ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-09-2008, 22:37   #1
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ parkpoom_p อ่านกระทู้
ไล่สายไฟของคันเกียร์ได้บางส่วนแล้วครับ ตามนี้



เริ่มจากปลั๊กซ้ายมือสุด(ปลั๊ก 1)มีทั้งหมด 7 เส้นครับ

หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 1 จุด

หมายเลข 2 สีม่วง แต้มจุดแดง 2 จุด

หมายเลข 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ต่อไฟ - เข้ากล่อง SHIFT LOCK CONTROL

หมายเลข 4 สีเขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด

หมายเลข 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด

หมายเลข 6 สีชมพู แต้มจุดแดง 1 จุด

หมายเลข 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด

ต่อไปปลั๊กกลาง(ปลั๊ก2)มีทั้งหมด 5 สาย

หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือไฟ - ออกจากคันเกียร์เข้ากล่อง ECU

หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือต่อ ไฟ - เข้าชุด O/D

หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด เช็คแล้วพบว่าเมื่อคันเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D จะมีไฟลบออกจากสายไฟเส้นนี้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต่อไปเข้ากับอะไร

หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์

หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์

หมายเหตุ จากการใช้ มิเตอร์เช็ค มีสงสัยอยู่ 1 จุดคือ คันอยู่ในตำแหน่งเกียร์ 2 ทำไมสัญญาณของ O/D ยังส่งออกมาที่สายไฟหมายเลข 1 ที่จะต่อเข้ากล่อง ECU อยู่ อะครับ งง


ส่วนชุดสายไฟด้านขวามือสุดมีทั้งหมด 6 เส้น มีสีของสายไฟ ดังนี้ ครับ

เส้น 1 สายสีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR

เส้น 2 สายสีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR

เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR

เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU

เส้น 5 สายสีขาว แถบ ดำ (ขนาดความโตของสายไฟจะใหญ่มากกว่าสายอื่นๆ) คือขั้ว - ปลั๊กที่ชุดบุหรี่

เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด คือขั้ว + ปลั๊กที่ชุดบุหรี่


มาแล้วจิ๊บ...วันนี้ติดคันเกียร์เกือบเสร็จแล้ว ผมจะเพิ่มเติมจากสายที่จิ๊บเช็คมาเลยนะครับ ของผมวายริ่งสายตามเดิมทั้งหมดไม่อยากแก้ไขกลัวเจ๊ง. ..เดี๋ยวลงรูปให้ดู แต่เอาเรื่องสายไฟไปก่อน


เริ่มจากปลั๊กซ้ายมือสุด(ปลั๊ก 1)มีทั้งหมด 7 เส้นครับ

หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 1 จุด

หมายเลข 2 สีม่วง แต้มจุดแดง 2 จุด

หมายเลข 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ต่อไฟ - เข้ากล่อง SHIFT LOCK CONTROL

หมายเลข 4 สีเขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด

หมายเลข 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด

หมายเลข 6 สีชมพู แต้มจุดแดง 1 จุด

หมายเลข 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด

ปลั๊กนี้ของผมใช้แค่ 3เส้นที่เหลือไม่มีการต่อไปใช้งานเลย ดังนี้(สายที่ผมต่อไปใช้งาน)
สายหมายเลข 3.สีขาวแถบดำ เป็นสายกราวน์
สายหมายเลข 5.เขียวแถบแดง ผมต่อเข้ากับสายสีเขียวแถบขาวสายนี้ไปเข้า สวิทช์ไฟเบรค STP.
สายหมายเลข 7.สีดำแถบแดง ผมต่อไปเข้ากับสายสีดำแถบแดงเหมือนกัน สายนี้ไปเข้า สวิทช์IG.


ต่อไปปลั๊กกลาง(ปลั๊ก2)มีทั้งหมด 5 สาย

หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือไฟ - ออกจากคันเกียร์เข้ากล่อง ECU

หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือต่อ ไฟ - เข้าชุด O/D

หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด เช็คแล้วพบว่าเมื่อคันเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D จะมีไฟลบออกจากสายไฟเส้นนี้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต่อไปเข้ากับอะไร

หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์

หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์

หมายเหตุ จากการใช้ มิเตอร์เช็ค มีสงสัยอยู่ 1 จุดคือ คันอยู่ในตำแหน่งเกียร์ 2 ทำไมสัญญาณของ O/D ยังส่งออกมาที่สายไฟหมายเลข 1 ที่จะต่อเข้ากล่อง ECU อยู่ อะครับ งง

ปลั๊กนี้ผมใช้ทั้งหมด...4เส้นดังนี้

หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้ากับสายสีดำแถบแดง ไปเข้ากล่องปลั๊ก28Pเบอร์6 คือO/D
หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้าสายสีขาวแถบดำ ตัวนี้เป็นกราวของสวิทช์ O/D
หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด สายนี้ไม่ได้ต่อ
หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้าสายสีเขียว เป็นไฟบวกของไฟหรี่
หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้าส่นสีขาวแถบดำ เป็นไฟลบ สาเหตุที่ผมให้ไฟ สลับกับจิ๊บ เพราะข้อมูลคุณปังปอนด์บอกว่า สายไฟสีขาวแถบดำ ให้เป็นกราวด์ทุกเส้น เลยยึดถือตามนั้น
ตรงหมายเหตุผมเข้าใจแต่พูดออกมาเป็นตัวหนังสือลำบาก น่าจะคล้ายๆทำงานในโหมดของ O/D อยู่น่ะครับ

ส่วนชุดสายไฟด้านขวามือสุดมีทั้งหมด 6 เส้น มีสีของสายไฟ ดังนี้ ครับ

เส้น 1 สายสีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR

เส้น 2 สายสีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR

เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR

เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU

เส้น 5 สายสีขาว แถบ ดำ (ขนาดความโตของสายไฟจะใหญ่มากกว่าสายอื่นๆ) คือขั้ว - ปลั๊กที่ชุดบุหรี่

เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด คือขั้ว + ปลั๊กที่ชุดบุหรี่

สำหรับปลั๊กนี้ ผมคงจะต่อ แค่สวิทช์โหมดของ PWR คือ

เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR
เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU ปลั๊ก 28Pเบอร์3.
ในส่วนของสายไฟชุดนี้ของผมจะแตกต่าง จากของคุณจิ๊บ เพราะของผมมี 2สวิทช์ ขอสรุปการต่อสายไฟตามนี้ก่อนนะครับ....สำหรับการทดสอ บยังไม่ได้วิ่งดูแต่ทดลองสตาร์ทแล้วโอเค เหยียบเบรคแล้วสามารถปลดล็อคที่ตำแหน่ง Pได้ เปิดไฟหรี่ก็ติดใช้ได้เช่นกัน...ตอนนี้เหลือแต่ประกอ บเก็บรายละเอียดและ ทดสอบการใช้งาน
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
idea_nova (08-12-2012), khwan1j (11-02-2014)
เก่า 20-09-2008, 23:03   #2
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
ไม่ง่ายเลยครับการติดตั้งคันเกียร์ ต้องมีเครื่องมือช่างค่อนข้างครบเลยที่เดียว ต้องมีการเชื่อม เจียร์ ตัดดัดแปลงกันเยอะพอสมควร
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ใต้เกียร์.JPG (58.3 KB, ดาวน์โหลด 32 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg ตัดแต่ง.JPG (81.1 KB, ดาวน์โหลด 27 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg เกือบเสร็จ.JPG (90.3 KB, ดาวน์โหลด 36 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg ประกอบแป้น.JPG (80.1 KB, ดาวน์โหลด 28 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg ประกอบ.JPG (74.8 KB, ดาวน์โหลด 33 ครั้ง)
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
idea_nova (08-12-2012), JZ_P_MAYIM (12-10-2009), khwan1j (11-02-2014)
เก่า 20-09-2008, 23:33   #3
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
โฮ่ๆ ทำกันเองเยอะอิอิ เด๋วทำมังดีกัวร์
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post:
khwan1j (11-02-2014)
เก่า 21-09-2008, 00:31   #4
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
คับทำเองเลย...มันจะยากตรงติดตั้งนี่ล่ะครับต้องหาตำ แหน่งที่วางแล้วพอดีกับของเก่าการเข้าเกียร์จะได้ไม่ มีปัญหาและการทำจุดยึดคันเกียร์ใหม่ที่จะไม่ตรงกับขอ งเก่า ของผมต้องเชื่อมต่อแผ่นเหล็กเพื่อให้ยึดฐานได้แถมยัง ต้องตัดพลาสติกคันเกียร์บางส่วนเพื่อให่วางคอนโซลเกี ยร์ได้ ส่วนการต่อสายไฟก็ดูๆตามแบบ ที่เพื่อนๆช่วยกันบอก
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post:
khwan1j (11-02-2014)
เก่า 21-09-2008, 21:31   #5
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
มาต่อกันคุณจิ๊บ...ทำกันอยู่ 2 คนนี่แหละ วันนี้มาเก็บงานต่อ เริ่มงานวายริ่งสายPWR.
1.สายสีแดง แถบฟ้า โดยต่อไฟจาก Batt ปล๊ก28Pเบอร์14 มาเข้าสายเส้นนี้
2.สายสีฟ้าแถบขาว เป็นไฟออกจากสวิทช์ PWR. ไปเข้า กล่องECU ที่ปลั๊ก28P เบอร์3 ต่อเท่านี้ โหมด PWR.ก็ใช้งานได้แล้ว แต่ผมต่อเพิ่มไฟโชว์การทำงานด้วยให้ไปแสดงที่จอไมล์
3.ต่อไฟโชว์PWR. ที่จอไมล์ จั๊มสายไฟจาก สายสีฟ้าแถบขาว ไปเข้าที่ขั้วหลอด 12 Volts ออกจากขั้วหลอด ไปลงกราวด์ ที่สายสีขาวแถบดำ เสร็จแล้วทอสอบโดยเปิดสวิทช์PWR. หลอดไฟจะติด แต่ถ้าท่านรู้ โค๊ดสีที่ไปเข้าหน้าจอท่านก็สามารถวายริ่งสายเข้าตาม สีหน้าจอไมล์ได้เลย..แบบนี้ครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg PowerDrive.JPG (56.7 KB, ดาวน์โหลด 18 ครั้ง)
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
idea_nova (08-12-2012), khwan1j (11-02-2014), printset (26-08-2016)
เก่า 21-09-2008, 21:55   #6
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
ไหนๆก็ลื้อ วายริ่งสายแล้วผมเลยต่อไฟแสดง O/D ด้วยเลย
1.สวิทช์ O/D นั้นจากที่เช็คดูเป็นการป้อนสายกราวด์เข้าไปที่กล่อง เท่านั้น ช่างไม่ได้วายสายไป 12 โวลท์ไปด้วย ทำให้ไม่สามารถเช็คโค๊ดเกียร์ได้ ไฟแสดงสถานะการทำงานก็ไม่โชว์...เริ่มเลย

ที่ปลั๊กกลาง 5 สาย
1.สายไฟสี ดำแถบเหลือง คือสวิทช์ O/D ไปเข้ากับสายสี ดำแถบแดง เข้ากล่องที่ปลั๊ก28P เบอร์ 6
2.สายสีเขียวแถบเหลือง ออกจากสวิทช์ O/D ไปเข้าสายสีขาวแถบดำคือสายกราวด์นั่นเอง
3.ต่อไปคือหาไฟ 12 โวลท์ จากBatt. ปลั๊ก28Pเบอร์14 ไปเข้าขั้วหลอดไฟโชว์ O/D (ตัวนี้จะเป็นไฟเช็คโค๊ตเกียร์ด้วย) ออกจากหลอด ไปต่อจั๊มเข้ากับ สายสีฟ้าแถบเหลือง เท่านี้ก็จบการต่อไปโชว์สถานะ สวิทช์O/D และไฟเช็คโค๊ดเกียร์ ถ้าเราดึงคันเกียร์จาก D มา3 คือการ เปิดระบบ O/D ไฟก็จะติด เป็นการวิ่งในโหมดของ O/D แบบนี้
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg od.JPG (56.6 KB, ดาวน์โหลด 14 ครั้ง)
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
Apple JZ Power (06-07-2013), idea_nova (08-12-2012), JZ_P_MAYIM (12-10-2009), khwan1j (11-02-2014), printset (26-08-2016)
เก่า 21-09-2008, 21:57   #7
toei
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18 toei is on a distinguished road
รูปไปแสดง O/d เปิด
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ไฟโชว์.JPG (58.7 KB, ดาวน์โหลด 13 ครั้ง)
toei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post:
Apple JZ Power (06-07-2013), idea_nova (08-12-2012), printset (26-08-2016)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:16


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels