ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถอดเครื่องเดิมออก วางเครื่องใหม่ แกะพลาสติกหุ้มสายออก วางสายเข้าไปทั้งชุด แค่ต่อปลั้กอย่างเดียวไม่มีตัดต่อ เพราะไม่ชำนานวงจรไฟฟ้าเครื่องเจ เลยต้องต่ออุปกรณ์กล่องทุกใบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เสร็จแล้วเก็บสายให้เรียบร้อย crouse control ก็ต่อไว้ข้างพวงมาลัยแทน ส่วนมอเตอร์ของครูสคอนโทรลเอาไว้ด้านข้างหม้อลมเบรค
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
inter cooler ของเดิมใส่ไว้ซุ้มล้อหน้าด้านขวา ที่คับแคบไปนิดเลยต้องหา inter ใหม่มาใส่ไว้ด้านหน้าแทน แต่ลูกเล็กไปหน่อย แต่หากเทียบกับของเดิมที่มากับเครื่องเจ ปริมาตรมากกว่าเดิม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วางเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว มาดูกันระหว่างเครื่องเดิม Benz กับ 2JZ GTE เป็นอย่างไรบ้าง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ภายในคันเกียร์เดิม เพิ่มมิเตอร์ 2 ตัว boos & oil press. สวิทช์เกียร์ sport mode ไว้ที่เดิม ส่วน OD off ใส่แทนปุ่ม volume พร้อมเพิ่มหลอดที่ meter 3 ดวง sport mode, engine check, OD off
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สวยมากครับ....ลองกดดูหรือยังครับ...ว่ามีปัญหาอะไรต ามมาอีกไหมครับ....
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตั้งแต่วางมายังไม่มีปัญหาอะไร แต่สามารถเข้าศูนย์ toyota ได้ ต่อเครื่องมือเช็คเครื่องได้เลย เคยใช้เครื่อง benz มา เมื่อเป็นเครื่องเจ ขัดใจนิดหน่อยตอนสตาร์ทเช้าๆ รอบเครื่องสูงมาก 1500 รอบ แล้วจะลดลงมา 1000 รอบใน 1 นาที รออยู่ประมาณ 4-5 นาที่กว่ารอบจะลดลงมาที่ 650 รอบต่อนาที idle speed = 650 กำลังดี แต่พอเปิดแอร์รอบจะอยู่ประมาณ 800 รอบ/นาที หากรีบออกรถตอนเช้าเมื่อเข้าเกียร์ R ขณะที่รอบ 1000 เกียร์จะกระตุกแรงไปหน่อย แต่จาก R มา D ไม่กระตุกเลยนิ่มมากๆ ไม่ทราบผิดปกติหรือเปล่า ฉนั้นตอนเช้าถ้าไม่อยากให้เกียร์กระตุก ต้องนั่งรอให้รอบเครื่องต่ำๆก่อนแล้วค่อยออกรถ และมีอีกอย่างเมื่อคิดจะขาย ถามเต้นรถดูราคาลดลงน่าใจหาย วางเครื่องมาแรงกว่าเดิม น่าจะขายได้สัก 450000 เต้นช์กลับตีราคาให้แค่ 250000 บาท บอกว่าเสียรถ ฉนั้นโปรดคิดให้ดีก่อนจะวางเครื่องข้ามค่ายรถแบบผม งานนี้คงต้องใช้กันอีกนานนนนน
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|