ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
10-11-2008, 11:44 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
หัวฉีดเสีย(รั่ว)หรือเปล่าคับ
2jz Ge เวลาเปิดสวิทซ์กุญแจ 1-3นาที ปั้มติกทำงาน แต่ยังไม่สตาทร์เครื่อง เหม็นน้ำมันมาก แล้วก็สตาทร์เครื่อง กว่าจะติดใช้เวลานานมาก(เหม็นน้ำมันมาก)เหมือนน้ำมัน ท่วม แต่พอเครื่องติด ก็เหมือนไม่ครบสูบ พอสักพักก็ปรกติ(เครื่องเดินเรียบ) *** แต่ถ้า สตาทร์เครื่องเลย (ไม่เปิดเปิดสวิทซ์กุญแจ ค้างไว้) ทีเดียวติด แต่ก็เหมือนไม่ครบสูบ แต่พอสักพักก็ปรกติ เป็นทุกครั้ง อาการแบบนี้ไม่รูว่าหัวฉีดรั่วหรือเปล่าคับ
|
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-11-2008, 12:11 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อยากรู้ว่า หัวไหนรั่ว ให้ถอด หัวเทียนมาเช็คเบื้องต้นก่อนครับ หัวเทียนหัวไหน เยิ่มน้ำมัน ก็หัวนั้นครับ วิธีแก้ไข ให้ถอดหัวฉีด มาล้างแล้วทดสอบครับ ถ้าล้างแล้ว ยังไม่ Work ก็ต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-11-2008, 12:29 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
ถ้าใส่หัวเชื้อล้างหัวฉีด ที่ใส่ตอนเติมน้ำมันworkไหมคับ แต่ผมลองของESSOแล้ว2กระป๋องไม่หาย
และถ้าถอดมาล้างเองยากไหมคับต้องใช้กางหรือปะเก็นหรื อเป่าคับ |
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-11-2008, 12:35 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่ว่า ผมเคยอ่านเจอ ว่ามี ที่รับล้างหัวฉีดแบบไม่ต้องถอดออกมาล้างครับ (เคยเห็นคนเขียนถึงในเวปนี้แหละครับ)
__________________
JZM - 5
|
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
10-11-2008, 17:05 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
|
ไปปั้ม เชลล์เลยครับ พันกว่าบาทครับ มีเครื่องล้างให้เรียบร้อย(แต่หายรึปล่าวไม่รู้นะครั บ)...อิอิ
|
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
11-11-2008, 09:34 | #6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ไล่ระบบทุกอย่างแล้ว เหลือจำเลยสุดท้ายคือ หัวฉีด ทีแรกคิดว่ารั่ว ทำให้น้ำมันมันท่วม เหม็นน้ำมัน สตาร์ทติดยาก ติดแล้วเหมือนไม่ครบสูบ ควันดำ เร่งไม่ขึ้น ตรวจสอบหัวฉีดแล้ว เอ! ก็ทำงานทุกหัวนี่นา เลยถอดหัวฉีดออกมา ยกแผงออกมาเลย ถอดหัวฉีดออกมาจากราง มาเทสดู ป้อนไฟเข้าไปก็ทำงาน แสดงว่าไม่เสีย เลยส่องดูในรูหัวฉีดตรงทางเข้าของน้ำมันข้างในมันจะม ีกรองอยู่ ปรากฎว่าเห็นอะไรหว่า ดำๆ เป็นก้อนๆ เคาะๆออก มีเขม่า ผง สิ่งสกปรก ที่ไหลมาตามน้ำมันเชื้อเพลิง สะสมไว้นานหลายปี แทบจะทุกหัวเลยครับ ก็จัดการแคะ เคาะ เอาออกให้หมด เท่าที่จะสามารถ ตอนแคะ แงะ ระวังกรองขาด ทะลุ ด้วย ทำความสะอาดเรียบร้อย ประกอบคืน สตาร์ทเครื่อง อาการดังกล่าวหายเกลี้ยง กริ๋งเลยครับ จนทุกวันนี้ ลองดูครับ เผื่อจะเหมือนกัน เพราะไหนๆ ก็ต้องถอดหัวฉีดอยู่แล้ว เอ! แต่ไม่ทราบว่าจะทันหรือเปล่าเนี่ย อาจจะหายแล้วมั้ง ปล. ถ้ามันตันแบบของผม ต้องถอดออกมาล้างแบบผมถึงจะเกลี้ยง เครื่องล้างต่างๆแบบไม่ถอดหัวฉีดไม่สามารถแก้ปัญหาได ้ เพราะเขม่า ผง สิ่งสกปรก มันติดอยู่ที่กรอง แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mommam : 11-11-2008 เมื่อ 09:39. |
|
The Following User Says Thank You to mommam For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
11-11-2008, 16:20 | #7 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Volvo 945 (940 VAN)
Engine Type: 2JZ-VVTI + LPG Mix
ที่อยู่: Srilom / Rama3 / Bangbond5
กระทู้: 24
Thanks: 4
Thanked 27 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
|
2jz vvt-i ของผมตอนสตาร์ทเครื่อง มักจะติดยาก และรอบเครื่องเบามาก ถึงดับบางครั้ง
พอวอร์มได้สักพัก ก็จะได้กลิ่นน้ำมันที่ห้องเครื่อง เลยเปิดฝาโปงดู พบว่า มาน้ำมันรั่วเยิ้ม (ดูจากภาพ ตรงที่เอาปากกาชี้) ตรงบริเวณดังกล่าว ถามว่าถ้าเราขันน๊อตแล้วมันจะหายไหม หรือว่าเป็นอาการหัวฉีดรั่วครับ แล้ววิธีแก้ไข จะทำอย่างไร |
The Following User Says Thank You to wat945 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
11-11-2008, 17:35 | #8 |
Super Moderator
|
ใช่ครับ เป็นตัวปรับแรงดันน้ำมัน ครับ ถ้าแรงดันมากเกิน ตัวนี้ จะคอยยกให้ระบายออกไปทางท่อน้ำมันไหลกลับ ถ้ารั่วตรงจุดนี้ ลองขันน๊อตให้แน่นขึ้นดูครับ ถ้าขันแล้วไม่อยู่ ก็คงต้องถอดออกมาตรวจเช็คจุดรั่วครับ น่าจะเป็นที่แหวนปะเก็นครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
12-11-2008, 21:37 | #9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
อายุ: 42
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ผมพึ่งไปเช็คมาพอดีวิ่งแก็สเพียวๆมาปีนึงเต็มๆไม่สนใ จน้ำมันเลยประกอปกับปั้มติ้กเสีย พอไปอู่เค้าเช็คก็โดนล้างถังน้ำมันไปเพราะสกปรกสนิมเ กาะ ไปๆมาๆเค้าบอกหัวฉีดพังไป2หัว ต้องเปลี่ยนหัวละ500 ทั้งหมดนี้ไม่รู้โดนหลอกหรือเปล่า555 ตอนนี้ก้วิ่งได้แค่แก้สเหมือนเดิมเพราะรอหัวฉีด
|
The Following User Says Thank You to caliz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
12-11-2008, 22:26 | #10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ถอดชุดท่อร่วมไอดี ที่ขวางไว้ออกให้หมด น๊อตยึดต่างๆ อะไรที่เกะกะ ขวางไว้ก็เอาออก จะได้ เอาท่อร่วมไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยทีเดียวเลย เตรียมน้ำมันเบนซินไว้ล้างด้วย แล้วก็ถือโอกาสถอดหัวเทียนมาทำความสะอาดหรือเปลี่ยนซ ะทีเดียวเลย เพราะเครื่องไม่โบเนี่ยจะเปลี่ยนหัวเทียนทีนึง เป็นเรื่องน่าเบื่อมาก ชุดรางหัวฉีดน่าจะมีน๊อตยึดประมาณ 3 ตัว ถอดออก แล้วดึงออกมาได้เลยครับ ส่วนหัวฉีดก็ดึงออกจากรางได้เลย แต่ระวังยางโอริงที่หัวฉีด และยางรองเบ้าหัวฉีด ฉีกขาดด้วยนะครับ ดึงหัวฉีดออกมาส่องเข้าไปดูในรูทางเข้าของน้ำมั น ก็จะเห็นกรองหัวฉีดครับ ของผมมันตันในกรองนั่นแหละ ระวังกรองขาดหรือทะลุด้วย ลองดูครับ อาจจะเป็นแบบผม เสียน้ำมันนิด เสียแรงหน่อย แต่ไม่เสียเงินครับ |
|
The Following User Says Thank You to mommam For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
13-11-2008, 00:29 | #11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
|
ถอดทีมือเป็นแผลหมดเลยครับ
|
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|