ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
11-04-2007, 12:35 | #1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
แก้โค้ด 1-2 และ 1-3 ครับ
ตำแหน่งและที่ตั้งดูตามทั้ง2ลิ้งเลยนะครับ ของเครื่อง 1J-GTE จะอยู่ตามภาพที่วงไว้ครับ
ส่วนพวกเครื่อง vvti จะมีตัวเดียวนะครับ เค้าลดภาระด้านอะไหล่ลง http://www.clubjz.net/showthread.php?t=3645 และตามลิ้งนี้ครับ http://www.horsepowerfreaks.com/part..._Position/9584 Toyota Cam Position Sensors Have a code 12 or 13? Rough idle and poor driveability? If you've tried everything else, its time to replace the cam position sensor... **Sensor only, does not include the cap or seals.
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BMกินJ@clubjz : 18-02-2009 เมื่อ 13:15. |
02-04-2008, 21:29 | #2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
|
สายไม่หลุดไม่ขาดแต่มันแจ้ง 12 อ่ะครับแก้ไงดี
|
23-04-2008, 22:55 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 18
|
ลองถอดเซ็นเซอร์ มาวัดค่า v ดู นะพี่ (ค่า v ลองโทรถาม พี่หนุ่มโคราชดูครับ)
รู้สึกว่าถ้าไม่เสียเนี่ยมันจะแน่นๆ ถอดมาแล้วจะหมุนแกนไม่ได้มั๊ง ตัวการสำคัญอีกตัว มาร์ค ไทมิ่ง มีการเปลี่ยน หรือถอดใส่เฟืองแถม สไลค์ หรือป่าวครับ มารค์อาจเคลื่อน เหมือนพี่ น้อย แกเคยเป็น แก้ให้ตายเปลี่ยน เซ็นเซอร์ 7-8 ตัวก็ไม่หาย ปรากฏว่ามารค์เคลื่อน จากเฟืองแคมสไลค์ |
The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: | opol2 (18-02-2014) |
24-04-2008, 10:10 | #4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ทำไมเอาความจริงมาพูด แห๊ะ ๆ กว่าจะหาเจอเล่นเอาเหนื่อยเลย โทรทั้งพี่หนุ่ม พี่เดช พี่สัน คุณโจ้ และท่านอื่น ๆ ขอขอบคุณในโอกาศนี้เลย อิอิ ทำทุกวิธีที่แนะนำ และเอาไปลองทำดูสุดท้ายที่คุณโจ้ แนะนำ ถอดเฟื่องสไลค์ออกมา เอาเฟื่องเก่าใส่เข้าไป อาจจะเป็นปัญหาจากเฟื่องสไลน์ พอลองทำจะถอดเฟื่องออกมาดู สายตาก็กวาดไปเจอโอ้แม่จ้าววว.... มาร์คล่างเพื้ยนเยอะเลย ก็เลยรู้ว่าตอนเอาไปทำแก็ส เค้าขยับมาให้แก่หน่อย ใช้ได้ระยะนึ่งเอาเฟื่องสไลน์มาใส่ ให้เด็กๆใส่ให้ มาร์คขยับกว่าอีก เพราะเด็กๆ ที่ทำขี้เกียจไล่มาร์คล่าง แต่หวังจะมาขยับที่เฟืองสไลน์แทน แต่ลืม ... พอขยับตรง code ไม่ขึ้นอีกเลย แต่มีปัญหาเรื่องแก๊ส เพราะมาร์คตรงทำให้ไฟไม่แก่ แต่ยอมรับได้ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Noise : 24-04-2008 เมื่อ 10:15. |
|
The Following User Says Thank You to Noise For This Useful Post: | opol2 (18-02-2014) |
24-04-2008, 20:14 | #5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
|
.....
ขอบคุณทุกท่านครับ เล็งไอ้ ตัวsensorช่วยจุดระเบิดอยู่เหมือนกันกลัวรื้อฟรี งานเข้าอีกแล้วเรา
|
24-04-2008, 21:11 | #6 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
โค๊ด 13 ถ้ายังสตาร์ทติด..ก็ดูที่เซนเซอร์แคมชาร์ป อาจจะมีตัวใดตัวหนึ่งมีปัญหา แต่ยังสตาร์ทติดเพราะอีกตัวยังทำงานได้อยู่ แต่ถ้าสตาร์ทไม่ติด ก็เป็นที่เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงใต้ไดชาร์จครับ มีตัวเดียวเลยไม่มีตัวอื่นทำแทนก็สตาร์ทไม่ติด
ของน้อย โค๊ด 14 ไม่ใช่เหรอ.. โค๊ดนี้ ถ้าสายพานกระโดดข้ามร่อง เครื่องเดินสะดุดๆไม่เรียบก็ฟ้องโค๊ด 14 เหมือนกันครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | opol2 (18-02-2014) |
25-04-2008, 02:47 | #7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
พี่สันครับ ลองดูครับ ผมเคยเป็น 1-3 แต่ตอนนั้นของผมโดนตัวหลังครับ
เปลี่ยน-รีเซ็ทกล่อง-วิ่งลอง แล้วเช็คใหม่ครับ / ขอให้หายนะครับพี่
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
25-04-2008, 10:39 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
|
รถเพื่อนเจออยู่เหมือนกัน 13 ลองเปลื่ยนแล้วไม่หายเปิดกล่องมามีรอยไหม้เอากล่องอี กคันมาใส่หายสนิทเป็นที่กล่องครับ
|
25-04-2008, 11:31 | #9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ตอน code 13 ขึ้น สตาร์ทได้ เครื่องเดินเรียบ ทุกอย่างปกติขับใช้งานได้ มันมีปัญหาด้านจิตใจและก็ ไฟ engi มันแยงตา แห๊ะๆ |
|
25-04-2008, 22:03 | #10 |
ClubJZ Old Full Member
|
ผมก็เคยเจอครับ ทั้งลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์ ไล่สายไฟ ลองเปลี่ยนกล่อง ก็ยังไม่หาย สุดท้ายเลยเช็คมาร์คดู ปรากฏว่ามาร์คไม่ตรง ตั้งมาร์คใหม่จบเลยครับ อ้อ ลืมบอก เครื่อง1j bo ปลั๊กหนาครับ
|
27-04-2008, 13:56 | #11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมโคต13
อาการเร่งเครื่องเปล่าไม่มีปัญหาฟรีเรียบติดง่า ย พอวิ่งเกียร์1วิง้ใด้4500หลังจากนั้นสดุดตลอด เกียร์สองใด้5500แล้วสดุด แก้ เปลี่ยนเซ็นเชอร์แคมสองชุดแล้ว เปลียนแมป เปลี่ยนกล่อง เปลียนหัวเทียน เปลียนคอย ไล่ระบบปั้มติก สรุปไม่หาย โคต13เหมือนเดิม มีอีกอย่างยังไม่ใด้เปลี่ยน เปลียน เครื่องอะ |
27-04-2008, 20:45 | #12 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
ลองเช็คเฟืองเซ็นเซอร์ อย่างในกระทู้นี้ กล่าวถึงซิครับ หลุดเลื่อน ตำแหน่งหรือเปล่า |
|
27-04-2008, 21:49 | #13 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ก็ยังไม่ท้อหลอกครับแต่คาดหวังใว้มากครับว่ามีคนบอกว างเจแล้วจบ เจอแบบไม่จบแล้วรู้สึกไม่ดีครับ เอแล้วบอกให้ผมดูเฟืองเซ็นเชอร์มันอยู่ตรงไหนครับ แต่เซ็นเชอร์แคมผมเปลี่ยนมาแล้วทั้งสองตัวยังไม่หาคร ับ |
|
28-04-2008, 13:22 | #14 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ตั้งให้ตรงทั้งสองจุดน่ะครับ |
|
28-04-2008, 16:28 | #15 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
13 มันเด็กไปครับ
อาจจะเจอคุกได้ เอาว่า คุก แน่นอนครับ พอลุ้นนี่ ต้อง 18 ขึ้นครับพี่น้อง เอิ๊ก ๆๆ ............. เอาให้แท๊ดควันตลบสักสามเกียร์นะครับคุณสัน ส่วน ไตตัน สู้ ๆ นะครับ เครื่องเจ มันใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองแม้แต่รถสี่ล้อรับจ้ าง รถตู้ส่งนักเรียน ถ้ามันมีปัญหาแบบนั้นคงไม่ใช่หรอกครับ คุณอาจจะโชคร้าย ได้เครื่องหรือได้ช่างที่ไม่ดีเท่านั้นเองครับ สู้ ๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย najake@lampang : 28-04-2008 เมื่อ 16:35. |
28-04-2008, 21:04 | #16 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
|
....
อย่าพึ่งท้อครับ อย่างน้าเจคบอก ทั่วบ้านทั่วเมืองใช้กัน ผมก็เล่นมา8ปี ไม่รู้กี่ตัว ก็พึ่งเจอเรื่องCodeครับ
|
28-04-2008, 21:38 | #17 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
|
29-04-2008, 11:28 | #18 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
13 G, NE Signalญ (No. 2) No NE signal to ECM for 0.1 sec. or more at 1,000 rpm or more.ญ Open or short in crankshaft position sensor circuit.
Crankshaft position sensor ECM NE signal does not pulse 12 times to ECM during the interval between G1 and G2 pulses.ญ Open or short in crankshaft position sensor circuit. Mechanical system malfunction (skipping teeth of timing belt, belt stretched) Crankshaft position sensor ECM Deviation in G (G1, G2) and NE signal continues for 3 sec. during idling (throttle fully closed) after engine warmed up. Mechanical system malfunction (skipping teeth of timing belt, belt stretched) Camshaft position sensor No. 1, No. 2 ECM ............................ อ่านเล่น ๆ ดูครับ |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|