ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BM trouble you ม้าแห่งสายลม
Engine Type: 2JZ Triple Turbo โบ 3 ตัวที่ว่านี่ วางอยู่หลังรถนะ
ที่อยู่: ไม่เป็นที่เป็นทาง
อายุ: 48
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต้องทำความเข้าใจใหม่นะครับ วาวล์น้ำกับพัดลมไฟฟ้า มันคนละส่วนกัน
วาล์วน้ำทำงานด้วยตัวมันเอง ตามอุณหภูมิน้ำตามที่ระบุใว้ในตัววาล์ว จะมีตัวเลขบอกไว้ว่า จะเปิดที่กี่องศา พอได้อุณภูมิที่กำหนด วาล์วก็จะเปิดเพื่อให้น้ำใหลผ่านไปได้ ส่วนพัดลม จะทำงานตามที่ช่างเซ็ตไว้ เช่น ของคุณตอนนี้ เปิดสวิตซ์กุญแจก็ทำงานเลย แสดงว่าช่างต่อตรงเอาไว้ (ร้อนไม่ร้อนไม่รู้ กรูจะทำ ว่างั๊นเหอะ) แต่โดยปกติแล้วจะต้องต่อผ่านเซ็นเซอร์ความร้อนที่ฝัง อยู่ที่หม้อน้ำ เพื่อที่จะให้พัดลมทำงาน ในเวลาที่น้ำร้อนเท่านั้น จะทำเป็นเสต็ปเดียวลมแรงเลย หรือว่าสองเสต็ป ค่อยๆแรงขึ้นไปอีก ก็ว่ากันไป วงจรพัดลม 2 เสต็ป ดูตามลิ้งค์เลยครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=286 ว่าแต่ตอนวางเครื่องมา มีปัญหาเรื่องความร้อนไช่มั๊ย ช่างถึงได้ถอดวาล์วน้ำออก และต่อตรงพัดลมไว้ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ถ้าเป็นเช่นนั้นควรหาต้นตอให้เจอแล้วแก้ให้ถูกจะดีกว ่า อ้อ.....ผมขอคอนเฟิร์มให้คุณไปหาวาล์วน้ำมาใส่ได้เลย ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
|
|