ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ยังไงก็รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ด้วยนะครับ อยากวายสายเองอะครับ แห่ะๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขออนุญาต เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ไหนๆก็ปัญหาเดียวกัน เพื่อประหยัดพื้นที่ของเวป ปลั๊กกับสายต่างๆ ผมดูแล้วของท่านคล้ายๆกับผมเลย แต่ของผมมันมีสองสวิชท์
แบบนี้ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ภาพนี้จากขวามือ มันเป็นปลั๊กที่ออกมาจากกล่องขาว แล้วไปเข้าที่กล่อง ECU รึป่าวครับมีสายทั้งหมด 7เส้น แต่ที่คันเกียร์เดิมมันมี 5 เส้น เลยไม่รู้จะต่อยังไงค้นหาแบบ wiring ไม่เจอ
และที่ปลั๊กตัวกลาง มีสาย 5เส้น เบอร์4และ5 ไล่ดูเป็นสาย หลอดไฟ และเบอร์1,2,3 ไล่ดูแล้วน่าจะเป็นสาย S.W. O/D แต่ O/D มันใช้แค่สองเส้นเหลืออีกเส้นนี่ใช่สายไปต่อเข้ากับห ลอดไฟโชว์ O/Dมั๊ย ส่วนสายไฟริมซ้ายมือสุด มีทั้งหมด 6 เส้น ผมเช็คดูแล้วเป็นสาย S.W. PWR.สองเส้น และสาย S.W. HIGH อีกสองเส้น มันจะเหลือสองเส้นใช่ต่อไปแสดงไฟโชว์สถานะของทั้งสอง สวิชท์รึป่าว สรุปแล้วผมอยากจะลองติดตั้งและ วายสายไฟเองทำในยามว่างๆ พอจะมีพื้นฐานทางช่างบ้าง เครื่องผมมัน 2J VVTi ตอนนี้ที่ยังไม่รู้คือ สวิชท์PWR.ไปเข้ากล่องที่ปลั๊กหมายเลขอะไร และไอ้เจ้าปลั๊กที่คันเกียร์ตัวขวามือสุดมันไปเข้าปล ั๊กที่กล่องเบอร์อะไรบ้าง...ถ้าท่านไดจะพอบอกเป็นควา มรู้...แก่สมาชิกต้องขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ....ถ้าไป ค้นหาเองคาดว่าคงจะนานกว่าจะได้หรืออาจจะไม่เจอเลยก็ ได้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
และสายไฟ O/D ของคันเกียร์ ก็ไปเข้ากล่องปลั๊ก 28P ที่หมายเลขช่องที่ 6 สีสายไฟ สีส้ม ครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 14-09-2008 เมื่อ 23:27. |
||
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
นี่แหละไอ้กล่องขาว...ที่รอพี่เพื่อนๆ..มาไขปัญหา..ม ันมีอะไรข้างใน.. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แล้วยังมีอีกเส้นหนึ่ง ที่เข้าไปใช้กับ เซนเซอร์ตรงคอพวงมาลัยใต้สวิทช์กุญแจ (รถโตโยต้าบางคัน รวมทั้งรถผมเองด้วยที่ยกทั้งคอนโซลหน้าของโตโยต้ามาใ ช้) คือว่า ถ้าคันเกียร์ ไม่ได้อยู่ที่ P กุญแจสตาร์ทรถที่เสียบคาไว้ จะเอาไม่ออกครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองนั่งไล่สายดูบางนะครับ สรุปของผมก็เหมือนกับของพี่ toei เลยครับดูตามภาพของผมนะครับ ไล่จากชุดสายไฟซ้าย ไปขวามือนะครับ ชุดซ้าย มือสุดเป็นปลั๊กไฟแบบ 7 เส้นครับ เท่าที่ดูจะเป็นชุดไฟไปที่หน้าปัดครับ คือ P R N D 2 และก็ L ครับ และที่เหลืออีกเส้น น่าจะเป็นกราวด์ หรือไม่ก็เส้น ไฟ + นะครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเส้นไฟ + นะครับ เหมือนกับสวิตช์ selector อะครับ ก็มีไฟจ่ายเข้าขั้วเมน 1 เส้น ส่วนอีก 6 เส้นที่เหลือ ก็ต่อไปหลอดไฟของไฟบอกต่ำแหน่งเกียร์ในตำแหน่งต่างๆอ ะครับ ต่อมาก็จะเป็นชุดปลั๊ก กลาง จะมีสายไฟทั้งหมด 5 เส้นครับ เท่าที่เช็คดู 2 เส้นจะเป็น ของหลอดไฟหรี่ที่คันเกียร์ครับ ก็คือสาย - กับสาย + นั้นเอง ส่วนอีก 3 สาย นั้นยังไม่แน่ใจครับ แต่ที่แน่ๆมันต้องเกี่ยวข้องกับชุดโซลีนอยด์ ล็อคคันเกียร์ ในตำแหน่ง N และ P แน่นอนครับ ส่วนชุดสายไฟขวมมือสุดจะมี 6 เส้น นะครับ เท่าที่เช็คดู 2 เส้น จะเป็นชุดของสวิตช์ PWR - NORM ครับ ส่วน 4 เส้นที่เหลือไม่รู้เลยครับ เดี๋ยวผมจะล่องไปดูที่ปลั๊กคันเกียร์นะครับ ว่าแต่ละปลั๊กสีสายไฟมันมีสีอะไรบ้าง รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยกันนะครับ ถ้าทำได้สำเร็จ เราก็จะได้มีข้อมูลดีๆ ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่กำลังจะใส่หรือเปลี่ยนคันเกียร์ขั้นบันได ได้เข้ามาศึกษาหาข้อมูลกันนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (12-10-2009), khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไล่สายไฟของคันเกียร์ได้บางส่วนแล้วครับ ตามนี้
เริ่มจากปลั๊กซ้ายมือสุด(ปลั๊ก 1)มีทั้งหมด 7 เส้นครับ หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 1 จุด หมายเลข 2 สีม่วง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ต่อไฟ - เข้ากล่อง SHIFT LOCK CONTROL หมายเลข 4 สีเขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 6 สีชมพู แต้มจุดแดง 1 จุด หมายเลข 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด ต่อไปปลั๊กกลาง(ปลั๊ก2)มีทั้งหมด 5 สาย หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือไฟ - ออกจากคันเกียร์เข้ากล่อง ECU หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือต่อ ไฟ - เข้าชุด O/D หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด เช็คแล้วพบว่าเมื่อคันเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D จะมีไฟลบออกจากสายไฟเส้นนี้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต่อไปเข้ากับอะไร หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์ หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์ หมายเหตุ จากการใช้ มิเตอร์เช็ค มีสงสัยอยู่ 1 จุดคือ คันอยู่ในตำแหน่งเกียร์ 2 ทำไมสัญญาณของ O/D ยังส่งออกมาที่สายไฟหมายเลข 1 ที่จะต่อเข้ากล่อง ECU อยู่ อะครับ งง ส่วนชุดสายไฟด้านขวามือสุดมีทั้งหมด 6 เส้น มีสีของสายไฟ ดังนี้ ครับ เส้น 1 สายสีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR เส้น 2 สายสีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU เส้น 5 สายสีขาว แถบ ดำ (ขนาดความโตของสายไฟจะใหญ่มากกว่าสายอื่นๆ) คือขั้ว - ปลั๊กที่ชุดบุหรี่ เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด คือขั้ว + ปลั๊กที่ชุดบุหรี่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parkpoom_p : 19-09-2008 เมื่อ 10:16. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
up รอพี่ๆ เพื่อนๆ แนะนำจุดสายไฟที่เหลือครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เริ่มจากปลั๊กซ้ายมือสุด(ปลั๊ก 1)มีทั้งหมด 7 เส้นครับ หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 1 จุด หมายเลข 2 สีม่วง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ต่อไฟ - เข้ากล่อง SHIFT LOCK CONTROL หมายเลข 4 สีเขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 6 สีชมพู แต้มจุดแดง 1 จุด หมายเลข 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด ปลั๊กนี้ของผมใช้แค่ 3เส้นที่เหลือไม่มีการต่อไปใช้งานเลย ดังนี้(สายที่ผมต่อไปใช้งาน) สายหมายเลข 3.สีขาวแถบดำ เป็นสายกราวน์ สายหมายเลข 5.เขียวแถบแดง ผมต่อเข้ากับสายสีเขียวแถบขาวสายนี้ไปเข้า สวิทช์ไฟเบรค STP. สายหมายเลข 7.สีดำแถบแดง ผมต่อไปเข้ากับสายสีดำแถบแดงเหมือนกัน สายนี้ไปเข้า สวิทช์IG. ต่อไปปลั๊กกลาง(ปลั๊ก2)มีทั้งหมด 5 สาย หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือไฟ - ออกจากคันเกียร์เข้ากล่อง ECU หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือต่อ ไฟ - เข้าชุด O/D หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด เช็คแล้วพบว่าเมื่อคันเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D จะมีไฟลบออกจากสายไฟเส้นนี้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต่อไปเข้ากับอะไร หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์ หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์ หมายเหตุ จากการใช้ มิเตอร์เช็ค มีสงสัยอยู่ 1 จุดคือ คันอยู่ในตำแหน่งเกียร์ 2 ทำไมสัญญาณของ O/D ยังส่งออกมาที่สายไฟหมายเลข 1 ที่จะต่อเข้ากล่อง ECU อยู่ อะครับ งง ปลั๊กนี้ผมใช้ทั้งหมด...4เส้นดังนี้ หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้ากับสายสีดำแถบแดง ไปเข้ากล่องปลั๊ก28Pเบอร์6 คือO/D หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้าสายสีขาวแถบดำ ตัวนี้เป็นกราวของสวิทช์ O/D หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด สายนี้ไม่ได้ต่อ หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้าสายสีเขียว เป็นไฟบวกของไฟหรี่ หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด ผมต่อไปเข้าส่นสีขาวแถบดำ เป็นไฟลบ สาเหตุที่ผมให้ไฟ สลับกับจิ๊บ เพราะข้อมูลคุณปังปอนด์บอกว่า สายไฟสีขาวแถบดำ ให้เป็นกราวด์ทุกเส้น เลยยึดถือตามนั้น ตรงหมายเหตุผมเข้าใจแต่พูดออกมาเป็นตัวหนังสือลำบาก น่าจะคล้ายๆทำงานในโหมดของ O/D อยู่น่ะครับ ส่วนชุดสายไฟด้านขวามือสุดมีทั้งหมด 6 เส้น มีสีของสายไฟ ดังนี้ ครับ เส้น 1 สายสีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR เส้น 2 สายสีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU เส้น 5 สายสีขาว แถบ ดำ (ขนาดความโตของสายไฟจะใหญ่มากกว่าสายอื่นๆ) คือขั้ว - ปลั๊กที่ชุดบุหรี่ เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด คือขั้ว + ปลั๊กที่ชุดบุหรี่ สำหรับปลั๊กนี้ ผมคงจะต่อ แค่สวิทช์โหมดของ PWR คือ เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU ปลั๊ก 28Pเบอร์3. ในส่วนของสายไฟชุดนี้ของผมจะแตกต่าง จากของคุณจิ๊บ เพราะของผมมี 2สวิทช์ ขอสรุปการต่อสายไฟตามนี้ก่อนนะครับ....สำหรับการทดสอ บยังไม่ได้วิ่งดูแต่ทดลองสตาร์ทแล้วโอเค เหยียบเบรคแล้วสามารถปลดล็อคที่ตำแหน่ง Pได้ เปิดไฟหรี่ก็ติดใช้ได้เช่นกัน...ตอนนี้เหลือแต่ประกอ บเก็บรายละเอียดและ ทดสอบการใช้งาน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไม่ง่ายเลยครับการติดตั้งคันเกียร์ ต้องมีเครื่องมือช่างค่อนข้างครบเลยที่เดียว ต้องมีการเชื่อม เจียร์ ตัดดัดแปลงกันเยอะพอสมควร
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |
![]() |
#13 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
โฮ่ๆ ทำกันเองเยอะอิอิ เด๋วทำมังดีกัวร์
![]()
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คับทำเองเลย...มันจะยากตรงติดตั้งนี่ล่ะครับต้องหาตำ แหน่งที่วางแล้วพอดีกับของเก่าการเข้าเกียร์จะได้ไม่ มีปัญหาและการทำจุดยึดคันเกียร์ใหม่ที่จะไม่ตรงกับขอ งเก่า ของผมต้องเชื่อมต่อแผ่นเหล็กเพื่อให้ยึดฐานได้แถมยัง ต้องตัดพลาสติกคันเกียร์บางส่วนเพื่อให่วางคอนโซลเกี ยร์ได้ ส่วนการต่อสายไฟก็ดูๆตามแบบ ที่เพื่อนๆช่วยกันบอก
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toei For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#15 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ที่ปลั๊กที่1 หรือที่มีสาย 7 เส้น 1.เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด ดึงไฟมาจาก สวิชท์กุญแจตำแหน่ง ACC. มาเข้าที่เส้นนี้ 2.เส้น 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด ดึงไฟมาจาก สวิชท์กุญแจตำแหน่ง ON มาเข้าที่เส้นนี้ 3.เส้น 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด ดึงไฟจากสวิชท์แป้นเบรค มาเข้าเส้นนี้ 4.เส้น 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด เส้นนี้เป็นสายกราวด์เหมือนเดิม ผมแก้ไขสายใหม่ตามนี้นะครับ สำหรับตัวคอนโทรลชุดปลดล็อคตำแหน่ง P. และทดสอบแล้วน่าจะโอเคครับ เพราะผมเทียบการทำงานตัวนี้กับโตต้ายาริส ผลการทดสอบให้ผลการทำงานเหมือนกันทุกอย่าง คือจะปลดล็อค Pได้ สวิชท์กุญแจต้องอยู่ที่ ON. เท่านั้น ส่วนในตำแหน่งอื่นๆก็ให้ผลการใช้งานเหมือนกันกับตัวย าริส เวลาเหยียบเบรคก็ไม่มีเสียงดังของคอยล์แม่เหล็กทำงาน ให้ได้ยินอีก น่าจะจบ..น่ะครับ... |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to toei For This Useful Post: |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
แล้วจากตำแหน่ง N ไป R หละครับ ถ้าไม่เหยียบเบรค แล้วสามารถเลื่อนคันเกียร์ได้ไหมครับ
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: | khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#17 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|