ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-10-2008, 17:58   #1
N1SPECII
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว N1SPECII
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 740
Engine Type: JBO MT
ที่อยู่: เมืองแป้
กระทู้: 191
Thanks: 357
Thanked 158 Times in 68 Posts
คะแนน: 20 N1SPECII is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง N1SPECII
ฟรีปั้มกินแรงเครื่องเยอะกว่าเหรอครับ ???
N1SPECII is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to N1SPECII For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-10-2008, 23:19   #2
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 42
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pipekub อ่านกระทู้
ฟรีปั๊มกับกับไฮดรอริคไม่เหมือนกีนใช่ไหมครับ
ไม่เหมือนกันครับ
ฟรีปั้ม คือพัดลมที่ติดกับเครื่อง
พัดลมไฮดรอลิก เป็นพัดลมที่ติดกับหม้อน้ำ อาศัยแรงดันน้ำมันจากปั้มไฮดรอลิกที่ปั้มน้ำ เป็นตัวปั่น
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 08:26   #3
Rin
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 Rin is on a distinguished road
ปัจจุบันใช้ไฟฟ้าดูด 2 ตัว เป่าแผงแอร์หน้า 1 ตัว ความร้อนวัดจากน้ำออกด้านบนหม้อน้ำ วิ่งปกติ 70 องศา รถติดนาน ๆ หรือขับเกิน 100 ก็อยู่ระหว่าง 75-80 องศา ถ้าขึ้นทางชันยาว ๆ กลางวันแดดร้อน ๆ ก็ 85 องศา ขอรับ
Rin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 09:00   #4
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 21 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
ผมก็ใช้แบบไฟฟ้าครับ ของโหลๆด้วย 2ตัว ขนาดกว่า 12นิ้ว ใช้มาจะ 5ปีแว้ว พังไป 1ตัว ตอนนี้ก็ยังงงว่า ทำไมอีกตัวมันไม่พังสักที หรือยังไง??

ลองดูพัดลมฟ้าของคุณเก่งดิครับ ถ้าว่างๆ จะเปลี่ยนเป็นแบบนั้นบ้าง บาง+สวยและไม่แพง(ของใหม่ๆเลย)
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=16415

__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 10:55   #5
TRD-E34
Member
 
รูปส่วนตัว TRD-E34
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 TRD-E34 is on a distinguished road
ง่า..............แล้วผมควรทำอย่างไรดีเนี้ย........ ....
ช่างที่ไหนเก่ง....เรื่องดูพัดลมไฮโรลิกบ้างครับ
ที่ไหนไกลแค่ไหน ขอให้ดูแล้วจบ ก็จะไปทำครับ

ใจจริงอยากใช้ของเดิม(ไฮโดรลิก) ไม่อยากเปลี่ยน
แต่ดูมัน งอนจัง ช่วงนี้.....เฮ้อ......

ช่วยแนะนำร้านด้วยครับ
TRD-E34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 12:09   #6
max71
Senior Member
 
รูปส่วนตัว max71
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 19 max71 is on a distinguished road
มันจะมีเซ็นเซอร์จับความร้อนของน้ำยาแอร์ในระบบด้วยน ะ

ได้ต่อไว้ไม๊ มันจะได้ครบๆ ถ้าไม่ต่อไม่อยากแวคน้ำยาใหม่ก็ ใช้ดีเลย์หลอกเอาครับ
max71 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 12:54   #7
TRD-E34
Member
 
รูปส่วนตัว TRD-E34
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 TRD-E34 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ max71 อ่านกระทู้
มันจะมีเซ็นเซอร์จับความร้อนของน้ำยาแอร์ในระบบด้วยน ะ

ได้ต่อไว้ไม๊ มันจะได้ครบๆ ถ้าไม่ต่อไม่อยากแวคน้ำยาใหม่ก็ ใช้ดีเลย์หลอกเอาครับ



ตอนนี้ sensor ที่หม้อน้ำ เอาของ nissan มาใส่ ปรากฏว่า พัดลมทำงานเบามากที่รอบเดินเบา พออุณหภูมิสูงขึ้น ก็ยังทำงานเบาเหมือนเดิม แต่พอถึง จุดที่ sensor ทำงาน ซึ่งสูงมาก เกิน 100 องศา พัดลมจะแรงและดังมาก

ปัญหาคือเวลาติดไฟแดง ความร้อนเพิ่มขึ้น 6-8 องศา แถมพัดลมยังเอื่อยๆ เหมือนเดิม

ผมเลยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดย ลัดวงจรแบบในรูปเลย ให้มันทำงาน พัดลมแรงขึ้น (แบบปกติ) แต่จะแรงขึ้นตาม คันเร่งของเท้า หรือ ตามรอบเครื่อง และดังมากกกกก

เปลี่ยนกล่องที่ K&D มาแล้ว เป็นของ 2J ตรงตามรุ่นเลย ก็ยังไม่ดีขึ้น จนท้ออยากจะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าแล้วอ่ะ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg n78288.jpg (79.4 KB, ดาวน์โหลด 33 ครั้ง)
TRD-E34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to TRD-E34 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (16-10-2009)
เก่า 08-10-2008, 21:43   #8
maxximum
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว maxximum
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Kia Pregio (devil in van)
Engine Type: 2 jz-gte แตนๆ
ที่อยู่: เคหะร่มเกล้า โซน11จ้าา (CLUB JZ-SUVANABHUMI)
อายุ: 36
กระทู้: 189
Thanks: 922
Thanked 121 Times in 45 Posts
คะแนน: 18 maxximum is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง maxximum Send a message via Skype™ to maxximum
ของผมวางในรถตู้ครับ ตอนแรกต่อเป็นสองระบบ
เนื่องจากวางในรถตู้การระบายความร้อนเลยไม่ดี ซัดเร็วๆแล้วความร้อนขึ้น
หลังจากนั้นเลยให้ช่างเค้าต่อแบบแรงตามรอบเครื่ อง เร่งทีดัง หึ่มมมม
หลังจากนั้นไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับ จะแซดดเท่าไหร่
เท่ากันเลยครับ ความร้อนนิ่งสนิท ใจผมนั้นยังเชียร์และรักไฮโดรลิกมากเลยครับ
maxximum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2008, 10:18   #9
TRD-E34
Member
 
รูปส่วนตัว TRD-E34
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 TRD-E34 is on a distinguished road
ก็ยังรักใน โฮโดรลิก นะครับ
แต่หาร้านที่ ซ่อมแล้วผมจบอ่ะ

ตัวนี้วางที่ P&P AUTO ลาดพร้าว 101 ปีที่แล้ว
แต่เขาไม่มี sensor เลยไม่ได้เข้าไป


--------------------------------------------
คำถาม

ถ้าปีใหม่ ผมจะเอา 1JZ GTE ขึ้นไป
ปาย - ปางอุ๋ง - เชียงใหม่

มันจะรอดกลับมาถึง ชลบุรี ไหมครับ

ห่วงเรื่องเครื่องอย่างเดียว ตอนนี้วิ่งมา 38000 km. แล้ว นับจากที่เครื่องติดได้

ถ้าเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ดูระบบระบายความร้อน ความเย็น
น่าจะรอดไหม
TRD-E34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
พัดลมไฟฟ้า สามารถเปลี่ยนแบบที่แรงขึ้นได้ไหมครับ lizerblack ClubJZ ! Talk 6 26-09-2013 18:35
พัดลมไฟฟ้า กับ ทอโมสตัส ควรใส่กี่องศาดีคับ เอาไว้สั่งพัดลมทำงาน ton w123 ClubJZ! Useful Information 14 27-10-2009 16:17


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:15


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels