ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แฮ๊ปปี้ แก้ปัญหาได้รวดเร็ว  ว่าแต่อัดกะวีโก้ใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับคุณตี๋ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เคยลองกะเพื่อน รถเดิมๆผมมังกรทอง 160 เต็มที่ วีโก้แซงเหมือนจักรยานกะมอเตอร์ไซด์   รถผมยังไม่ว่าง ยังไม่ลงเครื่องเลย อยากลองแล้วสิ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 2JZ-เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: 8 ริ้ว 
				
				
					กระทู้: 429
				 
                                 
	Thanks: 250 
	
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ยินดีด้วยครับ คันนี้เห็นแล้วผมคงต้องหลบซ้ายซะแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่กล้าเล่นด้วย    | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 145
				 
                                 
	Thanks: 125 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Nissan Frontier + 1UZ
			 
			สวัสดีครับ รบกวนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเป็นแนวทางให้ผมแก้ป  ัญหาด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1) ไม่ทราบว่า Sensor ที่เปลียนนั้นอยู่ที่ตัวเครื่องหรืออยู่ที่หม้อน้ำคร ับ 2) หม้อน้ำเป็นแบบ 2 แถวหรือเปล่าครับหรือว่ามากกว่า 2 ครับ 3) เป็นแบบทองแดงหรืออลูมิเนียมครับ 4) พัดลมเป็นไฟฟ้าหรือว่าไฮดดรอริกส์ครับ 5) ถ้าเป็นไฟฟ้าใช้กี่ตัวครับ 6) หากเป็นไปได้รบกวนถ่ายรูปตำแหน่งการวางหม้อน้ำได้หรื อไม่ครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ ถ้าถามหลายข้อนะครับ เพราะผมจะนำมาใช้เป็นแนวทางแก้ไขนะครับ ของผม เหยียบ 160 แช่ แล้วความร้อนเกินครึ่งนะครับ แต่พอเบาลงความร้อนก็ลดลงนะครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Big-m 
				Engine Type: original 
                                
                                ที่อยู่: phetchabon 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฝากตัวด้วยครับ 2 Jz Ge ในบิ๊กเอ็ม เพชรบูรณ์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เป็ดเพชรบูรณ์ For This Useful Post: |  somtao (18-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2010 
				
                                Car Brand: NISSAN Frontier 
				Engine Type: 2JZ+LPG{AG By KKS} 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok&Bangbuatong&Auttayan 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สวัสดีคับพี่น้อง
			 
			ชื่อกฤษคับ   
		
	
		
		
		
		
		
		
			  (ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะครับ)อดีต : TD27 ปัจจบัน : 2J GE อนาคต : หาเงินเติมแก๊สLPG (ดูดคับ) อยู่ย่าน ปิ่นเกล้า-บางบัวทอง วาง+วาย : เชียงกงรังสิต (มีค่าเสียหายประมาณนี้ครับ) ค่าเครื่อง 2J GE แคร้งหลัง 25,500.- ค่าวาง+ท่อ+บังลมหม้อน้ำ+ไมล์J+หม้อน้ำเจ 10,500.- ค่านม.เครื่อง+เกียร์+ซีล+สายพาน+จิปาฐะ 4,500.- ค่าวายสาย 7,500.- (แพงไปน่ะผมว่า แต่ก็ครบคับ ไม่มีปัญหาอะไร) ค่าทำแอร์ 2,000.- ติดแก๊ส นภัทร 16,500.- (เดี๋ยวใว้เอารูปมาให้ชมคับ)     ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย KITO : 10-06-2010 เมื่อ 17:01.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to KITO For This Useful Post: |  somtao (11-06-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ของผม frontier เครื่องเดิม ZDI30 ปัจจุบันเครื่อง 1JZ-GE + LPG ฟิกมิกซ์ + Lambda + เฟืองท้ายเดิม 4.1 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนเส็จใหม่ๆเอาไปวิ่งทางไกลด้วยน้ำมันเบนซิน91 ความเร็ว 90-100 กม/ชม. สิ้นเปลือง 12กม/ลิตร (คลาดเคลื่อน -5% เมื่อเทียบกับเครื่อง GPS) วิ่งแก๊สความเร็ว 100-140 กม/ชม สิ้นเปลือง 7.5-8.5 กม/ลิตร ตอนทำเสร็จใหม่ๆเจอปัญหาเพียบ ต้องหาช่างบ้าง แก้ไขเองบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะมาแก้จบตอนทำเองทุกที ปัจจุบันรถสมบูรณ์ดีไม่มีปัญหาอะไร  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 รถใครหว่า คุ้น ๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แอบบบบบบบบบบบบบ!!!!!!มาดูรถแรง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 เจโบเดิม ๆ ถ้าเจอพวกเครื่องสามพัน ใส่กล่องแต่ง หืดขึ้นคอเหมือนกันนะครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 5555 เส้นผมบังภูเขานิดเดียวเอง...อิอิ ยังไงก็เป็นวิทยาทานให้กับพี่น้องชาวเจแซดนะครับ ว่า เปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธ์ เซนเซอร์ต่างๆควรเลือกใช้ให้ถูกต้องครับบบบบบ....ยิน  ดีด้วยนะครับ จะได้แฟ๊ดดดดดอย่างสบายใจ..........................  .อ้ออออ เอาวาล์วน้ำกลับมาใส่อย่างเดิมด้วยนะครับ จะได้สมบูรณ์ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วสรุปที่มันร้อนเพราะอะไรอ่ะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 เซ็นเซอร์ ที่วัดอุณหภูมิ ตัวที่ติดกับเครื่อง แล้วต่อไปหาเกจ หน้าแผงไมล์เดิม อะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เราต้องใช้ของเดิม ที่ติดมากับเครื่อง เช่น ฟรอนเทียร์ ก็ต้องถอดจากเครื่อง 3.0 Zdi อะครับ พูดง่าย ๆ ถอดจากเครื่องเดิม ก่อนที่จะวางเจ มาใส่แหละครับ แต่ถ้าอยากให้ชัวร์จริง ๆ ให้ซื้อเกจ วัดความร้อนน้ำ หรือ Water temp มาใส่เพิ่มครับ เพื่อดูอุณหภูมิ น้ำประกอบกันไปครับ ถ้าไม่ยอมเอาของเดิม มาใส่ มันก็จะขึ้นไม่ตรงกับความเป็นจริง อย่างกรณีของผมแหละครับ ผมตัดสินใจไปซื้อที่ศูนย์ นิสสัน เลยครับ รวมแวทแล้วตัวนึง เกือบ เจ็ดร้อยบาทครับผม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |