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mornto อ่านกระทู้
อาการเดียวกับผมเลย แต่ผมเพิ่งจัดการเสร็จไป โดยการเปลี่ยนโซลินอยล์ไป3ตัวเลย
3 ตัวนี้อยู่ตรงไหนอ่ะครับ
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-12-2008, 21:53   #9
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับแต่ไม่บ่อยนัก เวลาเป็นผมจะถอนคันเร่งหรือเปลี่ยนจาก D มา 2 หรือ L พอเปลี่ยนกับไป D ใหม่ก็วิ่งได้ปกติตอนที่มีอาการจะเป็นทางขรุขระไม่เร ียบเดี๋ยวจะไล่เช็คตามที่ลุงมูนบอกอีกที จะเป็นตอนช่วงเช้าไม่รู้ว่าอุณหภูมิน้ำมันเกียร์เย็น เกินไปมีผลหรือเปล่าครับ
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2008, 19:37   #10
mornto
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 mornto is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ speedkills-940-1j-gte อ่านกระทู้
3 ตัวนี้อยู่ตรงไหนอ่ะครับ
ต้องเปิดแคร้งเกียร์ออกมาครับ มันมีอยู่3ตัว ปกติใช้เปลี่ยนเกียร์มี2ตัว ไม่แน่ใจตัวไหนเลยให้ช่างเปลี่ยนเลย 3ตัว มีสายสีดำ สีเหลือง สีขาว เปลี่ยนแล้วหายเป็นปกติ ออกตัวแตะคันเร่งเหมือนเกียร์แอลแล้ว
mornto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-12-2008, 23:00   #11
preaw
Member
 
รูปส่วนตัว preaw
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 46
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 preaw is on a distinguished road
ถอดออกมาก็เช็คโอมเลยครับว่าค่าที่ใด้มันเพี้ยนหรือเ ปล่าถ้าใด้ก็จัดเลยหรือให้ท่านอื่นมาแนะนำ
preaw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels