ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-09-2008, 09:52   #1
v6fourcam
Member
 
รูปส่วนตัว v6fourcam
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 47
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 v6fourcam is on a distinguished road
Cool ขอความรู้เกี่ยวกับสายคันเร่ง

2j gte ตรงลิ้นผีเสื้อ ทำไมมันมีที่ใส่สายคันเร่ง 2 อันอ่ะคับ อันไหนมีหน้าที่อะไรคับ แล้วเราต้องใช้อันไหน หรือต้องใช้ทั้งคู่คับ อยากรู้อ่ะคับ ขอบคุณคับ
v6fourcam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 10:22   #2
parkpoom_p
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว parkpoom_p
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,239 Times in 299 Posts
คะแนน: 18 parkpoom_p is on a distinguished road
เส้นแรก เป็นสายคันเร่ง ครับ

เส้นที่สอง เป็นสาย คลิ๊กดาวน์ ครับ
parkpoom_p is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 13:38   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ v6fourcam อ่านกระทู้
พอดีเครื่องกำลังวางอยู่ครับเลยไล่สายม่ายด้ายอ่ะคับ ก็เลยยังสงสัยอยู่..... เส้นแรกคือเส้นที่ติดท่อไอดีใช่มั้ยครับ(ด้านใน)
ถ้าเครื่องยนต์วางอยู่นอกรถ จะยิ่งเห็นง่ายๆเลยครับ เส้นที่ลากต่อไปถึงเกียร์ออโต้ เส้นนั้นคือ สายคิกดาวน์ครับ ส่วนอีกเส้นหนึ่ง ส่วนใหญ่จะถูกตัดขาด เส้นนั้นคือสายคันเร่งครับ

ที่อยู่คู่กัน เพราะว่า เวลาเรากดเหยียบคันเร่ง สายคันเร่งจะถูกรั้งไปดึงปีกผีเสื้อ ขณะเดียวกัน จะมีขดลวดสปิงต่อเชื่อมกับสายคันเร่งนี้ ถ้าสายคันเร่งถูกดึง (เหยียบคันเร่งแรงขึ้น) มันจะดึงให้สายคิกดาวน์ขยับตัวไปทำให้ระบบการทำงานขอ งคิกดาวน์ทำงานครับ พอผ่อนแรงเหยียบคันเร่ง สายคันเร่งก็จะหย่อน สายคิกดาวน์ก็หย่อนตาม เป็นการปิดการทำงานของระบบคิกดาวน์ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 14:51   #4
v6fourcam
Member
 
รูปส่วนตัว v6fourcam
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 47
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 v6fourcam is on a distinguished road
ขอบคุณคับ แต่ทำไมช่างที่ทำบอกว่าใช้แค่สายเดียว(ค ันเร่ง)อ่ะงงจิงๆ เค้าบอก คิ๊กดาวควบคุมที่กล่อง ไอ้เราก็ไม่อยากเถียง เด๋วว่าเรารู้มากอีก

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย v6fourcam : 24-09-2008 เมื่อ 16:21.
v6fourcam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 16:26   #5
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 16 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
รึว่าเครื่อง 2เจโบ บางตัวมันเป็นเกียร์ไฟฟ้า ไม่น่ามีสายคิกดาว...แต่อันนี้ผมไม่รู้เรื่องจริงๆขอ เข้ามอ่านอย่างเดียวแล้วกัน
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 16:53   #6
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อีกสายมันเป็นสายครูยส์รึป่าวครับ 2เจโบ มันมีทั้งรุ่นที่มีสายคิกดาวน์และไม่มีสายคิกดาวน์อ่ ะครับ สงสัยเครื่องของคุณ จขกท. จะเป็นรุ่นไม่มีสายคิกดาวน์ครับ(ส่วนใหญ่เป็นอย่างนี ้หมด) ช่างที่วางเครื่องเลยบอกให้ใช้สายคันเร่งแค่เส้นเดีย ว เพราะถ้าเป็นสายคิกดาวน์จิงๆ มันคงถอดไม่ออกหรอกต้องเปิดอ่างถึงถอดได้ อันนี้น่าจะเป็นสายครูยส์ที่เค้าตัดมา ก็เลยถอดออกได้ไม่ยาก

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 24-09-2008 เมื่อ 16:56.
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 16:57   #7
max71
Senior Member
 
รูปส่วนตัว max71
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 max71 is on a distinguished road
2เจโบ ออโต้มี 2 รุ่น

รุ่นเก่ามาก จะใช้สายคิกดาวน์

รุ่นใหม่แล้ว ใช้สายคันเร่งเส้นเดียว

อีกเส้นเป็นครุย ต่อพ่วงกับ Trc ด้วยมั๊งครับ
max71 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-09-2008, 23:11   #8
noomnoiay
Member
 
รูปส่วนตัว noomnoiay
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 54
Thanks: 2
Thanked 5 Times in 5 Posts
คะแนน: 16 noomnoiay is on a distinguished road
ของผมช่างก็ต่อมาให้เส้นเดียว ตามรูปครับ DSC05145_resize.jpg
แต่ก็ไม่รู้ว่าอีกเส้นเป็นสายครุยส หรือคลิกดาวน์ครับ ไม่ทราบว่าดูจากรูปแล้วพอจะบอกได้ไหมครับ
noomnoiay is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-09-2008, 08:38   #9
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 32
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ max71 อ่านกระทู้
2เจโบ ออโต้มี 2 รุ่น

รุ่นเก่ามาก จะใช้สายคิกดาวน์

รุ่นใหม่แล้ว ใช้สายคันเร่งเส้นเดียว

อีกเส้นเป็นครุย ต่อพ่วงกับ Trc ด้วยมั๊งครับ
เห็นด้วยครับ เท่าที่ทราบ2JZ GTE มันคลิ้กดาวไฟฟ้าครับ แล้วอีกเส้นน่าจะ TRC
-ช่างต่อให้เส้นเดียว ก็เสียวเเล้วครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-09-2008, 08:45   #10
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 18 J-max is on a distinguished road
อีกเส้นไม่ใช่คิกดาวน์แน่นอนครับ เป็นที่สำหรับต่อระบบครุยส์ครับ และสำหรับ2เจโบจะต่อสวิทย์คิกดาวน์หรือไม่ก็ได้เพราะ เครื่องจะทราบได้จากมุมการเปลี่ยนแปลงของ Tps อยู่แล้ว แต่ถ้าต้องการแรงและรวดเร็ว(ซิ่ง)ก็ต้องต่อสวิทย์คิก ดาวน์ซึ่งเป็นสวิทย์ชนิดปกติเปิดไว้ใต้คันเร่งครับ
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels