ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-12-2008, 11:56   #1
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
เจอสาเหตุรอบเครื่องค้างแล้วครับ แต่แก้ไม่เป็นรบกวนผู้รู้หน่อยครับ (มีรูปประกอบ)

เคยตั้งกระทู้ไปทีนึงแล้ว ไม่รู้หล่นไปหน้าไหน ขอตั้งใหม่แล้วกันนะครับ

ก่อนหน้านี้ปัญหาคือ ตอนเช้าวอมเครื่องปกติ แต่พอขับไปซักพักรอบเครื่องจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ แก้ปัญหาโดยการล้างตัวชดเชย ก็ไม่หาย เลยซื้อมาใหม่ก็ไม่หาย คิดว่าที่ซื้อมาไม่ดี ก็เปลี่ยนอีกตัว ก็ไม่หายอีก ทีนี้เลยมาดูเอง (ช่างแก้ไม่ตก) ค่อยๆดูทีละจุด เจอจนได้ ตัวนี้(เรียกไม่ถูก เดี๋ยวมีรูปประกอบ)มันค้างอ่ะครับ ลงไม่สุดทำให้เครื่องค้าง เคยแก้โดยการใส่น้ำมันหล่อลื่นช่วยได้ซักพักก็เป็นอี ก

รอบกวนผู้รู้ช่วยด้วยนะครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSCF6787.JPG (81.2 KB, ดาวน์โหลด 62 ครั้ง)
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2008, 11:57   #2
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
นี่คือตัวต้นเหตุ มันลงไม่สุด
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSCF6779.jpg (46.5 KB, ดาวน์โหลด 58 ครั้ง)
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2008, 11:58   #3
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
นี่อีก 1 สาเหตุ เวลาเรากดคันเร่ง สายนี้มันจะงอๆตามรูป
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSCF6785.jpg (46.4 KB, ดาวน์โหลด 45 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg DSCF6782.jpg (52.6 KB, ดาวน์โหลด 42 ครั้ง)
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2008, 12:01   #4
SPEEDKILLS-940-1J-GTE
Senior Member
 
รูปส่วนตัว SPEEDKILLS-940-1J-GTE
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19 SPEEDKILLS-940-1J-GTE is on a distinguished road
แล้วถ้ากดคันเร่งมากๆ ก็จะหลุดออกมาแบบนี้ นี่ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้รอบเครื่องค้าง ผมเคยแก้โดยการเอาคีมบีปปากมันไว้แบบติดเลย ทำให้สายนี้ไม่หลุดออกมา แต่ว่ารู้สึกตอนเหยียบคันเร่ง มันแข็งๆและเหมือนกดคันเร่งได้น้อยลง ผมเลยเปิดปากออกให้มันเหมือนเดิม แต่มันก็หลุดออกมาแบบนี้ แก้ยังไงดีครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSCF6783.jpg (56.8 KB, ดาวน์โหลด 34 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg DSCF6784.JPG (59.2 KB, ดาวน์โหลด 29 ครั้ง)
SPEEDKILLS-940-1J-GTE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2008, 12:17   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ speedkills-940-1j-gte อ่านกระทู้
รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ หลายๆปัญหา ผมเอาข้อมูลจากในนี้แหละ ไปบอกให้ช่างแถวบ้านแก้ ถึงแก้สำเร็จ ขอบคุณทุกๆคนครับ
ปัญหา น่าจะอยู่ที่สายคันเร่ง มันฝืดและหย่อนครับ เวลาเหยียบคันเร่งสุดแล้วปล่อย ทำให้สายคันเร่งถูกดึงกลับ แต่เพราะว่ามันฝืด จึงทำให้บางครั้งมันดึงกลับไม่สุดถึงจุดที่กำหน ด (ตรงที่น๊อตกั้นเอาไว้) และที่หย่อนเกินไป ก็คือ เราตั้งหย่อนเกินไป ที่ล๊อคสายคันเร่ง (ทั้งตรงที่เท้า และ ตรงสปริงควบคุมปีกผีเสื้อ) วิธีแก้ไข คือ ถอดสายคันเร่งออกมา แล้วหยอดน้ำมันจักร (ใสกว่าน้ำมันเครื่อง) ลงไป ชักสายคันเร่งไปมาจนรู้สึกว่าลื่นแล้ว ประกอบกลับเข้าไป คราวนี้ ก็จึงเรื่องตั้งสายคันเร่งครับ ควรตั้งสายคันเร่ง ให้ตึงพอดี (ตึงนิดๆครับ) แล้วทดลองเหยียบคันเร่ง แล้วปล่อย ดูว่า สายคันเร่งคืนกลับพอดีมั้ย (ไม่หย่อน) ถ้าตั้งยังไม่พอดี ต้องตั้งใหม่ครับ จนกระทั่ง ไม่หย่อนแบบในรูปครับ การไปบีบร่องบังคับสายคันเร่ง เป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุครับ มันจะทำให้ สายคันเร่ง ถูกดึงและปล่อย ไม่สะดวก ยิ่งทำให้เกิดปัญหาครับ

ถ้าสายคันเร่งตึงพอดีๆ จะไม่มีทางหย่อนออกมาจากร่องตามรูปที่ถ่ายมาให้ดูครั บ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-12-2008 เมื่อ 12:42.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
bank940 (21-10-2009)
เก่า 19-12-2008, 16:03   #6
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ลองถอดท่อก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อดูด้วยครับ ผมว่ามันน่าจะสกปรก

ส่วนสายคันเร่งก็ ของ TFR ประมาณ 450 บาทมั่งครับจำไม่ได้


__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2008, 19:39   #7
chon
Junior Member
 
รูปส่วนตัว chon
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 chon is on a distinguished road
ถอดสายออกมาแล้วเอาน้ำมันหล่อลื่นหยดเข้าไปในสายคันเ ร่งแล้วชักเข้าชักออกจนมันคล่องตัว
ก็ใช้ได้แล้วไม่ต้องซื้อใหม่ครับยุคนี้ต้องประหยัด
chon is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-12-2008, 00:49   #8
DIN GTR
Senior Member
 
รูปส่วนตัว DIN GTR
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 DIN GTR is on a distinguished road
ซื้อสายคันเร่งของtfrมาใส่แทนครับแล้วอย่าไปตัดด้านท ี่มันติดลิ้นให้ตัดด้านในตัวรถแทนสายจะได้ไม่ฝืดครับ แล้วใช่ตัวล๊อคๆไว้ งงตรงไหนโทรถามได้เลยครับ0819012404
DIN GTR is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-10-2009, 16:38   #9
lsurin
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: Benz 250 W123
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: Surin
อายุ: 63
กระทู้: 8
Thanks: 120
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 lsurin is on a distinguished road
เชียร์ให้เปลี่ยนสายคันเร่งอีกคน...
เพราะผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาได้ไม่นาน
จากปัญหาคันเร่งแข็ง...
มันฝืดหล่อลื่นยังไงก็ไม่หาย...
(ลองทั้งโซแน็ก น้ำมันจักร จารบีเหลว)
พอเปลี่ยนใช้ของ Isuzu Tfr
ตามที่ปรึกษาสมาชิกในคลับนี้แนะนำ
(เส้นละ 350 บาท)
....ลื่นปรื๊ดเลย..
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg รูปภาพ1.jpg (17.2 KB, ดาวน์โหลด 21 ครั้ง)
lsurin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels