ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-10-2008, 19:44   #1
DANAI
Junior Member
 
รูปส่วนตัว DANAI
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 DANAI is on a distinguished road
...........ของผม 1 J GE เคยสตาร์ทแล้วเงียบ เปลี่ยนแบต ล้างไดชาร์ด ต่อพ่วงไดกับแบตไม่หายเอาเข้าอู่ล้างไดสตาร์ท (สกปรกมากมีคราบถ่านจับหนาเป็นก้อน) เปลี่ยนลีเลย์ 1 ตัว ช่างบอกตัวนี้มันควบคุมไฟโชว์หน้าปัทม์และควบคุมแอร์ ด้วยตอนนี้ ทีเดียวติดครับ กว่าจะหาเจอเกือบรื้อรถทั้งคัน......
DANAI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-10-2008, 19:55   #2
kinnikumannn
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 kinnikumannn is on a distinguished road
ของผมก็อาการเหมือนกัน เปลี่ยนไดร์ทีแรกก็หายสักพักก็เป็นอีก สุดท้ายปรากฏว่ากล่อง มันมีปัญหาผมลองให้พี่คนนึงเช็ค แก้ไขแล้วติดรีเลยืช่วยสตาร์ทตัวนึง จนมาถึงมันนี้ยังไม่มีปัญหาเลย ลองโทรไปคุยซิครับ พี่เค้าอัธยาศัยดี 081-5098259 แล้วอย่าพึ่งไปเปลี่ยนไดร์ล่ะ เผื่อมันไม่เสีย จะได้ไม่โดนช่างมันฟันหัวเอา ผมโดนมาแล้วแก้ไม่จบ ของๆเราดีๆเปลี่ยนออก ตูล่ะเหนื่อยใจเลย
kinnikumannn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-10-2008, 20:10   #3
sumitr_b
ClubJZ Full Member 2557
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 2J-GE + LPG_Vento
ที่อยู่: Onnut_65 Bkk.
กระทู้: 11
Thanks: 18
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 sumitr_b is on a distinguished road
Talking เคยเป็นเหมือนกันครับ... อาการนี้เลย 2j-ge

ของผมเกิดจาก สวิทย์ที่อยู่ที่ด้ามเกียร์ บางที่มันค้างอยู่ในตำแหน่ง
ที่ไม่สามารถสตาร์ทได้ ทั้งที่มันอยู่ในตำแหน่ง P หรือ N
ต้องลองโยกคันเกียร์ ไปมาดู ครับ...

*** ผมกำลังดูว่า สวิทย์ตัวไหนในคันเกียร์ ที่ทำหน้าที่นี้
และมีอะไหล่เปลี่ยนหรือเปล่า ใครทราบ ช่วยตอบด้วย
ขอบคุณล่วงหน้า ครับ..
sumitr_b is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-10-2008, 20:52   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sumitr_b อ่านกระทู้
ของผมเกิดจาก สวิทย์ที่อยู่ที่ด้ามเกียร์ บางที่มันค้างอยู่ในตำแหน่ง
ที่ไม่สามารถสตาร์ทได้ ทั้งที่มันอยู่ในตำแหน่ง P หรือ N
ต้องลองโยกคันเกียร์ ไปมาดู ครับ...

*** ผมกำลังดูว่า สวิทย์ตัวไหนในคันเกียร์ ที่ทำหน้าที่นี้
และมีอะไหล่เปลี่ยนหรือเปล่า ใครทราบ ช่วยตอบด้วย
ขอบคุณล่วงหน้า ครับ..
อาการของคุณไม่ใช่สวิทช์ครับ น่าจะเป็นที่บูชท์ของคันเกียร์หลวมครับ
ผมเคยเจออาการแบบนี้ พอถอดคันเกียร์ออกมาดู เจอบูชท์ ตรงคันเกียร์ที่เป็นพลาสติคหุ้มคันเกียร์อีกที มันสึกครับ ทำให้มันหลวม พอเราขยับคันเกียร์ ไปตำแหน่ง P หรือ N ทำให้ก้านส่ง ส่งไปให้ไม่ถึง หน้าคอนแทคจึงไม่สัมผัสกันครับ แต่พอเราปรับก้านส่งให้ขยับเข้าไปหน่อย มันเข้า P สตาร์ทติดได้ก็จริงครับ แต่พอผลักคันเกียร์ มาที่ R หรือ D รถกลับไม่ยอมขยับเขยื้อนให้อีก ดังนั้น จึงต้องแก้ที่บูชท์ที่สึกนี่แหละครับ จะหาพลาสติคแข็งมาตัดเสริมใส่ชั่วคราว หรือว่า จะใช้ซูเปอร์ลีนกลึงบูชท์ ใส่แบบถาวรก็ตามสะดวกครับ หรือถ้ายุ่งยาก ก็ซื้อเปลี่ยนคันเกียร์มือสองมาใส่เลยก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
vitamin (23-05-2012)
เก่า 20-10-2008, 21:26   #5
sompob
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 sompob is on a distinguished road
ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายอีกครั้งครับ สรุปว่าผมคงไล่จากสวิทซ์ รีเลย์ ไดสตาร์ท คันเกียร์ อ้อแล้วก็เติมลมยางอะหลั่ยด้วย อิอิ ....เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด วันนี้ใช้งานตั้งแต่เช้าไม่มีปัญหาราบรื่นตลอด จนเมื่อเย็นก่อนกลับบ้านแวะเติมน้ำมัน เติมเสร็จบิดสตาร์ทเงียบอีกแล้วหมุนบิดเป็นสิบครั้งก ็เงียบ จนต้องขอให้เด็กปั้มช่วยเข็นรถออกจากบริเวณหัวเติมน้ ำมัน พอเด็กมันเข็นเดินหน้าสัก3-4เมตรลองบิดสตาร์ทอีกทีปรากฏว่า บรื่ม...อ้าวซะงั้นปวดหัวจริงๆเลยหมกมุ่นกับแกมาทั้ง วันแล้วนะเนี่ย........เฮ้อ
sompob is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sompob For This Useful Post:
vitamin (23-05-2012)
เก่า 20-10-2008, 21:28   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompob อ่านกระทู้
ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายอีกครั้งครับ สรุปว่าผมคงไล่จากสวิทซ์ รีเลย์ ไดสตาร์ท คันเกียร์ อ้อแล้วก็เติมลมยางอะหลั่ยด้วย อิอิ ....เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด วันนี้ใช้งานตั้งแต่เช้าไม่มีปัญหาราบรื่นตลอด จนเมื่อเย็นก่อนกลับบ้านแวะเติมน้ำมัน เติมเสร็จบิดสตาร์ทเงียบอีกแล้วหมุนบิดเป็นสิบครั้งก ็เงียบ จนต้องขอให้เด็กปั้มช่วยเข็นรถออกจากบริเวณหัวเติมน้ ำมัน พอเด็กมันเข็นเดินหน้าสัก3-4เมตรลองบิดสตาร์ทอีกทีปรากฏว่า บรื่ม...อ้าวซะงั้นปวดหัวจริงๆเลยหมกมุ่นกับแกมาทั้ง วันแล้วนะเนี่ย........เฮ้อ
ถ้าเข็นขยับรถแล้ว สตาร์ทติด ให้มุ่งประเด็นไปดูที่ ระบบไฟของไดสตาร์ทก่อนเลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-10-2008, 21:32   #7
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompob อ่านกระทู้
ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายอีกครั้งครับ สรุปว่าผมคงไล่จากสวิทซ์ รีเลย์ ไดสตาร์ท คันเกียร์ อ้อแล้วก็เติมลมยางอะหลั่ยด้วย อิอิ ....เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด วันนี้ใช้งานตั้งแต่เช้าไม่มีปัญหาราบรื่นตลอด จนเมื่อเย็นก่อนกลับบ้านแวะเติมน้ำมัน เติมเสร็จบิดสตาร์ทเงียบอีกแล้วหมุนบิดเป็นสิบครั้งก ็เงียบ จนต้องขอให้เด็กปั้มช่วยเข็นรถออกจากบริเวณหัวเติมน้ ำมัน พอเด็กมันเข็นเดินหน้าสัก3-4เมตรลองบิดสตาร์ทอีกทีปรากฏว่า บรื่ม...อ้าวซะงั้นปวดหัวจริงๆเลยหมกมุ่นกับแกมาทั้ง วันแล้วนะเนี่ย........เฮ้อ

ถ้าว่างๆลองดู

ว่างๆถอดไดร์ สตาร์ทออกมาเลยครับ อาการอย่างนี้ ส่งเข้าร้านไดร์เลยครับ ช่วยได้แน่ๆ...อิอิ น่าจะอาการเดียวกับผมเลย..
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2008, 17:40   #8
stang69
Junior Member
 
รูปส่วนตัว stang69
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Engine Type: ถ่ายรูป
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
อายุ: 55
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 stang69 is on a distinguished road
คราวหน้าถ้าไม่ติด ลองทิ้งไว้สักพักหนึ่ง แล้วหาไม้มากระทุ้ง (เบาๆ) ที่ไดร์สตาร์ทสิครับ เดี๋ยวก็ติด ผมเคยเป็นกับเครื่องตัวเก่า เปลี่ยนไดร์แล้วหาย
stang69 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2008, 15:28   #9
ntping
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 ntping is on a distinguished road
วันนี้รถผมขับได้ตามปกติแล้วครับ จากอ่านๆกระทู้ของพี่ๆ วันนี้ไปร้านไดฯ เค้าเช็คให้ดีได้ความรู้ด้วยครับ

เรื่องของผมคือ บิดกุญแจแล้วเงียบ
ร้านบอกว่าถ้ามีรีเลย์ลองต่อตรงกับขั้วบวกดู ถ้าติดแสดงว่าเป็นที่ระบบไฟ ของผมต่อตรงติด

ผ่านไป.. เค้าเลยเช็คที่ตัวเปลี่ยนเกียร์ ใต้รถ ไม่รู้เรียกว่า อะไรแต่เครื่องเดิมเรียกว่า selector gear ถอดมาเช็คโดยหมุนแล้วดูจากเครื่องวัดเอาว่าไฟผ่านไหม ถ้าผ่านก็เป็นที่ตัวอื่น แต่ของผมไม่ผ่าน หมุนselector ทุกเกียร์เลย เลยเอาของมือสองเปลี่ยนให้

ด้วยความงก... กลัวโดนฟัน เลยขอความอนุเคราะห์พี่เดช ว่าประมาณเท่าไร OK ไม่เกินพัน .. ช่างบอกว่า พันบาท .. รับได้เลยยอมเปลี่ยน ตอนนี้ใช้ติดแล้วปกติครับ

ตกลงเสียค่าซ่อมทั้งหมด สามพันกว่า ซ่อมไดฯ พันกว่า (ที่ไม่เสีย แต่เสียค่าโง่แทน ) ค่ารีเลย์ (ค่าโง่อีก ) แล้วสุดท้าย พันสาม (ค่าซ่อมจริง แพงไปนิดแต่ช่างเถอะค่าโง่แพงกว่านี้อีก )

เกือบลืม ช่างบอกว่าถ้าหมุนกุญแจได้ คลายพวงมาลัยได้ กุญแจไม่น่าจะเสีย


แจ้งขอบคุณพี่เดชสำหรับข้อมูลอีกครับ
ntping is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-11-2008, 19:14   #10
sompob
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 sompob is on a distinguished road
รายงานผลครับ หลังจากได้รับคำแนะนำจากหลายๆท่าน จึงคิดว่าเริ่มจากง่ายก่อน จึงไปร้านไดฯ
ช่างก็ไล่ตั้งแต่รีเลย์ซึ่งช่างบอกว่าบิดสตาร์ทแล้วไ ด้ยินเสียง ติ๊ก แสดงว่าปกติจึงขอให้ถอดไดสตาร์ทมาล้างเช็คแปลงถ่านหน ่อย ช่างจึงลงมือถอดไดฯออกมาล้างเช็คดูแล้วบอกว่ทองขาวตั วดูดทองขาวไกล้หมด ก็ไม่รู้จักหรอกว่ามันมีหน้าที่อะไรเอ้าหมดก็เปลี่ยน จึงเปลี่ยนทองขาวใหม่ แล้วประกอบกลับ หลังจากวันนั้นก็ไม่เคยปรากฏอาการบิดสตาร์ทแล้วเงียบ อีกเลย ในใจจริงๆก็ไม่อยากจะเชื่อเท่าไรว่าสาเหตุเกิดจากตรง นี้แต่เมื่อมันปกติดีก็ต้องสังเกตุอาการต่อไป ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ให้คำแนะนำแก้ไขครับ...
sompob is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels