ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 54
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปัจจุบันใช้ไฟฟ้าดูด 2 ตัว เป่าแผงแอร์หน้า 1 ตัว  ความร้อนวัดจากน้ำออกด้านบนหม้อน้ำ วิ่งปกติ 70 องศา   รถติดนาน  ๆ หรือขับเกิน 100  ก็อยู่ระหว่าง 75-80 องศา  ถ้าขึ้นทางชันยาว  ๆ กลางวันแดดร้อน ๆ ก็ 85 องศา ขอรับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็ใช้แบบไฟฟ้าครับ ของโหลๆด้วย 2ตัว  ขนาดกว่า 12นิ้ว  ใช้มาจะ 5ปีแว้ว พังไป 1ตัว   ตอนนี้ก็ยังงงว่า ทำไมอีกตัวมันไม่พังสักที หรือยังไง??  
		
	
		
		
		
		
			ลองดูพัดลมฟ้าของคุณเก่งดิครับ ถ้าว่างๆ จะเปลี่ยนเป็นแบบนั้นบ้าง บาง+สวยและไม่แพง(ของใหม่ๆเลย) http://www.clubjz.net/showthread.php?t=16415 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ง่า..............แล้วผมควรทำอย่างไรดีเนี้ย........  .... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ช่างที่ไหนเก่ง....เรื่องดูพัดลมไฮโรลิกบ้างครับ ที่ไหนไกลแค่ไหน ขอให้ดูแล้วจบ ก็จะไปทำครับ ใจจริงอยากใช้ของเดิม(ไฮโดรลิก) ไม่อยากเปลี่ยน แต่ดูมัน งอนจัง ช่วงนี้.....เฮ้อ...... ช่วยแนะนำร้านด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันจะมีเซ็นเซอร์จับความร้อนของน้ำยาแอร์ในระบบด้วยน  ะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ได้ต่อไว้ไม๊ มันจะได้ครบๆ ถ้าไม่ต่อไม่อยากแวคน้ำยาใหม่ก็ ใช้ดีเลย์หลอกเอาครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตอนนี้ sensor ที่หม้อน้ำ เอาของ nissan มาใส่ ปรากฏว่า พัดลมทำงานเบามากที่รอบเดินเบา พออุณหภูมิสูงขึ้น ก็ยังทำงานเบาเหมือนเดิม แต่พอถึง จุดที่ sensor ทำงาน ซึ่งสูงมาก เกิน 100 องศา พัดลมจะแรงและดังมาก ปัญหาคือเวลาติดไฟแดง ความร้อนเพิ่มขึ้น 6-8 องศา แถมพัดลมยังเอื่อยๆ เหมือนเดิม ผมเลยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดย ลัดวงจรแบบในรูปเลย ให้มันทำงาน พัดลมแรงขึ้น (แบบปกติ) แต่จะแรงขึ้นตาม คันเร่งของเท้า หรือ ตามรอบเครื่อง และดังมากกกกก เปลี่ยนกล่องที่ K&D มาแล้ว เป็นของ 2J ตรงตามรุ่นเลย ก็ยังไม่ดีขึ้น จนท้ออยากจะเปลี่ยนเป็นไฟฟ้าแล้วอ่ะ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to TRD-E34 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (16-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมวางในรถตู้ครับ ตอนแรกต่อเป็นสองระบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เนื่องจากวางในรถตู้การระบายความร้อนเลยไม่ดี ซัดเร็วๆแล้วความร้อนขึ้น หลังจากนั้นเลยให้ช่างเค้าต่อแบบแรงตามรอบเครื่ อง เร่งทีดัง หึ่มมมม หลังจากนั้นไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับ จะแซดดเท่าไหร่ เท่ากันเลยครับ ความร้อนนิ่งสนิท ใจผมนั้นยังเชียร์และรักไฮโดรลิกมากเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก็ยังรักใน โฮโดรลิก นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่หาร้านที่ ซ่อมแล้วผมจบอ่ะ ตัวนี้วางที่ P&P AUTO ลาดพร้าว 101 ปีที่แล้ว แต่เขาไม่มี sensor เลยไม่ได้เข้าไป -------------------------------------------- คำถาม ถ้าปีใหม่ ผมจะเอา 1JZ GTE ขึ้นไป ปาย - ปางอุ๋ง - เชียงใหม่ มันจะรอดกลับมาถึง ชลบุรี ไหมครับ ห่วงเรื่องเครื่องอย่างเดียว ตอนนี้วิ่งมา 38000 km. แล้ว นับจากที่เครื่องติดได้ ถ้าเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด น้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟืองท้าย ดูระบบระบายความร้อน ความเย็น น่าจะรอดไหม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| พัดลมไฟฟ้า สามารถเปลี่ยนแบบที่แรงขึ้นได้ไหมครับ | lizerblack | ClubJZ ! Talk | 6 | 26-09-2013 18:35 | 
| พัดลมไฟฟ้า กับ ทอโมสตัส ควรใส่กี่องศาดีคับ เอาไว้สั่งพัดลมทำงาน | ton w123 | ClubJZ! Useful Information | 14 | 27-10-2009 16:17 |