ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-10-2008, 09:57   #1
MOOH_CHONBURI
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOH_CHONBURI
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 MOOH_CHONBURI is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ smoothly อ่านกระทู้
วาง 1JZ-GE ฝาดำ Auto ใน ISUZU TFR ปี 94 ยาง 235/70R15 ครับ เปลี่ยนเฟือยท้ายจาก10/41(4.1)เป็น 9/43(4.7) แล้ว ท่อเดิม 2" เปลี่ยนแต่พักกลาง 2.5" ไส้ย้อน ปลายตรงธรรมดาครับ วิ่ง ปลายได้ไม่เกิน 150 ครับ แต่ขึ้นช้ามากครับ(อืดมาก) ไล่ Vios,City ยังไม่ทันเลย กดมากก็ Kick Down ไม่รู้เป็นที่อะไร ไปเช็คระบบไฟก่อนดีมั้ยครับ เป็นไปได้มั้ยครับว่าระบบไฟไม่สมบูรณ์ หรือว่าต้องเดินท่อใหม่เป็น 2.5"ครับ กลัวทำแล้วไม่ดีขึ้นจะเสียตังฟรีครับ อยู่ชลบุรีครับ จะขับไปให้พี่เคเช็คให้ได้มั้ยครับ แบบว่าตอนนี้เซ็งมากเลยครับ เสียดายที่ไม่ได้วาง 2J ตั้งแต่แรกครับ

สรุปเปลี่ยนเฟืองจาก 4.1 ไป 4.7 ก็ไม่ดีขึ้นเลยเหรอ ของผม 4.44 กำลังตัดสินใจเหมือนกันว่าจะเปลี่ยนดีใหม?

แต่อาจารย์ BJ แนะนำว่าถ้าโค๊ดไม่แจ้ง error อาจจะเกี่ยวกับเกียร์

ว่าด้วยเรื่องของเกียร์
พี่ๆหลายคนบอกว่า ให้ตรวจสอบเกียร์sensor

อีกอย่างน้ำมันเกียร์ควรล้างระบบและถ่ายใหม่ทั้งหมด ช่างส่วนมากถ้าเราไม่ได้ระบุ เค้าจะแค่ตูว่ามันพร่องหรือเปล่า แล้วเติมเพิ่มให้เต็มเท่านั้นเอง

เรื่องความร้อนของน้ำมันเกียร์ก็มีผล หลายคนแนะนำให้ใส่ คอยเพิ่ม เพื่อลดอุณหภูมิน้ำมัน เกียร์จะได้ใหลลื่น และจะได้ใช้ไปอีกนาน

เป็นข้อมูลที่ผมเพิ่งได้คำแนะนำมากะว่าจะทำเร็วๆนี้ค รับ อย่าเพิ่งท้อครับ ปัญหามีไว้แก้ สมมุติฐานมีไว้ให้ใข สักวันมันต้องสมบูรณ์ ครับ
MOOH_CHONBURI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to MOOH_CHONBURI For This Useful Post:
montriRANGER (21-03-2014)
เก่า 01-10-2008, 10:17   #2
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
คุณ toei ครับ ผมอยู่สัตหีบ ชลบุรี แล้วคุณอยู่ไหนเหรอครับ รถผมอีซูซุ มังกรทอง อาการตอนนี้คืออัตราเร่งอะไรก็ดีหมด แต่เป็นเพราะว่าผมต้องเดินทางไกลๆ เป็นหลักวิ่งยาวๆ เป็นถนนสายเอเซีย กทม.-นครสวรรค์ แล้วรู้สึกว่ารอบมันขึ้นสูงกว่าความเร็วที่วิ่งอยู่ค รับ ของเดิมที่มากับรถ 10/41 ต้นมา กลางไม่ไป ปลายไป ของใหม่ 9/43 ต้นมา กลางไป ปลายรอบสูง ก็เลยคิดว่าของผมน่าจะเหมาะที่ 9/41 ครับเป็นตัวเลือกสุดท้าย จากการคำนวณล้อ 215/70/15 ยังไงโทรคุยกันดีไม๊ครับ ถ้าสะดวกมาสัตหีบ ผมมีร้านที่เปลี่ยนเฟืองที่นี่ครับ ค่าเปลี่ยน 600 บาท
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2008, 12:35   #3
Suttiphonphong
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Suttiphonphong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 37
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 18 Suttiphonphong is on a distinguished road
รถผม หน้าแหลม เจฝาขาว ยังกดไป ถึง 180 เลยอ่ะ ขนาดวายสายไม่ครบ ซดทั้งน่ามมันทั้งแก๊ส

เฮดเดอร์+กรองเปือย+หัวเทียนพาสตินั่ม+Lpg ท่อ2นิ้วครึ่งพักกลางใส้เยิ้อง ปลาย 2.5 ใส้เกลียว

กรองเปือย
Suttiphonphong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2008, 16:44   #4
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สอง อ่านกระทู้
คุณ toei ครับ ผมอยู่สัตหีบ ชลบุรี แล้วคุณอยู่ไหนเหรอครับ รถผมอีซูซุ มังกรทอง อาการตอนนี้คืออัตราเร่งอะไรก็ดีหมด แต่เป็นเพราะว่าผมต้องเดินทางไกลๆ เป็นหลักวิ่งยาวๆ เป็นถนนสายเอเซีย กทม.-นครสวรรค์ แล้วรู้สึกว่ารอบมันขึ้นสูงกว่าความเร็วที่วิ่งอยู่ค รับ ของเดิมที่มากับรถ 10/41 ต้นมา กลางไม่ไป ปลายไป ของใหม่ 9/43 ต้นมา กลางไป ปลายรอบสูง ก็เลยคิดว่าของผมน่าจะเหมาะที่ 9/41 ครับเป็นตัวเลือกสุดท้าย จากการคำนวณล้อ 215/70/15 ยังไงโทรคุยกันดีไม๊ครับ ถ้าสะดวกมาสัตหีบ ผมมีร้านที่เปลี่ยนเฟืองที่นี่ครับ ค่าเปลี่ยน 600 บาท
มังกรทองกับดีแมก...มันใส่กันได้ป่าวใครรู้บอกหน่อย. ..ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย 4.55 ตัวนี้น่าจะดีกว่าตัว 4.7 ของผมใช้ในกรุงเทพ ตัว4.7น่าจะดีกว่า4.55..แบบนี้ลงตัวพอดี แต่ปัญหาคือเปลี่ยนกันไดป่าว ของผมดีแมก ตัว4ประตู 3000DI เฟืองท้ายเดิมๆมัน3.9 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 4.55 เบอร์ผม 081-3184379 มาศ
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2008, 18:02   #5
krujoi
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 krujoi is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toei อ่านกระทู้
มังกรทองกับดีแมก...มันใส่กันได้ป่าวใครรู้บอกหน่อย. ..ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย 4.55 ตัวนี้น่าจะดีกว่าตัว 4.7 ของผมใช้ในกรุงเทพ ตัว4.7น่าจะดีกว่า4.55..แบบนี้ลงตัวพอดี แต่ปัญหาคือเปลี่ยนกันไดป่าว ของผมดีแมก ตัว4ประตู 3000DI เฟืองท้ายเดิมๆมัน3.9 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 4.55 เบอร์ผม 081-3184379 มาศ
ผมใช้ D-max 2500 di Turbo 4 ประตู มีแครี่บอยน้ำหนักตอนต่อทะเบียน 1700 ก.ก. วาง 1JZ GE เฟืองท้ายเดิม (น่าจะ 10/41)ใช้ยาง 225 /75 R15 ลงแก๊ส 75 ลิตรแบบหัวฉีด ออกตัวก็พอได้นะ แต่พรรคพวกลองขับดู มันบอกว่าอืด ไปหน่อย ลองอัดดูก็วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมอีก หลังจากวางมาแล้ว 2 เดือนแรกแทบบ้า มีปัญหาเกือบทุกวัน ถ้าไม่ได้อาจารย์เค คงปวดหัวแย่ ตอนนี้ก็พอใจระดับ85% ถ้าจะให้เนี้ยบกว่านี้ เฟืองท้ายเท่าไหร่ดี ช่วยชี้แนะด้วยครับ
krujoi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-10-2008, 14:45   #6
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ toei อ่านกระทู้
มังกรทองกับดีแมก...มันใส่กันได้ป่าวใครรู้บอกหน่อย. ..ถ้าวิ่งทางไกลบ่อย 4.55 ตัวนี้น่าจะดีกว่าตัว 4.7 ของผมใช้ในกรุงเทพ ตัว4.7น่าจะดีกว่า4.55..แบบนี้ลงตัวพอดี แต่ปัญหาคือเปลี่ยนกันไดป่าว ของผมดีแมก ตัว4ประตู 3000DI เฟืองท้ายเดิมๆมัน3.9 ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 4.55 เบอร์ผม 081-3184379 มาศ
ผมว่านะ มันคงใส่กันไม่ได้หรอก ผมเห็นด้วยนะถ้าคุณมาศวิ่งใน กทม.ควรใช้ 9/43 ดีกว่า แต่ถ้าวิ่งยาว ตจว.อย่างผม 9/41 จะเหมาะกว่า เพราะว่าถ้าความเร็วขึ้น 120-130 รอบมันจะสูงจนน่ารำคาญเสียงเครื่องมากครับ ยังไงลองรอผู้รู้มาตอบอีกทีนะว่าจะใส่กันได้ไหม ถ้าได้ก็แลกกันเลย แต่ถ้าไม่ได้ ผมจะนำกลับไปเทอร์นที่ร้านชาย บ้านบึง ครับ
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-10-2008, 13:33   #7
สอง
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 สอง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ krujoi อ่านกระทู้
ผมใช้ D-max 2500 di Turbo 4 ประตู มีแครี่บอยน้ำหนักตอนต่อทะเบียน 1700 ก.ก. วาง 1JZ GE เฟืองท้ายเดิม (น่าจะ 10/41)ใช้ยาง 225 /75 R15 ถ้าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายควรจะใช้เท่าไหร่ดี ช่วยชี้แนะด้วยครับ
จากประสบการณ์โดยตรงของผมนะ 1JZ-GE ใช้ NGV ยาง 215/70/15 ตอนนี้ใส่ 9/43 อยู่ ต้นดี กลางไป ปลายจะหมดที่ประมาณ 130-140 แล้วก็พอเราวิ่งความเร็วสูงๆ รอบมันจะขึ้นสูงมากกว่าปกติครับ แต่ก็ไม่มากจนน่าเกลียด ตอนนี้กำลังอยากจะเปลี่ยนเป็น 9/41 ครับ จะได้ไหลตอนปลายด้วย และรอบไม่สูงนัก แต่ตอนนี้ 9/43 รู้สึกว่าจะหายากครับ ลองตัดสินใจดูครับ ถ้าหลังคาหนักมาก ผมว่าลอง 9/43 ก่อนดีกว่า
สอง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-10-2008, 10:00   #8
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 46
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
1J-GE auto ในไมตี้ เฟืองท้าย 4.1 ล้อ 17 วิ่งแก๊สได้ 170 (หลังจากนี้ขึ้นช้า)
แต่ตอนเป็นน้ำมัน กล่องตัดหัวทิ่มประจำ

2J-GE auto ใน A31 180 สบายๆ ทั้งแก๊สและน้ำมัน (สบายจนรู้สึกเหมือนไมล์อ่อน)

แต่ 2J-GE ผมว่ากินกว่า 1J เยอะพอควร ตอนนี้พยายามปรับจูนให้เข้าที่ เข้าทางอยู่ครับ



ผมว่าค่อยๆ แก้ไขไปนะครับ ใจเย็นๆ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... toonganja ClubJZ ! GAS 2 20-12-2014 08:09
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ Thehngog ClubJZ ! Talk 5 21-04-2014 12:56
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ lukekid09 ClubJZ ! Talk 1 08-09-2013 06:22
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ ต๋องE34-JZ-GE ClubJZ ! GAS 18 01-07-2008 07:35


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels