ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-10-2008, 00:55   #1
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
ผมนั่งทำงานอยู่กับบ้านน่ะครับ ก็ได้ฟัง จส.100ตลอด สักสองอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีคนรายงานเรื่องรถถูกไฟไหม ้ทุกวันแล้วทุกคันที่ว่าก็ติดแก๊สด้วย ผมก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร มาดูรถตัวเองก้มๆเงยหาจุดที่มันน่าจะเป็นอันตราย ก็ยังไมมีอะไรผิดปกติ ไม่รู้ว่าแจคพอตจะเกิดกับเราวันไหน ตอนที่เอารถไปตรวจสภาพแจ้งเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่ก็แค่เพียงเดินผ่านหน้ารถแล้วก็ลอกหมายเล ขถัง เป็นอันเสร็จ ในใจผมก็คิดเค้าตรวจอะไรให้เรามั่งเนี่ย
อยากถามท่านกูรูทั้งหลายว่า เราควรจะตรวจสอบตรงจุดไหนบ้างเพื่อความปลอดภัยครับ
จุดเชื่อมต่ออ่ะครับ อันนั้นแหละน่ากลัวที่สุดครับ และอีกอย่างระบบไฟถ้าเกิดเครื่องยนต์ดับ ระบบแก๊สมันจะหยุดการจ่ายแก๊สน่ะครับ หรือมันจะกลับไปจ่ายน้ำมันแทนในกรณีที่เครื่องยนต์ดั บ แต่ถ้าระบบไฟที่ทำมาได้ทำแบบถูกวิธี ระบบน้ำมัน มันก็จะจ่ายหลังจากมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ อันนี้แหล่ะสำคัญที่สุดครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2008, 13:26   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
จุดเชื่อมต่ออ่ะครับ อันนั้นแหละน่ากลัวที่สุดครับ และอีกอย่างระบบไฟถ้าเกิดเครื่องยนต์ดับ ระบบแก๊สมันจะหยุดการจ่ายแก๊สน่ะครับ หรือมันจะกลับไปจ่ายน้ำมันแทนในกรณีที่เครื่องยนต์ดั บ แต่ถ้าระบบไฟที่ทำมาได้ทำแบบถูกวิธี ระบบน้ำมัน มันก็จะจ่ายหลังจากมีการสตาร์ทเครื่องยนต์ อันนี้แหล่ะสำคัญที่สุดครับ
สวัสดีครับคุณเค ตอนนี้ผมก็ใช้วิธีบิดสวิทซ์กุญแจ on ให้วาล์วแก๊สเปิดแล้วก็ดมกลิ่นหารอยรั่ว และใช้ฟองน้ำชุบแชมพูให้เป็นฟองทาตามข้อต่อ หม้อต้ม จุดยิงเข้าลิ้นปีก วาล์วที่ถัง ก็ทำได้เท่านี้แหละครับ
แล้วท่อทางเดินต่างๆมันมีอายุการใช้งานมั๊ยครับ ต้องเปลี่ยนใหม่เมื่อไหร่ครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2008, 18:34   #3
modxl
Member
 
รูปส่วนตัว modxl
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 52
กระทู้: 50
Thanks: 17
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 19 modxl is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
สวัสดีครับคุณเค ตอนนี้ผมก็ใช้วิธีบิดสวิทซ์กุญแจ on ให้วาล์วแก๊สเปิดแล้วก็ดมกลิ่นหารอยรั่ว และใช้ฟองน้ำชุบแชมพูให้เป็นฟองทาตามข้อต่อ หม้อต้ม จุดยิงเข้าลิ้นปีก วาล์วที่ถัง ก็ทำได้เท่านี้แหละครับ
แล้วท่อทางเดินต่างๆมันมีอายุการใช้งานมั๊ยครับ ต้องเปลี่ยนใหม่เมื่อไหร่ครับ
ระบบไฟของคุณก็อยู่ในข่ายอันตรายครับ ลองคิดดูหากเรื่องของคุณดับสวิทกุญแจอยูที่ on แก๊สก็ยังคงไหลออกมาอยู่ ที่ถูกต้องแก๊สต้องหยุดจ่ายเมื่อเครื่องดับครับ ไปทำระบบไฟใหม่นะครับ แล้วอย่าลืมติดถังดับเพลิงขนาดเล็กติดรถไว้นะครับ แล้วสุดท้ายที่สำคัญที่สุดก็คือต้องมีสติหากเกิดเหตุ ฉุกเฉินนะครับ
modxl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:11


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels