ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
|
อีก 2 วันว่าจะไปเปลี่ยนเกียร์แล้วครับ แต่พรุ่งนี้จะลองถามช่างดูก่อนว่าถ้าลองดูโซลินอยก่อ นดีไหม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 23
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นเหมือนกันเข้าเกียร์ D แล้วกระตุกแรง ของผมต้องตั้งรอบเครื่องเบามาก ประมาณ 500 รอบ ถึงกระตุกเบาหรือบางที่ไม่กระตุกเหมือนกัน อยากดู คุณwannadit55 ล้าง โซลินอย แล้วหายหรือเปล่าจะได้ให้ช่างถอดล้างบ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
|
สรุปว่าเป็นที่เกียร์ 100% ครับ
วันนี้ยกลูกเดิมออกเอาลูกใหม่ใส่ไปครับ ปรากฎว่า ของเดิม ดีกว่าครับ เดิมเกียร์ถอยหลัง นิ่มมาก เดินหน้ากระตุกแรง ลูกใหม่ กระตุกแรงพอกันทั้ง เดินหน้าและถอยหลังครับ รอลูกที่ 2 ต่อไปครับ แล้วจะมาอัพเดทอีกครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เพราะว่าการที่เกียร์ที่ใส่เข้ามาใหม่แย่กว่าเด ิม อาจจะเป็นเพราะว่า ตัวเกียร์เอง หรือ เป็นที่ปัจจัยอื่นมาประกอบด้วยก็ได้ครับ เช่น เสียบปลั๊กไม่แน่น หรืออาจจะเป็นเพราะว่า ตัวเกียร์เองไม่ตรงรุ่นกับ ECU เสียทีเดียว หรือ อาจจะเป็นเพราะว่า ช่วงเปลี่ยนเกียร์ใหม่ๆ ECU อาจจะยังไม่ทันสั่งปรับสภาพเครื่องให้เข้ากับเกียร์ต ัวใหม่ เนื่องจาก ความผิดปกติของตัวเครื่องเองครับ เป็นต้นครับ (บางครั้งเซนเซอร์ของเครื่องยนต์ที่ใช้กับเกียร์ เดิม มีอาการผิดปกติ ทำให้ ECU สั่งปรับสภาพเครื่องยนต์ตามการผิดปกตินั้นๆ แต่เมื่อเราเปลี่ยนเกียร์ตัวใหม่เข้ามา ตัว ECU อาจจะยังปรับสภาพไม่ทันก็ได้ครับ) อย่างไรก็ตาม ผมก็รอฟังข่าวดีด้วยคนนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
|
ขอบคุณครับ ลุงมูน
ลุงมาตอบทีไรได้ความรู้เพิ่มทุกที แต่ก็ยิ่งกังวลเพิ่มขึ้นไปอีก ถ้าเป็นอย่างที่ลุงว่ามา แบบนี้ต้องทำยังงัยต่อละครับ เช่น เรื่อง เกียร์ไม่ตรงกล่อง อันนี้คงพอได้ ไปลองกล่องใหม่ได้ แต่ถ้ากล่องยังไม่รับเกียร์นี่ คือถ้าใช้ไปสักพักจะหายไหมครับ หรืออีกกรณีที่มาจากเครื่องยนต์เอง ต้องตรวจสอบที่อะไรบ้างครับ มีงานให้ลุงทำอีกแล้ว.....ขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าเหนื่อยหรือไม่ไหวแล้ว ลองเอาไปฟอกเกียร์ดูนะครับ...นิ่มขึ้นเยอะครับ(มีบ้า งนิดนึง...แต่ผมว่าปกติดีของมันนะ)ขนาดแคมรี่ของพ่อผ มที่บ้านมันยังกระตุกเลยครับ(รถเดิมๆ)....ผมมีอะไรสง สัยผมศึกษาจากคันนี้ตลอด(ดูว่าของเดิมๆเป็นไง)....แต ่ยังไงก็เอาใจช่วยนะครับหรือถ้าสงสัยเรื่องฟอกเกียร์ ที่ไหนโทรถามก็ได้ครับหรือจะมาลองใส่เกียร์รถผมก่อนแ ล้วค่อยฟอกก็ได้นะครับจะได้รู้ถึงความแตกต่าง...ส่วน ตัวผมก็ว่ามันนิ่มขึ้นเยอะนะครับ
ป.ล.ผมก็อยู่รังสิตนะครับ...อิอิ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
ขอบคุณทั้งสองท่านครับผม
เรื่องเฟืองท้ายหลวมผมลองตรวจแล้ว ไม่หลวมครับ เดี๋ยวขอลองลูกใหม่อีกรอบครับ ถ้าไม่หายจะลองฟอกเกียร์ดูครับ ถ้าไม่ไหวจริงๆจะติดต่อคุณ retroboyครับ ขอบคุณครับ เย็นๆค่ำๆ จะมารายงานผลครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
|
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ เกียร์นิ่มมากเลยทั้งหน้าและหลังครับ
แต่ว่าเกียร์เปลี่ยนไม่ครบ สายไฟเกียร์ไม่ครบ เลยต้องอยู่อู่ต่ออีกคืนครับ แต่พรุ่งนี้เสร็จแน่นอน แล้วจะมารายงานครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|