ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
30-09-2008, 06:49 | #1 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
การดูกล่อง ecu เบื้องต้นว่าโดนสับบอร์ดหรือเปล่า
เพื่อสมาชิกท่านใดทำรถกับร้านหรืออู่แล้วคิดว่าโดนสั บกล่อง ecu หรือเปล่าน่ะครับ อันนี้เบื้องต้นน่ะครับ ให้ดูหมายเลขที่บนกล่องที่ส่วนมากจะเขียนเลขเครื่องไ ว้บนกล่อง ว่าเป็นเลขของเราหรือเปล่าน่ะครับ ถ้าเป็นแล้วไม่มั่นใจว่า บอร์ดมันใช่หรือเปล่า ก็ให้เปิดฝาฝั่งที่มีสติ๊กเกอร์ออกมาน่ะครับ และให้มองที่ขั้วพลาสติกมันจะมี ตัวเลขกำหนดไว้อ่ะครับ ซึ่งมันจะตรงกันน่ะครับ เช่นบนฝากล่องที่สติ๊กเกอร์มันอยู่ตำแหน่งใต้แถบบาโค ๊ตอ่ะครับ จะพิมพ์ไว้ว่า *89601220400* ซึ่งตัวนี้จะต้องตรงกันกับในบอร์ดอ่ะครับที่ขั้วพลาส ติก มันจะเขียนไว้ว่า 8960122040 แต่ถ้าโดยสับกล่องเป็นกล่องเบอร์อื่น มันจะต่างกันตรง 40 มันจะเป็นเลข 70 หรือ 60 แล้วแต่ว่าจะโดนสับเป็นกล่องเบอร์อะไรอ่ะครับ อันนี้แบบเบื้องต้น สำหรับอู่หรือร้านบางร้านที่คิดจะเปลี่ยนแต่ไม่รู้น่ ะครับ ข้อมูลเป็นกล่องหนึ่งเจวีวีทีน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following 12 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
30-09-2008, 09:20 | #2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 37
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
ผมก็เคยโดนคับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อก่อนใช้รถ ซีวิค b16a คับ คือรู้จักกัน แต่ไม่สนิด รถเกิดอุบัติเหตุ แล้วพอดีติดวันหยุดปีใหม่น่ะ เลยลากรถไปไว้อู่พี่เค้าก่อน ด้วยต่อนนั้นยังไม่รู้คับ ซ่อมรถหลังจากเดือนหนึ่ง พอเสร็จก็เอามาขับ แอะ!! ไหมเทคไม่เปิด ปกติเปิดที่ 5800 ในใจคิดหล่ะว่าโดนแน่ๆเลยตู ไม่แน่ใจคับ ถ้าเราเข้าไปบอกเค้าว่ากล่องนี้ไม่ใช้ของผม แล้วเราเอาหลักฐานไปพูกหล่ะคับ เลยไปให้ร้าน ECU ชื่อดัง ในเชียงใหม่ ให้เข้าดูให้ เค้าบอกว่า กล่องนี้ใกล้พังแว้ว เฮ้ย!!!! กำแว้วคราวนี้ ยังพี่แกบอกคับ เวลาไปซื้อเครื่องมา เค้าจะเขียนติด เลขเครื่องกับกล่องเหมือนกัน แต่นี้เปิดมาไม่มีเลขไรเยยคับ เยยให้เพื่อนเข้าไปเจรจาให้ แกล้งพูดว่า แบบรักษาหน้ากัน ก็เยยพูดไปว่าพี่เค้าอาจจะลืมสลับกล่องกลับมาให้เราป ่าว เวลาที่ยืมกล่องเราไปลองรถคันอื่น สุดท้ายเค้าก็แอบไปเอากล่อง ของรถอีกคัน อันที่ดีมาให้อ่ะคับ
|
30-09-2008, 09:28 | #3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
สงสารคุณเคจริงๆเลยครับที่ต้องมาพบและเจอะเจอคนแบบนี ้ ถือเป็นความจัญไรในชีวิตจริงๆครับ
__________________
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Mr.Bjz : 30-09-2008 เมื่อ 09:32. |
|
30-09-2008, 12:24 | #4 | |||
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ขอบคุณครับ สำหรับข้อความต่าง ๆ อ่ะครับ อ้างถึง:
อ้างถึง:
หนึ่ง ก่อนที่จะตกลงกันผมเองก็เอากล่องที่มีปัญหามาชี้แนะว ่า ถ้ามันไหม้จากผมมันจะต้องมีกลิ่นไหม้ และมีเขม่าติด เจ้าตัวก็ดมครับ เขาก็บอกว่าไม่เหม็น ผมก็เอาไปให้น้องขาวมุก ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์พอดี น้องก็บอกว่าไม่ได้เกิดวันนี้ เพราะมันไหม้ดำเหมือนไหม้มานานแล้ว ผมก็บอกเจ้าของกล่องว่าเดี๋ยวผมทำให้เห็นว่าการที่มั นไหม้ มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช่นกลิ่น เขม่า เขาก็ไม่เชื่อ ก็เลยเอากล่องมาใส่เพื่อทดลอง แล้วเขาก็เห็นว่าเราหยิบกล่องใหม่จากรถที่กำลังวางมา ทดลองให้เห็นกันจะ ๆ ยังคิดว่าเราเปลี่ยนกล่องอีก ตอนนี้พอซ่อมรถลูกค้าแต่ละคัน ต้องดูแล้วบอกเจ้าของรถก่อนว่ามีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก อย่างวันนี้ลูกค้ามาติดแก๊สจากชลบุรี ให้เปลี่ยนลอกดันสายพานหน้าเครื่องที่มันดัง พอถอดออกมาคราบน้ำมันเครื่องบานเลย ต้องโทรแจ้ง แล้วถ่ายรูปไว้ ลูกค้าให้เปลี่ยน ก็ต้องเก็บของเก่าและถ่ายรูปของใหม่ที่ใส่เข้าไปด้วย เดี๋ยวเกิดปัญหาว่าไม่ได้เปลี่ยน เอาของเก่าในร้านมาเก็บเงินหรือเปล่าอ่ะครับ ตอนนี้กลัวไปหมดแล้วครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-11-2009 เมื่อ 13:40. |
|||
30-09-2008, 21:27 | #5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
|
ผมเคยเจอ อีกแบบหนึ่ง ครับ ขอเล่านิดหน่อยน่ะ
เหตุการณ์นี้เจอกับคนเคย กินเที่ยวด้วยกันซ่ะด้วย เอารถไปให้ผมติดแก๊สให้(แบบว่าช่วงนั้นว่างจากงานประ จำไม่ได้ติดอย่างจริงจังเป็นอาชีพหรอก สมัครเล่น) ตอนเอารถไปให้ผมเขาก็เปิดฝากระโปรงดูห้องเครื่องรถเข า ตอนนั้นยังติดเครื่องอยู่ปรากฎว่าเขาไปเห็นเหล็กงัดย าง ไปขัดกับพัดลมหม้อน้ำอยู่ เหล็กงัดยางนั้นเป็นของเขาเอง ไปลืมไว้ตอนไหนไม่รู้ (อันนี้เจ้าตัวบอกเอง) เขาก็รีบดับเครื่องแล้วดึงเหล็กนั้นออกมา ผมสงสัยว่าพัดลมมันไม่พังหรือ(พัดลมไฟฟ้า) ผมก็เลยให้สตาร์ทเครื่องดู แต่ก็เห็นว่าพัดลมหมุนช้าๆอยู่ ผมก็นึกว่าพัดลม 2สเต็ป เข้าใจว่ามันยังทำงานปกติอยู่ ก็ไม่ได้ทักท้วงอะไร จนกระทั่งผมติดตั้งแก๊สเสร็จ แล้วทำการจูนและ ลองรถนั้น ก็สังเกตุว่า ความร้อนทำไมสูงขึ้น พัดลมทำไมไม่ทำงานสักที จึงไปเช็คฟิวส์ก็พบว่ามันขาดนี่หว่า หาฟิวส์มาใส่ใหม่ก็ขาดอีก จึงลองไปหมุนพัดลมดูด มันหมุนติดๆขัดๆ จึงแจ้งว่าพัดลมเสียน่ะ ตอนนี้ไม่หมุนแล้ว เขาก็พูดขึ้นมาเลยว่า อ้าว.พี่ทำของผมเสียนี่ เดินระบบแก๊สช๊อต ว่าไปนู่นเลยครับ อธิบายยังไงก็ไม่ฟัง ให้ผมรับผิดชอบท่าเดียวเลย ผมไม่รู้จะทำอย่างไร ชักเหม็นขี้หน้าแล้ว(อยากให้เอารถออกจากบ้านเร็วๆแล้ ว) ผมก็ถอดพัดลมออกมา แล้วก็ดูสายไฟจึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ 2 สเต็ปนี่หว่า และแกนมอเตอร์ มันเหมือนจะคตจึงได้หมุนติดๆขัด ถ้าเอะใจตั้งแต่แรก ก็คงไม่มีปัญหาแล้ว ก็ถอดพัดลมไปเทียบรุ่น ได้ตรงรุ่นมา มาลองใส่ก็หมุนสเต็ปเดียวอย่างไม่ต้องสงสัย เสร็จแล้วก็รีบเชิญออกจากบ้านเลย (เพราะมันเริ่มบ่นว่า แอร์มันไม่ค่อยเย็น) งานนี้เสียค่าพัดลมให้มัน 600 บาทซวยสุดๆ เลยครับ.คนกันเอง.. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dittapong : 30-09-2008 เมื่อ 21:32. |
The Following 3 Users Say Thank You to Dittapong For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|