ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
12-11-2008, 10:03 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ขอความรู้หน่อยครับ เรื่อง แคม
ถ้า 1j bo เดิมๆ ใส่พวกเเคมซิ่งองศาสูงๆ
จะมีผลทำให้เเรงขึ้นรึปล่าวครับ เเล้วม้าจะขึ้นเยอะมั้ยครับ ชอบเสียงเวลามันเดินเบาโหดโคตร อืด..อืด..อืดๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณครับ |
12-11-2008, 14:04 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 45
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
ถ้าเครื่องเดิมบูสเท่าเดิมโบเดิม ไม่น่าแรงขึ้นคับ จะขับยากขึ้นด้วย ต้องใช้รอบสูงขึ้น พาวเวอร์แบนด์ไปอยู่ในช่วงสูงขึ้น ไม่เหมาะกับใช้ในเมืองคับ
|
12-11-2008, 14:15 | #3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
นั่นจิ.......คงต้องโมฯ เพิ่มทั้งหอย และตับไต ใส้พุง ทำไว้สัก4-500ม้าขึ้นไป งั้น.....เด๋วเสียงไม่หอบเท่าที่ควร 555
|
12-11-2008, 16:17 | #4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 18
|
-- แรงขึ้นกว่าเดิม แน่นอน แต่แรงขึ้นกี่ % ตอบไม่ได้เพราะองค์ประกอบของเครื่องแต่ละเครื่องไม่เ หมือนกัน --
-- การใส่แคม ใส่เพื่อการควมคุมปริมาณการไหลของอากาศในการเข้ า - การออก ของมวลอากาศ ตามองศาของแคมนั้นๆๆ -- -- แคม ที่ใส่เข้าไปในเมื่อกำหนดการเข้าการออกของอากาศได้แล ้ว แต่เทอร์โบทำปั่นลมไม่ได้ ใส่แคมไปก้อเปลื้องเงินเปล่า -- -- เทอร์โบ ปั่นลมได้ตามต้องการ แต่ขนาดหัวฉีดไม่ได้ แรงม้าก็ไม่เกิดขึ้น ตันที่หัวฉีด -- -- ส่วนเสียงกระพือที่ได้มาจากการใส่แคม คือการปรับตั้งองศาโอเวอร์เล็บ ( Advane + Retard ) ของแคมชุดนั้น ให้สอดคล้องกับรายละเอียดของเครื่องยนต์ที่ใช้ ซึ่งปรับเพื่อเรียกเอาแรงม้า หรือ ปรับเพื่อเรียกเอาแรงบิด ได้ทั้งนั้น แต่ต้องอยู่ที่คนปรับตั้งแคม ว่า ปรับแคมเป็นแค่ไหน -- -- เคยสังเกตุกันไหมครับว่า รายละเอียดเครื่องยนต์ตระกูลเดียวกันเหมือนกันทุกอย่ าง แถมบอดี้เดียวกัน อัตราทดเฟืองท้าย + ขนาดของล้อเท่ากัน เกียร์รุ่นเดียวกัน คนขับคนเดียวกัน คนจูนคนเดียวกัน .. ต่างกันที่คนตั้งแคม .. เสียงเดินแคมก็ต่างกัน และ ก็วิ่งต่างกัน -- -- คนที่ตั้งแคมเป็น ในไทยมีไม่กี่คนที่ตั้งได้ถูกวิธี และลงตัวกับเครื่องนั้นๆๆ ( เก่งมากๆ ) ซึ่งจะต้องรู้นิสัยเครื่องยนต์ที่แท้จริง -- -- ความคิดส่วนตัวนะครับ --
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย T.N.P.K. : 12-11-2008 เมื่อ 21:19. |
The Following 2 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: | IamArt (07-03-2010), toetsak466 (17-10-2009) |
12-11-2008, 17:28 | #5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เรื่อง " แคม " เป็นเรื่องละเอียดอ่อนนะครับ ทำไม่ดีอาจเป้นเรื่องได้ บางที่ต้องหา แคม มาสนองความต้องการอีก แคม ที่เหมาะสมก็ใช้กันอยู่นานครับ แคม ไม่เหมาะสมอาจเสียเงินฟรีๆไม่ได้อะไรเลยครับ อธิบายยาก นึกภาพกันเอาเองแล้วกันครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
13-11-2008, 17:06 | #6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
|
แรงไม่กลัวครับ..แต่เวลาแอร์ไม่เย็นกับ เบรคแข็งนี่สิครับ(น่ากลัว..ขับลำบากมากๆๆครับ)
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอปรึกษาผู้รู้ เรื่อง กล่อง Ecu 2jz Ge ป้ายม่วง ครับ | nok997 | ClubJZ ! Talk | 2 | 08-07-2015 01:57 |
UP DATE เรื่อง แก็สหัวฉีด back fire หายแล้ว อิอิ | maxza1988 | ClubJZ ! GAS | 6 | 07-03-2013 23:17 |
สอบถามพี่ เค เรื่อง เดิมๆ จูนแก๊ส ครับ | sit fishing | ClubJZ ! GAS | 1 | 09-07-2010 00:05 |
ขา ถาม เรื่อง แก็ส หน่อย ครับ | LINLEE | ClubJZ ! GAS | 9 | 27-02-2008 06:23 |