ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-11-2008, 09:38   #1
chunak
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 chunak is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง chunak
หลายคำถามเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมในเครื่องยนต์เทอร์โบ

1. วางเจโบ ไม่มีทามเมอร์ได้มั้ยคับ
2. วางเจ โบคู่ ขนาดของอินเตอร์ ขนาดใหนน่าจะเหมาะสมที่สุด
3. blow of valve เราสามารถใส่ของ รุ่นใหนก็ได้ใช่มั้ยคับ
4. เวสเกต มีไว้ทำอะไรคับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบคำถาม มานะโอกาสนี้
chunak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-11-2008, 09:57   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ chunak อ่านกระทู้
1. วางเจโบ ไม่มีทามเมอร์ได้มั้ยคับ
2. วางเจ โบคู่ ขนาดของอินเตอร์ ขนาดใหนน่าจะเหมาะสมที่สุด
3. blow of valve เราสามารถใส่ของ รุ่นใหนก็ได้ใช่มั้ยคับ
4. เวสเกต มีไว้ทำอะไรคับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบคำถาม มานะโอกาสนี้
บังเอิญผมเข้ามาเจอคุณตั้งกระทู้ก่อน แล้วนิสัยผมชอบตอบอธิบายยาวๆด้วย คุณช่วยทนอ่านหน่อยก็แล้วกันนะครับ
  1. Turbo Timer เป็นเครื่องมือของคนใช้รถที่ขี้เกียจรอดูแลเครื่องยน ต์เวลาที่ใช้งานเครื่องยนต์หนักๆมาระยะเวลาหนึ่ งครับ เป็นเครื่องตั้งเวลา ให้เครื่องยนต์มันดับเองในระยะเวลาที่คนขับตั้งเอาไว ้ครับ เนื่องจากว่า เครื่องยนต์เทอร์โบ เวลาที่ทำงานหนัก จะเกิดความร้อนทั้งภายในห้องเครื่อง และตัวเครื่องยนต์เองสูงมากๆ ถ้าเราใช้งานหนักๆมาแล้ว และอยู่ๆ ดับเครื่องทันที และบังเอิญสภาพอากาศภายนอกเย็น ก็จะเกิดอันตรายต่อเครื่องยนต์อย่างมาก จึงควรที่จะให้เครื่องยนต์ เดินเบา เพื่อระบายความร้อนสักระยะหนึ่ง (อย่างน้อย 1 นาทีขึ้นไปครับ) ดังนั้นถ้าถามว่าจำเป็นมั้ย ก็คงตอบว่า ถ้าคุณไม่ขี้เกียจรอดับเครื่องยนต์ ก็ไม่จำเป็นครับ
  2. ข้อนี้ ผมไม่มีความรู้มากพอ ขอไม่ตอบนะครับ แต่จะบอกว่า มันต้องมีขนาดเหมาะสมพอดีๆ (ให้ขนาดมาก่อนความสวยครับ) เพราะว่า อากาศที่ผ่านเข้าอินเตอร์ ถ้ามันถูกระบายความร้อนไม่ดี ผลก็จะทำให้ เครื่องยนต์กำลังตก ไม่ได้สมรรถนะเท่าที่ควรจะเป็นครับ เพราะว่า ไอดี ไม่พอให้จุดระเบิดได้เต็มกำลังครับ แต่ถ้าขนาดใหญ่เกินไป ระยะการเดินผ่านก่อนเข้าท่อร่วมไอดีมากไป ผลก็คือ กว่าเครื่องจะมีกำลังม้า กว่าที่แรงบิดจะมา ต้องรอระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ดีครับ
  3. ถ้าต้องการติดแยกออกมาใช้เป็นพิเศษ หรือต้องการเสียงออกมาสะใจเวลายกคันเร่ง คุณก็จะใช้รุ่นไหนก็ได้ตามใจครับ
  4. คำว่า เวสท์ แปลว่า "ของเสีย" ครับ เกท แปลว่า "ประตู" ครับ แปลรวมๆ ก็แปลว่า "ประตูไอเสีย" ทำไมต้องมี ประตูไอเสีย ก็เพราะว่า เทอร์โบที่เราเอามาใช้ผลัดดันไอดีอักเข้าไปมากๆ นั้น เป็นระบบกลไกครับ ไม่มีไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์ใดใดมาผลักดันให้มันทำงานครับ เขาจึงใช้ "ไอเสีย" ที่ถูกเครื่องยนต์ผลักดันออกมาก่อนที่จะออกไปทางท่อไ อเสียสู่้บรรยากาศภายนอก นำมาใช้ผลักดันใบพัดเทอร์โบให้ทำงาน ไงครับ แต่เราไม่ได้ใช้ใบพัดเทอร์โบผลักดัน ไอดีตลอดเวลานี่ครับ มันจึงต้องมีเครื่องมือที่คอยเปิดปิดการผลักดันใบพัด เทอร์โบครับ นี่แหละครับ ที่มาของเครื่องมือที่เรียกว่า เวสท์เกท หรือ ประตูไอเสีย ครับ

อ้อ แล้วผมขอถามว่า ชื่อสมาชิกที่คุณตั้งใน อ่านทะแม่งๆครับ ถ้า อ่านเป็นภาษาไทย อ่านว่าอะไรครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2008 เมื่อ 10:00.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
mungkorn2 (13-11-2009), nanid (26-11-2010), yoyo! (12-05-2013)
เก่า 16-11-2008, 10:02   #3
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ chunak อ่านกระทู้
1. วางเจโบ ไม่มีทามเมอร์ได้มั้ยคับ
2. วางเจ โบคู่ ขนาดของอินเตอร์ ขนาดใหนน่าจะเหมาะสมที่สุด
3. blow of valve เราสามารถใส่ของ รุ่นใหนก็ได้ใช่มั้ยคับ
4. เวสเกต มีไว้ทำอะไรคับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่ตอบคำถาม มานะโอกาสนี้


1. ได้ครับ...ลองค้นประโยชน์ของทามเมอร์ดูได้ครับว่าหลั กการใช้งานเป็นไงแล้ว มีไว้เพื่ออะไร

2. ขนาดมากไปกว่าอินเตอร์สเปกเดิมของเจโบไม่มากเกินไปก็ พอครับ(จริงๆเท่าเดิมได้ยิ่งดีเลยถ้ามันสามารถโดนลมไ ด้เต็มๆ)

3.ได้หลากหลายรุ่นมากๆครับ..แล้วแต่พื้นที่อำนวยด้วย ครับ แต่แป้นยึดน็อตแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกันแตกต่างกันไป. .

4.ตัวนี้ถ้าเป็นโบเดิมๆของเจโบ หรือว่าเครื่องโบอื่นๆ..มีมาให้ทุกตัวครับ..เพราะหน้ าที่ของมันก็คือ ไว้คายไอเสียอีกทางโดยไม่ผ่านใบหลังของเทอร์โบเพื่อล ดอัตรการปั่นของโบ(คุมบูส)และช่วยระบายไอเสียไปอีกด้ วย..

ที่กล่าวมา..ผมผิดพลาดตรงไหน..ช่วยชี้แจงเพิ่มด้วยนะ ครับ..เพื่อที่จะได้ข้อมูลจริงๆสู่พี่ๆน้องๆทุกท่าน. .

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ป้อม_ล้อดุ้ง : 16-11-2008 เมื่อ 10:04.
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-11-2008, 18:42   #4
chunak
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 chunak is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง chunak
ขอบคุณมากนะคับ ที่ตอบคำถาม
***ชื่อที่ใช้ในเวป อ่านภาษาไทย ว่า ชูนาค คับ เป็น นามสกุลนะ
chunak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-11-2008, 00:36   #5
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
ครับ.....ตามที่คุณน้า และคุณน้องบอกไปเลยครับ
ขอเสริมว่า......เกจ์วัดทุกตัวมีประโยชน์หมดครับ เครื่องเทอร์โบ อย่างน้อยต้องมีเกจ์วัดบูสต์ ของผมก็ใช้แค่ตัวเดียวครับ อิอิ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels