ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ 1J-GE (คันเก่านะครับ) ก็เคยเป็นเหมือนกันครับ
- ลองไปที่ร้านทำแอร์+ไดนาโม หรือร้านไฟฟ้ารถยนต์พวกนี้ดูนะครับ ลองไปบอกให้ที่ร้านเค้าติดตัว ลีเลย์ช่วยสตาทร์เพิ่มอีกสักตัวสิครับ (เมื่อ 2ปีที่แล้วติดมา 400บาท) - ถ้าเป็นอาการเดียวกับผมนะครับคือบิดแล้วเงียบเล ย (แต่มีเสียงแค่ติ๊กๆ) เพราะผมติดมาแล้วหมดปัญหาไปเลยครับ ลองดูก็แล้วกันนะครับ ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pongtad For This Useful Post: | lsurin (20-10-2009) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมเพิ่งเป็นเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ตรง "ไดสตาร์ท" นี่แหล่ะ ขอัรบ
อาการแบบเดียวกัน สตาร์ทแล้วเงียบ หลาย ๆ ครั้ง ก็ติดบ้างบางครั้ง ช่างบอกเกิดจากหน้าสัมผัสสึก จึงต้องเปลี่ยนลูกใหม่ ขอรับ 2,000.- บาท ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ไฟแบต สวิตซ์กุญแจ ต่อที่ลีเลยร์สตาร์ท สุดท้ายก็มอเตอร์สตาร์ท ลองไล่ ๆ ดูครับ แต่ก่อนนี้มอเตอร์สตาร์ทผมเสียมันจะคล้าย ๆ อย่างนี้แหละครับ หลัง ๆ พกแป๊บเล็ก ๆ ไว้อันนึงกระุทุ้ง ๆ ก็ติดครับ อิอิ แต่กระทุ้งได้สองสามวันก็เข้าร้านถอดเปลี่ยน เรียบร้อย แช๊ะเดียวติดเลย
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
...........ของผม 1 J GE เคยสตาร์ทแล้วเงียบ เปลี่ยนแบต ล้างไดชาร์ด ต่อพ่วงไดกับแบตไม่หายเอาเข้าอู่ล้างไดสตาร์ท (สกปรกมากมีคราบถ่านจับหนาเป็นก้อน) เปลี่ยนลีเลย์ 1 ตัว ช่างบอกตัวนี้มันควบคุมไฟโชว์หน้าปัทม์และควบคุมแอร์ ด้วยตอนนี้ ทีเดียวติดครับ กว่าจะหาเจอเกือบรื้อรถทั้งคัน......
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมก็อาการเหมือนกัน เปลี่ยนไดร์ทีแรกก็หายสักพักก็เป็นอีก สุดท้ายปรากฏว่ากล่อง มันมีปัญหาผมลองให้พี่คนนึงเช็ค แก้ไขแล้วติดรีเลยืช่วยสตาร์ทตัวนึง จนมาถึงมันนี้ยังไม่มีปัญหาเลย ลองโทรไปคุยซิครับ พี่เค้าอัธยาศัยดี 081-5098259 แล้วอย่าพึ่งไปเปลี่ยนไดร์ล่ะ เผื่อมันไม่เสีย จะได้ไม่โดนช่างมันฟันหัวเอา ผมโดนมาแล้วแก้ไม่จบ ของๆเราดีๆเปลี่ยนออก ตูล่ะเหนื่อยใจเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 2J-GE + LPG_Vento
ที่อยู่: Onnut_65 Bkk.
กระทู้: 11
Thanks: 18
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ของผมเกิดจาก สวิทย์ที่อยู่ที่ด้ามเกียร์ บางที่มันค้างอยู่ในตำแหน่ง
ที่ไม่สามารถสตาร์ทได้ ทั้งที่มันอยู่ในตำแหน่ง P หรือ N ต้องลองโยกคันเกียร์ ไปมาดู ครับ... *** ผมกำลังดูว่า สวิทย์ตัวไหนในคันเกียร์ ที่ทำหน้าที่นี้ และมีอะไหล่เปลี่ยนหรือเปล่า ใครทราบ ช่วยตอบด้วย ขอบคุณล่วงหน้า ครับ.. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมเคยเจออาการแบบนี้ พอถอดคันเกียร์ออกมาดู เจอบูชท์ ตรงคันเกียร์ที่เป็นพลาสติคหุ้มคันเกียร์อีกที มันสึกครับ ทำให้มันหลวม พอเราขยับคันเกียร์ ไปตำแหน่ง P หรือ N ทำให้ก้านส่ง ส่งไปให้ไม่ถึง หน้าคอนแทคจึงไม่สัมผัสกันครับ แต่พอเราปรับก้านส่งให้ขยับเข้าไปหน่อย มันเข้า P สตาร์ทติดได้ก็จริงครับ แต่พอผลักคันเกียร์ มาที่ R หรือ D รถกลับไม่ยอมขยับเขยื้อนให้อีก ดังนั้น จึงต้องแก้ที่บูชท์ที่สึกนี่แหละครับ จะหาพลาสติคแข็งมาตัดเสริมใส่ชั่วคราว หรือว่า จะใช้ซูเปอร์ลีนกลึงบูชท์ ใส่แบบถาวรก็ตามสะดวกครับ หรือถ้ายุ่งยาก ก็ซื้อเปลี่ยนคันเกียร์มือสองมาใส่เลยก็ได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | vitamin (23-05-2012) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 21
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณพี่ๆทั้งหลายอีกครั้งครับ สรุปว่าผมคงไล่จากสวิทซ์ รีเลย์ ไดสตาร์ท คันเกียร์ อ้อแล้วก็เติมลมยางอะหลั่ยด้วย อิอิ ....เพิ่มเติมข้อมูลอีกนิด วันนี้ใช้งานตั้งแต่เช้าไม่มีปัญหาราบรื่นตลอด จนเมื่อเย็นก่อนกลับบ้านแวะเติมน้ำมัน เติมเสร็จบิดสตาร์ทเงียบอีกแล้วหมุนบิดเป็นสิบครั้งก ็เงียบ จนต้องขอให้เด็กปั้มช่วยเข็นรถออกจากบริเวณหัวเติมน้ ำมัน พอเด็กมันเข็นเดินหน้าสัก3-4เมตรลองบิดสตาร์ทอีกทีปรากฏว่า บรื่ม...อ้าวซะงั้นปวดหัวจริงๆเลยหมกมุ่นกับแกมาทั้ง วันแล้วนะเนี่ย........เฮ้อ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sompob For This Useful Post: | vitamin (23-05-2012) |
![]() |
#9 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าว่างๆลองดู ว่างๆถอดไดร์ สตาร์ทออกมาเลยครับ อาการอย่างนี้ ส่งเข้าร้านไดร์เลยครับ ช่วยได้แน่ๆ...อิอิ น่าจะอาการเดียวกับผมเลย.. ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|