ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
01-11-2008, 11:57 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
|
อะไรทำให้รอบเครื่องเปลียนแปลงได้บ้าง คับ
เท่าที่อ่านจากที่เพื่อนๆโพสมาปัญหาเรื่องรอบเครื่อง ค่อนข้างเยอะเลยยากรู้ว่าอะไรทำให้รอบเครื่องเปลียนแ ปลงได้บ้างและอะไรทำให้มอเตอร์เดินเบาทำงาน(เสียหรือ เปลียนแปลง)บ้าง เพื่อเป็นแนวทางในการตรวจสอบเบื่องต้น รบกวนเพื่อนๆช่วยแชร์ประสบการณ์ด้วยคับ แต่เท่าที่รู้มี
-เซนเซอร์น้ำ ตอนวอมเครือง -ตอนคอมแอร์ทำงาน ชดเชยรอบ -ECU กลับบ้านเก่า(พัง) รอบเครื่องเพี้ยน เดี่ยวสูง-เดี่ยวต่ำ -สายแวคคั่มต่างๆ หลุด แตก รอบเครื่องสูง -มอเตอร์เดินเบา เสีย หรือ สกปรก บ้างที รอบค้าง บางทีต่ำ นึกออกแค่นี้เอง รบกวนเพื่อนๆช่วยเพิ่มเติมให้ด้วยคับ จะได้copyเก็บไว้เป็นแนวทางในการตรวจสอบเบื่องต้น ก่อนเสียตังค์ค่าซ่อม |
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
01-11-2008, 12:02 | #2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
Map sensor ด้วยครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
The Following User Says Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
01-11-2008, 17:17 | #3 |
ClubJZ Old Full Member
|
การวายริ่งสายไฟ
โดยเฉพาะ มอเตอร์เดินเบาแบบ 6 สาย วิธีเช็ค ว่าวายสายมอเตอร์ เดินเบาถูกต้องหรือไม่ 1. ให้ถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออก 2. สตาร์ทเครื่องยนต์ 3. ใช้หลอดเช็คไฟ ที่ขั้วกลาง ของปลั๊ก มี 2 เส้น สายไฟสี ดำ-แดง เช็คเส้นไหนก็ได้เพราะสายันพ่วงหากันอยู่แล้ว ต้องมีไฟ เป็น + (หลอดเช็คไฟต้องติด) 4. อย่าเพิ่งเอาหลอดเช็คไฟออก เสียบคาไว้ก่อน แล้วดับเครื่องยนต์ทันที สังเกตที่หลอดเช็คไฟ หลอดต้องติดสว่าง ประมาณ 2 วินาที แล้วหลอดจึงจะดับ หลังจากดับเครื่องยนต์ ถ้าเป็นลักษณะนี้ แสดงว่ามอเตอร์เดินเบาพร้อทำงาน แต่ถ้ารอบยังไม่วอร์ม ก็เป็นที่ตัวมอเตอร์เองที่ปัญหา เหตุผล ที่ดับเครื่องยนต์แล้ว(สวิตช์กุญแจ ตำแหน่ง off) ยังมีไฟเลี้ยงที่มอเตอร์เดินเบาประมาณ 2 วินาที ก็เพราะว่า ช่วงเวลาดับเครื่องนี่แหละ เป็นช่วงที่มอเตอร์เดินเบา ทำกำลังทำงาน คือ ตัวมอเตอร์ กำลังเปิดช่องทางให้อากาศเข้าได้มาก เพื่อว่า เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ เครื่องยนต์จะได้เร่งรอบสูงให้ เครื่องติดง่ายโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง หรือก็คือีการวอร์มให้นั่นเอง |
The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | cha (29-12-2010), Dis48 (17-10-2009), joe-civil@jz (12-11-2012), JZ_SRT (17-10-2009), Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|