ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเหนื่อยหรือไม่ไหวแล้ว ลองเอาไปฟอกเกียร์ดูนะครับ...นิ่มขึ้นเยอะครับ(มีบ้า  งนิดนึง...แต่ผมว่าปกติดีของมันนะ)ขนาดแคมรี่ของพ่อผ  มที่บ้านมันยังกระตุกเลยครับ(รถเดิมๆ)....ผมมีอะไรสง  สัยผมศึกษาจากคันนี้ตลอด(ดูว่าของเดิมๆเป็นไง)....แต  ่ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับหรือถ้าสงสัยเรื่องฟอกเกียร์  ที่ไหนโทรถามก็ได้ครับหรือจะมาลองใส่เกียร์รถผมก่อนแ  ล้วค่อยฟอกก็ได้นะครับจะได้รู้ถึงความแตกต่าง...ส่วน  ตัวผมก็ว่ามันนิ่มขึ้นเยอะนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ป.ล.ผมก็อยู่รังสิตนะครับ...อิอิ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทั้งสองท่านครับผม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เรื่องเฟืองท้ายหลวมผมลองตรวจแล้ว ไม่หลวมครับ เดี๋ยวขอลองลูกใหม่อีกรอบครับ ถ้าไม่หายจะลองฟอกเกียร์ดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆจะติดต่อคุณ retroboyครับ ขอบคุณครับ เย็นๆค่ำๆ จะมารายงานผลครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ เกียร์นิ่มมากเลยทั้งหน้าและหลังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ว่าเกียร์เปลี่ยนไม่ครบ สายไฟเกียร์ไม่ครบ เลยต้องอยู่อู่ต่ออีกคืนครับ แต่พรุ่งนี้เสร็จแน่นอน แล้วจะมารายงานครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ก็ลองทำทุกวิธีแล้วครับ ไม่ว่าจะไปลองกล่องทั้ง 8 ของ 2J เปลี่ยนเกียร์แบบยอยยางที่มากะเครื่อง ไล่เช็คสายไฟ ตรวจสอบจุดยึดต่างๆครับ จนสุดท้ายได้เอา เกียร์ 3 สายมาแปลงใส่ครับ เลยต้องทำแท่นเกียร์และเพลาใหม่ครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 Last Up Date ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้เปลี่ยนมาเรียบร้อยเป็น เกียร์ 3 สายครับ วายสายใหม่เรียบร้อย เข้าเกียร์แล้วนุ่มดีครับ ทั้งหน้าและหลังครับ อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะครับ ถูกใจมากครับ ค่อยสมกับเครื่อง 3000 ซีซีครับ แต่ไม่ทราบจะดีเท่าของท่านอื่นหรือเปล่าแต่ไม่เคยลอง ครับ โดยรวม พอใจมากๆเลยครับ คุ้มค่ากับการรอคอยครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ที่ตั้งสมมุติฐานเดิมว่า ต้นเหตุของปัญหา น่าจะอยู่ที่สายไฟ หรือไม่ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่สาเหตุที่แน่นอน ไม่แน่ใจครับ แต่ลองทุกทางแล้ว อย่างที่เรียนให้ทราบครับ จนวิธีสุดท้ายคือวิธีนี้แล้วมันหายครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งานนี้โดนไป 17900 บาทครับ กับการเปลี่ยนเกียร์ 5 ลูกครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ราคาเกียร์ 6500 ที่เหลือค่าแรง ค่าทำโน่นทำนี่ มันแพงไปไหมครับ ส่วนตัวผมว่าทำไมมันแพงจัง คิดไว้อย่างโหดๆไม่น่าเกิน 15000 ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |