ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-12-2008, 11:59   #1
tai25
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tai25 is on a distinguished road
โช๊คกันสบัด

ขอถามครับ รถ isuzu advanture ปี 97 ( tfr ) วางเครื่อง 2j-ge vvti ถอดขับสี่ออก
1. เวลาขับแล้วพวงมาลัย เบา เร็ว และวืดๆ เวลาเข้าโค้ง ( ทำให้ไม่มั่นใจ ) เป็นผลจาก ช่างถอดโช๊คกันสบัดออก เนื่องจากติดจากการวางเครื่อง หรือเปล่า ควรแปลงใส่กลับหรือไม่ ช่วยแนะนำร้านด้วย หรือมีวิธีใดที่ทำให้พวงมาลัยมันตึงๆมือบ้าง ( หรือเกี่ยวกับความแตกต่างของแรงดันน้ำมันพวงมาลัยเพา เวอร์ของเครื่องเดิม กับ เครื่องเจ )
2. ช่างถอดเบรคมือออก เนื่องจากติดเครื่อง อยากมีเบรคมือบ้าง ต้องทำยังไง
3. ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกคำแนะนำครับ
tai25 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-12-2008, 23:54   #2
อ้นหมีทุย
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว อ้นหมีทุย
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 255
Thanks: 380
Thanked 93 Times in 41 Posts
คะแนน: 16 อ้นหมีทุย is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tai25 อ่านกระทู้
ขอถามครับ รถ isuzu advanture ปี 97 ( tfr ) วางเครื่อง 2j-ge vvti ถอดขับสี่ออก
1. เวลาขับแล้วพวงมาลัย เบา เร็ว และวืดๆ เวลาเข้าโค้ง ( ทำให้ไม่มั่นใจ ) เป็นผลจาก ช่างถอดโช๊คกันสบัดออก เนื่องจากติดจากการวางเครื่อง หรือเปล่า ควรแปลงใส่กลับหรือไม่ ช่วยแนะนำร้านด้วย หรือมีวิธีใดที่ทำให้พวงมาลัยมันตึงๆมือบ้าง ( หรือเกี่ยวกับความแตกต่างของแรงดันน้ำมันพวงมาลัยเพา เวอร์ของเครื่องเดิม กับ เครื่องเจ )
2. ช่างถอดเบรคมือออก เนื่องจากติดเครื่อง อยากมีเบรคมือบ้าง ต้องทำยังไง
3. ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกคำแนะนำครับ
รถผมก็ถอดขับ4ออก Toyota Tiger ไม่ทราบว่าลงเครื่องมานานยังคับ เพราะว่าถ้าเคยขับ4แล้วจะชินกับการขับ4พอเหลือขับ2จะ มีความรู้สึกว่ามันเบาลงเพราะว่าเพลาหน้าไม่มีแล้วคั บ แต่ผมไม่รุว่าทำไมช่างถึงไม่ใส่กันสบัดให้เหมือนเดิม จะบอกว่าติดก็มีวิธิที่จะหลบได้ สำคัญนะคับเพราะขับ 4 รถสูงกว่าปกติเวลาขับเร็วหน้ารถจะดูรอยๆจำเป็นต้องใส ่คับ ส่วนเบรคมืออันนี้ไม่ทราบว่าเวลาดึงใช้ดึงแบบเข้าหาต ัว (บริเวณหัวเข่า) หรือว่า ดึงด้านข้าง (บริเวณเกะข้างตัว) ของผมดึงบริเวณหัวเข่า ใช้ได้เหมือนเดิม คับ เพราะเวลาจอดทางลาดใช่เกียร์ P อย่างเดียว ไม่ดีแน่คับ อันตราย คับ อาจจะไม่ได้ช่วยรัยมากแต่เป็นแนวทางได้นะคับ เด๋วก็จะมีผู้รู้มาตอบเพิ่มเติมคับ
__________________
JZ_M240
อ้นหมีทุย is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-12-2008, 08:25   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tai25 อ่านกระทู้
ขอถามครับ รถ isuzu advanture ปี 97 ( tfr ) วางเครื่อง 2j-ge vvti ถอดขับสี่ออก
1. เวลาขับแล้วพวงมาลัย เบา เร็ว และวืดๆ เวลาเข้าโค้ง ( ทำให้ไม่มั่นใจ ) เป็นผลจาก ช่างถอดโช๊คกันสบัดออก เนื่องจากติดจากการวางเครื่อง หรือเปล่า ควรแปลงใส่กลับหรือไม่ ช่วยแนะนำร้านด้วย หรือมีวิธีใดที่ทำให้พวงมาลัยมันตึงๆมือบ้าง ( หรือเกี่ยวกับความแตกต่างของแรงดันน้ำมันพวงมาลัยเพา เวอร์ของเครื่องเดิม กับ เครื่องเจ )
2. ช่างถอดเบรคมือออก เนื่องจากติดเครื่อง อยากมีเบรคมือบ้าง ต้องทำยังไง
3. ขอขอบคุณล่วงหน้าทุกคำแนะนำครับ
โช๊คกันสะบัด ในความหมายของมัน ก็บอกออกมาตรงๆแล้วว่า "กันสะบัด" มีไว้เวลาที่เราหมุนพวงมาลัยไปแล้ว เวลาหมุนคืนพวงมาลัยกลับ (เวลาเราจับหมุนพวงมาลัย ก็มีโอกาสสะบัด แต่ว่าเพราะเราจะจับพวงมาลัยแน่นกว่าตอนคืนพวงมาลัย จึงไม่ค่อยรู้สึก) เมื่อเจอหลุม หรือ ก้อนหิน จะได้ไม่สะบัดกลับอย่างรวดเร็วครับ (ส่วนใหญ่จึงใส่ไว้กับรถออฟโรด แต่พอรถอยู่ที่ทางเรียบ จึงไม่ค่อยมีความจำเป็นมากนัก แต่มีไว้ก็ดีครับ)
  1. ถ้าช่างไม่ได้ใส่ให้ แล้วอยากใส่ ก็ไปขอโช๊คจากช่างกลับมาสิครับ เราใส่เองก็ได้ (ถ้าไม่ได้ติดส่วนไหนของเครื่องนะครับ รถผมเองเดิมๆ (KBZ) ช่วงล่าง ก็ไม่มีโช๊คกันสะบัดมาให้ แต่ผมก็อยากใส่ จึงไปเอาคันชักคันส่งของ TFR ที่มีแป้นใส่โช๊คกันสะบัด เอามาดัดแปลงใส่เอง ก็ใส่ใช้อยู่จนทุกวันนี้ครับ ส่วนเรื่อง พวงมาลัยเบา เร็ว นั้น น่าจะเป็นเพราะความเคยชินที่เคยใช้พวงมาลัยหนักมาก่อ นมั้งครับ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ของ JZ จะทำงานค่อนข้างดี จนทำให้รู้สึกถึงความเบาของพวงมาลัยครับ ยิ่งถ้าคุณสามารถหา กระปุกพวงมาลัย (ที่ต่อกับยอยแกนพวงมาลัย) ของโตโยต้า คราวน์ มาใช้ จะยิ่งสร้างความมั่นใจมากขึ้น เพราะว่า รุ่นนี้เป็นระบบเซนเซอร์ไฟฟ้าควบคุมแรงดันไฮดรอลิค หนักเบา ตามความเร็วของรถครับ (รถยิ่งวิ่งเร็ว พวงมาลัยจะหน่วงหนักขึ้นนิดหน่อย แต่พอรถวิ่งช้าลงหรืออยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบาโหวงเลยครับ) ผมก็ดัดแปลงเอามาใช้ ใส่ไว้กับรถรุ่นนี้ครับ
  2. ต้องซื้อชุดเบรคมือของรถที่ใช้เครื่องเบนซินมาดัดแปล งใช้ครับ (เซียงกงมีขาย ทั้งชุด ทั้งด้ามจับ จะมีแป้นยึด รวมทั้ง สายสลิง) แล้วก็ดัดแปลงวางตรงคอนโซลเกียร์ ครับ
  3. ยินดีให้คำแนะนำเสมอกับสมาชิกทุกๆท่านอยู่แล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
janlok (20-07-2010), printset (17-10-2016), rose (02-08-2012)
เก่า 21-12-2008, 10:52   #4
tai25
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tai25 is on a distinguished road
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ผมนำรถไปใส่โช๊คกันสบัดมาแล้วครับ รถเดิมผมเป็น อีซูซุ แอดแวนเจอร์ไทยรุ่ง ขับสี่ วางเครื่อง 2jvvti ความสูงเท่าเดิมไม่ได้โหลดเตี๊ย เวลาวิ่งช้าๆปกติ พวงมาลัยตึงมือดี แต่พอวิ่งเร็วๆ ตกหลุม หรือพื้นไม่เสมอจะออกอาการวืด แถๆ และก็พวงมาลัยมันเบาเอามากๆจนกลัวว่าหากเผลอมันจะแว๊ ป....เอาได้ง่าย ทำให้เวลาขับมันไม่มั่นใจกลัววืด กลัวแว๊ป ไปโดนรถข้างๆหรือลงข้างทาง
ผมเอารถไปให้ช่างยกรถขึ้นดู สังเกตุว่าบริเวณคันชักคันส่งมันมีจุดใส่โช๊คกันสบัด มาให้อยู่แล้วทั้งหัวท้าย แต่พอวางเครื่องมา แนวใส่โช๊คกันสบัดตามรูน๊อตเดิมมันติดแคร้ง ( ใช้แคร้งหน้า แล้วปาดออก ) ช่างวางเครื่องเขาเลยไม่ใส่โช๊คกันสบัดมาให้ ซึ่งของเดิมเป็นโช๊คกันสบัดตัวเล็ก ครั้งนี้ช่างเขาแปลงใส่ให้ใหม่โดยเอาโช๊คกันสบัดกระบ อกใหญ่ใส่ให้ โดยแปลงขายึดอีกข้างติดกับแชสซี ให้แนวเยื้องออกมาทางด้านหลัง ขากลับทดลองขับดูพวงมาลัยมันตึงมือขึ้น อาการวืด แถๆ ไม่แสดงอาการอีก หมดไป ๒,๓๐๐ บาท
ทีนี้เหลือเบรคมืออีกอย่างต้องหาร้านแปลงต่อไป ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งครับ
tai25 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2008, 11:30   #5
za 2JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว za 2JZ
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 39
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 17 za 2JZ is on a distinguished road
ของซาก็วางเครื่อง2j-ge ในรถ isuzu advanture เอาขับ 4 ออกเหมือนกันของซาไม่ต้องเอาโช๊คกันสบัดออกครับแล้วท ำไมรถพี่ใส่ไม่ได้งงของซาครบทุกอย่างยกเว้นเพลาขับลู กหน้าที่เอาออกอย่างเดียวครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3
และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com

za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704**
แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้
za 2JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-12-2008, 11:50   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ za 2JZ อ่านกระทู้
ของซาก็วางเครื่อง2j-ge ในรถ isuzu advanture เอาขับ 4 ออกเหมือนกันของซาไม่ต้องเอาโช๊คกันสบัดออกครับแล้วท ำไมรถพี่ใส่ไม่ได้งงของซาครบทุกอย่างยกเว้นเพลาขับลู กหน้าที่เอาออกอย่างเดียวครับ
เพราะว่า วางเครื่อง JZ แคร้งหลัง ไม่ติดคานและคันชักคันส่ง แต่เครื่องแคร้งหน้า มันติด จึงต้องปาดแคร้ง และเอาโช๊คกันสะบัดออกครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
printset (17-10-2016)
เก่า 21-12-2008, 18:14   #7
tai25
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tai25 is on a distinguished road
ใช่ครับตามที่คุณ moonlight ว่าครับ ช่างเขาปาดแคล้งออกหลบคาน ตอนนี้ใส่น้ำมันเครื่องได้ 4 ลิตรแต่ผมใส่ 4.5 ลิตรมันจะเลยขีดบนมานิดนึง แล้วคุณซา ไปใสเบรคมือมาหรือยัง ใส่แบบใหนขอชมภาพหน่อยครับ.....ขอบคุณ
tai25 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels