ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ที่ปลั๊กที่1 หรือที่มีสาย 7 เส้น 1.เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด ดึงไฟมาจาก สวิชท์กุญแจตำแหน่ง ACC. มาเข้าที่เส้นนี้ 2.เส้น 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด ดึงไฟมาจาก สวิชท์กุญแจตำแหน่ง ON มาเข้าที่เส้นนี้ 3.เส้น 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด ดึงไฟจากสวิชท์แป้นเบรค มาเข้าเส้นนี้ 4.เส้น 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด เส้นนี้เป็นสายกราวด์เหมือนเดิม ผมแก้ไขสายใหม่ตามนี้นะครับ สำหรับตัวคอนโทรลชุดปลดล็อคตำแหน่ง P. และทดสอบแล้วน่าจะโอเคครับ เพราะผมเทียบการทำงานตัวนี้กับโตต้ายาริส ผลการทดสอบให้ผลการทำงานเหมือนกันทุกอย่าง คือจะปลดล็อค Pได้ สวิชท์กุญแจต้องอยู่ที่ ON. เท่านั้น ส่วนในตำแหน่งอื่นๆก็ให้ผลการใช้งานเหมือนกันกับตัวย าริส เวลาเหยียบเบรคก็ไม่มีเสียงดังของคอยล์แม่เหล็กทำงาน ให้ได้ยินอีก น่าจะจบ..น่ะครับ... |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แล้วจากตำแหน่ง N ไป R หละครับ ถ้าไม่เหยียบเบรค แล้วสามารถเลื่อนคันเกียร์ได้ไหมครับ
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผู้รู้น้อย ขอถามหน่อยนะครับจาก wiring ที่ให้มา ความหมายของ
1. KLS+ คืออะไร 2. D off คืออะไร 3. SPD คืออะไร แบบว่าอ่านแล้วไม่เข้าใจครับ ไม่มีควารู้เรื่องระบบไฟฟ้ารถยนต์เลย แต่อยากจะทำรถตัวเองครับ ว่าทั้ง 3 ข้อ นั้นคืออะไร และจะเอาสายสัญญาณจากไหนมาเชื่อมต่อกับ 3 สายนี้ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to a31j For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: E34
Engine Type: 1JGE-vvti
ที่อยู่: อยุธยา
อายุ: 52
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สงสัย Nssd กับ Rsdp
สงสัยเหมือนกันครับใน wiring มันมีสาย RSDP กับ NSSD สองเส้นนี้มันคืออะไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: A 31
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|