ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
19-12-2008, 11:56 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
|
เจอสาเหตุรอบเครื่องค้างแล้วครับ แต่แก้ไม่เป็นรบกวนผู้รู้หน่อยครับ (มีรูปประกอบ)
เคยตั้งกระทู้ไปทีนึงแล้ว ไม่รู้หล่นไปหน้าไหน ขอตั้งใหม่แล้วกันนะครับ
ก่อนหน้านี้ปัญหาคือ ตอนเช้าวอมเครื่องปกติ แต่พอขับไปซักพักรอบเครื่องจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ แก้ปัญหาโดยการล้างตัวชดเชย ก็ไม่หาย เลยซื้อมาใหม่ก็ไม่หาย คิดว่าที่ซื้อมาไม่ดี ก็เปลี่ยนอีกตัว ก็ไม่หายอีก ทีนี้เลยมาดูเอง (ช่างแก้ไม่ตก) ค่อยๆดูทีละจุด เจอจนได้ ตัวนี้(เรียกไม่ถูก เดี๋ยวมีรูปประกอบ)มันค้างอ่ะครับ ลงไม่สุดทำให้เครื่องค้าง เคยแก้โดยการใส่น้ำมันหล่อลื่นช่วยได้ซักพักก็เป็นอี ก รอบกวนผู้รู้ช่วยด้วยนะครับ |
19-12-2008, 11:57 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
|
นี่คือตัวต้นเหตุ มันลงไม่สุด
|
19-12-2008, 11:58 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
|
นี่อีก 1 สาเหตุ เวลาเรากดคันเร่ง สายนี้มันจะงอๆตามรูป
|
19-12-2008, 12:01 | #4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 44
กระทู้: 199
Thanks: 10
Thanked 15 Times in 13 Posts
คะแนน: 19
|
แล้วถ้ากดคันเร่งมากๆ ก็จะหลุดออกมาแบบนี้ นี่ก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้รอบเครื่องค้าง ผมเคยแก้โดยการเอาคีมบีปปากมันไว้แบบติดเลย ทำให้สายนี้ไม่หลุดออกมา แต่ว่ารู้สึกตอนเหยียบคันเร่ง มันแข็งๆและเหมือนกดคันเร่งได้น้อยลง ผมเลยเปิดปากออกให้มันเหมือนเดิม แต่มันก็หลุดออกมาแบบนี้ แก้ยังไงดีครับ
|
19-12-2008, 12:17 | #5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าสายคันเร่งตึงพอดีๆ จะไม่มีทางหย่อนออกมาจากร่องตามรูปที่ถ่ายมาให้ดูครั บ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 19-12-2008 เมื่อ 12:42. |
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | bank940 (21-10-2009) |
19-12-2008, 16:03 | #6 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ลองถอดท่อก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อดูด้วยครับ ผมว่ามันน่าจะสกปรก
ส่วนสายคันเร่งก็ ของ TFR ประมาณ 450 บาทมั่งครับจำไม่ได้
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
19-12-2008, 19:39 | #7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ถอดสายออกมาแล้วเอาน้ำมันหล่อลื่นหยดเข้าไปในสายคันเ ร่งแล้วชักเข้าชักออกจนมันคล่องตัว
ก็ใช้ได้แล้วไม่ต้องซื้อใหม่ครับยุคนี้ต้องประหยัด |
20-12-2008, 00:49 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
|
ซื้อสายคันเร่งของtfrมาใส่แทนครับแล้วอย่าไปตัดด้านท ี่มันติดลิ้นให้ตัดด้านในตัวรถแทนสายจะได้ไม่ฝืดครับ แล้วใช่ตัวล๊อคๆไว้ งงตรงไหนโทรถามได้เลยครับ0819012404
|
20-10-2009, 16:38 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: Benz 250 W123
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: Surin
อายุ: 63
กระทู้: 8
Thanks: 120
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
เชียร์ให้เปลี่ยนสายคันเร่งอีกคน...
เพราะผมก็เพิ่งเปลี่ยนมาได้ไม่นาน จากปัญหาคันเร่งแข็ง... มันฝืดหล่อลื่นยังไงก็ไม่หาย... (ลองทั้งโซแน็ก น้ำมันจักร จารบีเหลว) พอเปลี่ยนใช้ของ Isuzu Tfr ตามที่ปรึกษาสมาชิกในคลับนี้แนะนำ (เส้นละ 350 บาท) ....ลื่นปรื๊ดเลย.. |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|