ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-11-2008, 07:26   #1
max71
Senior Member
 
รูปส่วนตัว max71
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 max71 is on a distinguished road
ถามเรื่อง cut บูทหน่อยครับ

หลักการทำงานมันเป็นยังไงในการหลอกระบบ เนี่ยครับ

ทำไมพอทำแล้ว น้ำมันๆจ่ายหนาขึ้นครับ

แต่มันปลดหลุดนะ แต่รู้สึกได้เลยว่าน้ำมันหนาขึ้น กินน้ำมันขึ้นนิดหน่อย

ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าทำยังไง มันไม่ต้องมีหมุนๆปรับจูนอะไรเลย ใส่ปุ๊บปลดหลุดปั๊บ

คือมันไม่ใช่ของแต่งครับ เป็นของทำเอง ช่างไฟที่อู่ทำมาให้ลองใส่เล่นๆ

แล้วมันจะเป็นไปได้ไม๊ ที่ทำใส่แล้ว น้ำมันจะไม่หนาขึ้น
max71 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-11-2008, 08:46   #2
nona31
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nona31
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 45
กระทู้: 48
Thanks: 161
Thanked 45 Times in 18 Posts
คะแนน: 0 nona31 is on a distinguished road
น้ำมันหนาขึ้น น่าจะเกิดจากการทำงานตามระบบของกล่องอ่ะนะครับ คือ เมื่อมีอากาศใหลเข้ามากขึ้นกล่องมันก็จะสั่งจ่ายน้ำม ันให้มากขึ้นเช่นกันครับ (กันใส้แตกอ่ะครับ) แต่ถ้าบูสสูงเกินไป (น้ำมันไม่พอ) มันก็จะสะดุดให้รู้นิดนึง (อย่าฝืนกรูนะกรูไม่ไหวแล้ว) แต่ถ้าคนขับยังดื้อดึง ก็จบเห่ครับ.....
nona31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-11-2008, 09:21   #3
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 17 retro_boy is on a distinguished road
ไม่แน่ใจนะครับว่าช่างของคุณแม็กทำยังไงแต่หลักการทั ่วไปของตัวปลดล็อคบูสท์อ่ะนะครับ มันจะไปหลอกกล่อง ECU ครับโดยใช้กระแสไฟเป็นอย่างนี้ครับ map ของเจจะรับค่าความดันในท่อร่วมมาแล้วแปลงเป็นสัญญาณท างไฟฟ้า ตั้งแต่ 1.0-5.0 v(อันนี้แล้วแต่รุ่นนะครับ) 5.0v ก็คือค่าที่บูสท์สูงสุดที่กล่องรับรู้แล้วมันก็จะตัด ไงครับ ตัวปลดล็อกก็จะจ่ายไฟให้กล่อง(โดยการหลอกสัญญาณไฟฟ้า )ไม่ถึง 5.0v ไงครับ(4.9vเพราะถ้า 5.0v มันก็ตัดไงครับ) มีแค่นี้อ่ะครับส่วนเรื่องปุ่มหมุนๆที่ติดมากับตัวกล ่องแต่งเนี่ยก็จะเป็นตัวไว้ปรับค่าสัญญาณให้เหมาะสมก ับ map ของรถแต่ละรุ่นยังไงล่ะครับ(บางรุ่นก็อาจจะตัดที่ 4.0 หรือ 7.0 ไงครับ) ส่วนน้ำมันหนาขึ้นมั้ยผมว่าทั่วไปไม่น่าจะหนานะครับเ พราะบูสท์เพิ่มแต่กล่องก็ยังจ่ายน้ำมันเท่าเดิม(ถูกห ลอกเอาไว้)มีแต่จะบางลงนะครับ(ส่วนผสมไม่พอดี อากาศมาก+น้ำมันน้อย) เลยต้องมีการใช้จอฟ้าหรือกล่องแต่งที่สามารถปรับจูนน ้ำมันได้เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำมันให้เหมาะสมกับบูสท์(อ ากาศ)ที่เพิ่มขึ้นยังไงล่ะครับ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post:
toetsak466 (17-10-2009)
เก่า 14-11-2008, 10:06   #4
max71
Senior Member
 
รูปส่วนตัว max71
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 max71 is on a distinguished road
ขอบคุณหลายๆ แต่ที่รู้ว่า น้ำมันหนาเนี่ย จับจาก af อ่ะครับมันเลยพอคร่าวได้ว่า หนาขึ้นแน่ๆ

ถ้ามันเป็นหลักการนี้เดี๋ยวให้เค้าใส่ตัวปรับให้ ก็จบ กะแบบว่าตั้งให้ใกล้เคียงก่อนตัดนิดนึง

ของราคาหลักร้อยเอาอะไรมากเนอะ อิ อิ

เดี๋ยวตัวนี้ผ่านเดี๋ยวให้เค้าทำ ปลด 180 เล่นอีก 5 5 5
max71 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-11-2008, 10:09   #5
narokawayg
Member
 
รูปส่วนตัว narokawayg
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 narokawayg is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง narokawayg
ถูกต้องครับ ส่วนมากใส่กล่องปลดบูสเพื่อจะเพิ่มบูสให้เกิน1บาร์กั นทั้งนั้น
แต่
ถ้าใส่เฉยๆ ปรับบูสเพิ่มเลย โอกาสพังสูงมาก เพราะกล่องเดิมๆมันมีโปรแกรมแค่ไม่เกิน 1 บาร์เท่านั้น
แต่มันจะหลอกกล่องว่าตอนนี้บูส 0.9999 บาร์ ทั้งที่จริงอาจจะทะลุบาร์กว่าๆไปแล้ว
ผลคือกล่องไม่จ่ายน้ำมันเพิ่มตามอากาศที่เพิ่มขึ้น และจะน้อยลง เพราะแรงดันในท่อร่วมเพิ่มขึ้น แต่แรงดันเบนซิน ไมไ่ด้เพิ่มด้วย ในขณะที่หัวฉีด ยกเท่าเดิม

ในที่นี้ยังไมไ่ด้กล่าวถึงองศาไฟที่ต้องแก่ขึ้นตามอั ตราบูสที่สูงขึ้น

ทางแก้ส่วนมากก้อจะเล่นกันหยาบๆ พวก จอฟ้า โดยการวิ่งไปจูนไป กดเต็มทุกรอบเครื่อง ดูว่ารอบไหนบูสเริ่มเกินบาร์ ก็ค่อยๆเขี่ยน้ำมันเพิ่มลงไปตามรอบนั้นๆ อาจจะมีทั้งดู Af และ ใช้ความรู้สึก

พวกนี้จะไม่เนียน คือถ้าเราไมไ่ด้กดตลอด ไม่ได้บูสเต็ม แต่เมื่อถึงรอบนั้น น้ำมันก้อจะยังจ่ายหนาขึ้นตามทีไ่ด้เขี่ยไว้ แม้อากาศจะเข้าน้อยเหมือนเดิมก้อตาม
narokawayg is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-11-2008, 10:50   #6
Joe@ClubJZ
Powered by PROSTREET
 
รูปส่วนตัว Joe@ClubJZ
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 168
Thanks: 56
Thanked 399 Times in 90 Posts
คะแนน: 100 Joe@ClubJZ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Joe@ClubJZ
เรื่องหลักการ Fcd จริงๆก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากมายอย่างที่เพื่อนๆท่า นอื่นตอบกันไปแล้ว
ผมคงขอข้ามรายละเอียดไปเลย


ส่วนเรื่องน้ำมันหนาขึ้นก็เป็นไปได้ครับ ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากแรงดันเบนซินที่เพิ่มขึ้น(ตามอ ัตราการบูสต์ที่เพิ่มขึ้น)
อีกส่วนหนึ่งอาจเกิดจากการที่เรียกกันว่า"หัวฉีดหมด"

อาจจะงงว่าทำไมหัวฉีดหมดแล้วน้ำมันมันจะหนาได้ยังไง? มันควรจะต้องบางไม่ใช่เหรอ?

หัวฉีดหมดก็หนาได้ครับ ถ้าแรงดันน้ำมันเบนซินสูง
ลองนึกภาพว่า พอเพิ่มบูสต์ กล่องก็สั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น หัวฉีดก็ยกมากขึ้น
จนถึงจุดที่หัวฉีดยกจนหมด(กล่องเดิมๆบูสต์ 0.8-0.9 หัวฉีดก็จ่าย 95-100% แล้วครับ)
คราวนี้ปริมาณน้ำมันที่ฉีดเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ จะถูกกำหนดโดย"แรงดันเบนซิน"แทน เพราะหัวฉีดมันแทบจะเปิดค้างอยู่แล้ว
ถ้าแรงดันเบนซินสูงมันก็ฉีดเข้าไปเยอะ แรงดันน้อยก็ฉีดเข้าไปน้อยหน่อย
โดยที่ปริมาณน้ำมันตรงนี้เราไม่สามารถควบคุมมันได้ หรือคุมให้มันคงที่ได้ยากมาก

ถ้าดูจาก A/f จะเห็นได้ว่าช่วงที่หัวฉีดหมด มันจะหนา-บางไม่สม่ำเสมอเท่ากันทุกๆรอบที่เราซัด
เพราะเกิดจากแรงดันบูสต์ที่ไม่สม่ำเสมอ ทำให้แรงดันเบนซินกระเพื่อมไปด้วย
พอแรงดันกระเพื่อม ปริมาณน้ำมันที่ฉีดผ่านหัวฉีดก็ไม่คงที่

หรืออาจเกิดจากการที่น้ำมันที่ฉีดผ่านหัวฉีดไม่เป็นล ะอองฝอยแล้ว ทำให้การเผาไหม้ทำได้ไม่หมดจดก็ได้คับ เลยทำให้ A/f มันหนา



เคยเจอครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Joe@ClubJZ : 14-11-2008 เมื่อ 11:34.
Joe@ClubJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Joe@ClubJZ For This Useful Post:
joe-civil@jz (09-02-2011), toetsak466 (17-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ถามเรื่อง ไดสตาร์ท docutech ClubJZ ! Talk 2 29-12-2014 08:22
ถามเรื่อง oxygen เซ็นเซอร์ หน่อยครับ jome ClubJZ ! Talk 14 20-09-2013 09:08
ถามเรื่อง การเดินท่อแก็ส ของ 6สูบครับ vampire258 ClubJZ ! GAS 4 24-09-2009 09:47
ถามเรื่อง ฝาหม้อน้ำครับ Bird-RedZone ClubJZ! Useful Information 9 19-09-2009 13:35


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels