ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 7
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามหน่อยครับ
รถพี่ตี๋เติมแก๊สโซฮอล 95 ใช่ป่าวครับ
แล้วมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ จะได้ไม่ต้องไปติดแก๊ส ![]() ![]() ผมก็อยู่ชลบุรีเหมือนกันครับ ![]() ![]() ว่างๆ จะเอารถไปให้ลองนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() อ้างถึง:
ปกติทุกอย่าง ไม่มีสะดุด แต่บู๊ส ตกไปนิดนึงครับ แต่ก็ไม่ต่างมากจนมองเห็น สรุปว่าใช้ได้ครับ แต่ช่างแนะนำว่า ปั๊มติ๊กมันจะเสียบ่อยครับ ต้องลองเสี่ยงดู ผมก็เติม ปน ๆ ไปกับ เก้าหนึ่งบ้างแหละครับ ตามแต่ในกระเป๋าจะมีต้งค์เท่าไหร่ ว่าง ๆ มาแวะเยี่ยมกันได้ครับ โทรหากันได้ครับ ผมขับรถป้วนเปี้ยนไปมา เขตนี้แหละครับ พัทยา ศรีราชา ชลบุรี ระยอง |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Exciter TD27 +2JGE ฝาขาว
ขอแนะนำตัวครับ ผมชื่อโอ๋ครับ ใช้Nissan Exciter วางเครื่อง 2j ฝาขาวปลั๊กหนา ยอยยางครับ
ค่าเครื่อง+เกียร์+กล่อง+คันเกียร์ +กรองอากาศ+คอล์ย= 41,000 บาท ซื้อไว้ตอนเครื่องราคาจะขึ้นครับ ค่าวางจบสมบูรณ์+ทำถังน้ำมันใหม่+ทำท่อ+ทำแอร์+แปลงไ มล์ = 20,000 บาท +ติดแกสใต้ท้องแทนที่ถังน้ำมันเดิม=18,000 บาท (ตอนแรกคุยบอกรายละเอียด ไว้ให้ทำครบ+ติดแกสพร้อมใบวิศวะ ผมรับรถอย่างเดียวไม่มาคิดค่าอะไรเพิ่มทีหลังยกเว้นอ ุปกรณ์ติดเครื่องเสียเท่านั้น) ขายเครื่องติดรถให้อู่= 20,000 บาท มีมาคิดเพิ่มเติม(งงเหมือนกัน) 1.ค่าทำท่อ 1500 2.ค่าปั๊มติ๊ก 800 3.ค่าคอนโทลปั๊ม 1500 4.ค่าพัดลมไฟฟ้า 1300 5.ค่าไดเออร์แอร์ ( ช่างจะไม่เปลี่ยนให้ ผมต้องสั่งให้เปลี่ยนและจ่ายเงินครับ) 6.ค่าน้ำมันคอมแอร์ ( ช่างจะไม่เปลี่ยนให้ ผมต้องสั่งให้เปลี่ยนและจ่ายเงินครับ) 7.ค่าหม้อน้ำ 5500 8.ค่าคอมแอร์ 2500 (คอมติดเครื่องรั่ว เทน้ำมันออกมาเน่าเป็นโคลน ต้องเปลี่ยน) เบ็ดเสร็จงานนี้เสียเงินไปรวม 65,500 โดยหักค่าใช้จ่ายที่มาเก็บที่หลังออกบางจุดไม่ยอมจ่า ยทั้งหมดครับ แต่งานยังไม่จบครับ ตอนนี้ยังมีปัญหา 1 เครื่องเดินเบาไม่เรียบ (น้ำมันอาการหนักกว่าแกสครับ แต่วิ่งดูอัตราเร่งไม่มีปํญหาพอรับได้ครับ) 2 แอร์ไม่ยอมตัดครับ ขนาดปิดแอร์แล้วคอมยังทำงานอยู่เลย ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทเครื่องใหม่ถึงจะไม่ทำงาน แต่ถ้าเปิดสวิทแอร์ก็ไม่ตัดปล่อยไว้ก็จะเป็นน้ำแข็งเ ลยครับ 3 เพลากลางช่วงความเร็ว100-120 จะมีเสียงเหมือนเหล็กสีกันแถวปลายเกียร์ ช่วงถอนคันเร่งก็มีเสียงเหมือนอะไรมันหลวมๆแถวปลายเก ียร์ เลยไม่กล้าอัดต่อครับ การวิ่งอัตราเร่งจะดีกว่าเครื่องเดิม แต่ก็ไม่มากนัก ใช้เฟืองท้าย 9/37เดิมครับ ส่วนอัตรากินน้ำมันกับแกสต้องรอก่อนครับพึ่งได้มาขับ เองเมื่อวานนี้เองครับ และยังมีปัญหาเรื่องที่ยังไม่จบอีกคบ ส่วนรูปผมยังลงไม่ได้นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
บิ๊ก เอม
พี่ๆ เปลี่ยนไปใช้เฟืองท้ายของอะไรอ่ะครับ ของผม เจไม่ โบ เฟืองท้ายเดืมใน บิ๊กเอมอ่ะพี่ ต้นมาดี ปลายหายอ่ะครับ ได้140-150 เองอ่ะ ละวิ่งในเมือง 1.60-1.70 ทางไกลวิ่งไปนครศรี ตก 1.50-1.60 เองครับ วิ่งเร็ว 100-120 ช่วยบอกราคาทีครับ แบบจบๆๆเรยอ่ะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() เริ่มเข้ามากันเยอะแล้ว อบอุ่นดีครับ
พี่ Pthatsana ลองเปลี่ยนหัวเทียน ดู ด้วยนะครับ อาการเดินเบาไม่เรียบ แล้วค่อยปรับที่จานจ่ายไฟอีกทีนึง แบบตั้งไฟอ่อน ไฟแก่ ประมาณนี้อะครับ ผมเคยเป็น ทำแบบนี้หายอะครับ เลยแนะนำ พี่ kai007 1j หรือ 2j ครับ แล้วบิ๊กเอ็มรุ่นไหนครับ เดิมผม 4.1 มาใช้ 4.3 ปลายดีขึ้นครับ ของบิ๊กเอ็มเครื่องเบนซิล ลองถามเชียงกง ดูนะ เอาแบบเปิดหน้า เพราะ เวลาเปลี่ยนมันเปลี่ยน ง่าย ยกลูกใส่ เลยครับ ถอดลองได้ด้วย ลูกนี้ไม่ดี เอาลูกโน้นใส่ ง่ายมากครับ พี่ Lay เจอกันทักบ้างนะครับ พริบไฟ ใส่ก้อได้ อิอิ รถผมจำง่าย เตี้ย สีทอง ขับกวนทีน ๆ อะครับ 5 5 5 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() อ้างถึง:
ของเซดริก เห็นขาย ๆ กัน ในนี้น่าจะประมาณ แปด เก้าพัน นะครับ ลองถามหลาย ๆ ร้านอะครับ เปรียบเทียบกัน ถ้าถามร้านเดียวโดนฟันแน่ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() ปัญหาเรื่องเกจ ความร้อนขึ้นสูง ขณะที่ใช้งานในความเร็วสูง และ ขับแช่
ตามที่ผมตั้งกระทู้ไว้ ก็เลยมาตอบไว้ในนี้นะครับ ว่าแก้หายแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันนี้ตื่นเช้า ขับรถไปหาพี่จิ้ง ที่ชลบุรี ก่อนถึง แวะซื้อเกจวัดของ EFI พร้อม 1800 บาท พร้อมอะแดปเตอร์ 600 บาท ไปถึงก็จอดรถ คุยกับพี่จิ้งสักพัก พี่เขาก็ให้ความรู้เรื่องนั้นเรื่องนี้ไป อะครับ สักพัก ดูนาฬิกา ตายแล้วเที่ยงแระ ยังไม่ได้กินข้าวเช้าเลย เลยขอตัวกลับครับ เพื่อจะมาใส่เกจวัด พอมาถึง ไฟแดงอ่าวอุดม เจอวีโก้ (สมใจอยากแระคราวนี้) ผมอยู่ต่อท้าย พอไฟเขียว ผมขับจี้ตูด พอเขารู้ผมจี้ เขากดหนี (เครื่องสามพัน แต่งรถสวย สไตล์วัยรุ่น) ผมกดตามติด ๆ ครับ พอถึงสะพานลอยแยกเข้านิคมแหลมฉบัง เขาต้องหลบให้ผมแซงอะครับ เพราะรถผมจี้ตูดเขามาก เขาหนีไม่ออก ผมมองเห็นควันเขาดำ ท่วมเลยครับ หลังจากนั้น เขาก็เป็นฝ่ายตามผมอย่างเดียวครับ แซงผมก้อไม่ได้ เพราะผมทิ้งห่างพอสมควร พอถึงจุดหมาย ผมก็ชลอความเร็ว เขาก็แซงไป พร้อมบีบแตร ยกมือ ขอบคุณผม (ที่ลองรถมั้ง) เข้าเรื่องต่อครับ ติดตั้งเกจเสร็จแล้ว ช่างไฟไม่อยู่ ผมก็เลยวิ่งไปศูนย์นิสสัน พัทยา เพื่อขอซื้อ Temp วัดอุณหภูมิ ที่ติดกับเครื่อง 30 Zdi ผมมาครับ ราคาเกือบ 700 บาท แล้วมาถอด ของเก่าออก เอาไปโรงกลึง ให้เขาจัดการทำให้มันใส่ในเครื่องเจได้ เพราะมันคนละเกลียว พอได้มา เด็กที่ร้านใส่ให้ เวรกำ งานเข้าครับ มันดันขันจนเกลียวขาด คาอยู่ข้างใน ผมต้องให้เด็กวิ่งไปโรงกลึงใหม่ บอกเขารีบทำใหม่ เด๋วเขาปิดร้าน ให้เงินไปด้วย จากนั้นเด็กอีกคน ก็ช่วยกันรื้อ รอครับ ช่างไฟมาพอดี ต่อไฟเสร็จแล้ว ก็ใส่ Temp กว่าจะเสร็จก็ปา เข้าไปทุ่มกว่าอะครับ ผมตัวดำ มอมแมมหมด ต้องช่วยเด็กมันทำด้วย เสร็จแล้ว ผมก็ไปลองรถ คนเดียวครับ ขับซิ่งสไตล์เดิม ถนนว่างก็อัดยาว 160-180 มืดแล้ว มองไม่ค่อยเห็น ฟิมล์หน้ารถค่อนข้างมืด กลางคืนเลยไม่ค่อยขับเร็วครับ อาศัย อัดบู๊ซก้อขึ้น แล้ว ก็ถอนคันเร่ง วิ่งช้า สลับเร็ว อะครับ ลองไปลองมาเกือบ 20 กม. เกจที่แผงหน้าปัดเดิม ขึ้นไม่เกินครึ่งครับ ปกติ เหมือนเดิมที่อยู่กับเครื่อง 2 J GE และ 3.0 Zdi ส่วนเกจวัดอุณหภูมิที่ซื้อมาใหม่ ความร้อนสูงสุดที่ขึ้น อยู่ที่ 95 องศา ครับ อัดยังไงก็ไม่ขึ้นไป มากกว่านี้อะครับ เกจหน้าปัดเดิม อัดยังไง ก็ขึ้นไม่เกินครึ่งอะครับ น่าจะใช้ได้นะครับ แบบนี้ค่อยชื่นใจหน่อย พอเสร็จสองทุ่มกว่า ก็รีบหาข้าวเทียงกินเลยครับ แบบว่าหิวมาก ๆ สรุป วันนี้ - ซื้อเกจวัดอุณหภูมิ EFI พร้อมขาตั้ง หมวก 1,800 บาท - อะแดปเตอร์ ใส่ตัววัดอุณหภูมิ EFI 600 บาท - Temp วัดอุณหภูมิ ที่ติดกับตัวเครื่อง Frontier 3.0 Zdi 700 บาท - ค่าโรงกลึง กลึงสองครั้ง ๆ ละ 150 บาท รวม 300 บาท - ให้เด็กที่ทำเกลียวขาดคา และ รื้อใส่ไป 200 บาท - ส่วนหัวหน้าช่าง ที่รับทำงานให้ผมงานนี้ เด๋วเอา Cd Writer ใปให้ เขาขอนานแล้ว - ค่าเดินไฟ ช่างไฟ คนเก่าที่วายสายรถครั้งแรกให้ผม ไม่ด้ายเสียตังค์ เพราะ เคยเอาโช๊คอีซูสุ ใหม่ ๆ ถอดจากรถเพื่อน ไปให้เขาฟรี ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เขาเลยไม่คิดครับ อีกอย่าง คอมมีปัญหาผมก็ดูให้ ฟรี ครับ ต่างคน ต่างพึ่งพาอาศัย ซึ่งกัน และ กัน ถ้าหนักหนา สาหัส ค่อยว่ากันอีกที สรุป วันนี้ หมดไป 3600 บาท โดยประมาณ ทั้งเหนื่อย ทั้งมันส์ ทั้งคอยลุ้น ว่ามันจะใช้ได้ไหมว๊า ขอบคุณ ทุก ๆ คนที่ให้คำแนะนำ และ เป็นกำลังใจให้นะครับ เหนื่อยมาก ขอพักก่อน มะกี้ น้าเจค ณ.ลำปาง พึ่งโทรมาคุยด้วย ผมก็กินข้าวเที่ยงเสร็จพอดี มีไรหนุก ๆ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() วันนี้เอารถไปทำสายคันเร่งใหม่ครับ มันค่อนข้างแข็ง เหยียบทีก็ลงไปเยอะเลย
ช่างถอดมา แล้วเอาน้ำมันหยอด ๆ ลงไป ค่อยลื่นหน่อย รู้สึกดีขึ้นครับ แต่ไม่แน่ใจ น้ำมันหมด มันจะแข็งอีกเหมือนเดิมปล่าว ช่างบอกให้หาของแท้ ค่อนข้างจะหายากครับ มันจะนิ่ม เลยครับ ในเครื่องเจ หรือ พวกเครื่องโตโยต้าอะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|