ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เอาภาพคันเกียร์ที่ซื้อจาก พี่เอ มาให้ดูก่อนครับ สภาพสวยเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ภาพที่สองเป็นรูปปลั๊กไฟทั้งหมดที่อยู่ด้านหน้าคันเก ียร์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ภาพที่สาม เป็นรูปปรับไฟที่อยู่ด้านท้ายเกียร์ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ยังไงก็รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ด้วยนะครับ อยากวายสายเองอะครับ แห่ะๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขออนุญาต เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ไหนๆก็ปัญหาเดียวกัน เพื่อประหยัดพื้นที่ของเวป ปลั๊กกับสายต่างๆ ผมดูแล้วของท่านคล้ายๆกับผมเลย แต่ของผมมันมีสองสวิชท์
แบบนี้ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ภาพนี้จากขวามือ มันเป็นปลั๊กที่ออกมาจากกล่องขาว แล้วไปเข้าที่กล่อง ECU รึป่าวครับมีสายทั้งหมด 7เส้น แต่ที่คันเกียร์เดิมมันมี 5 เส้น เลยไม่รู้จะต่อยังไงค้นหาแบบ wiring ไม่เจอ
และที่ปลั๊กตัวกลาง มีสาย 5เส้น เบอร์4และ5 ไล่ดูเป็นสาย หลอดไฟ และเบอร์1,2,3 ไล่ดูแล้วน่าจะเป็นสาย S.W. O/D แต่ O/D มันใช้แค่สองเส้นเหลืออีกเส้นนี่ใช่สายไปต่อเข้ากับห ลอดไฟโชว์ O/Dมั๊ย ส่วนสายไฟริมซ้ายมือสุด มีทั้งหมด 6 เส้น ผมเช็คดูแล้วเป็นสาย S.W. PWR.สองเส้น และสาย S.W. HIGH อีกสองเส้น มันจะเหลือสองเส้นใช่ต่อไปแสดงไฟโชว์สถานะของทั้งสอง สวิชท์รึป่าว สรุปแล้วผมอยากจะลองติดตั้งและ วายสายไฟเองทำในยามว่างๆ พอจะมีพื้นฐานทางช่างบ้าง เครื่องผมมัน 2J VVTi ตอนนี้ที่ยังไม่รู้คือ สวิชท์PWR.ไปเข้ากล่องที่ปลั๊กหมายเลขอะไร และไอ้เจ้าปลั๊กที่คันเกียร์ตัวขวามือสุดมันไปเข้าปล ั๊กที่กล่องเบอร์อะไรบ้าง...ถ้าท่านไดจะพอบอกเป็นควา มรู้...แก่สมาชิกต้องขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ....ถ้าไป ค้นหาเองคาดว่าคงจะนานกว่าจะได้หรืออาจจะไม่เจอเลยก็ ได้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองนั่งไล่สายดูบางนะครับ สรุปของผมก็เหมือนกับของพี่ toei เลยครับดูตามภาพของผมนะครับ ไล่จากชุดสายไฟซ้าย ไปขวามือนะครับ ชุดซ้าย มือสุดเป็นปลั๊กไฟแบบ 7 เส้นครับ เท่าที่ดูจะเป็นชุดไฟไปที่หน้าปัดครับ คือ P R N D 2 และก็ L ครับ และที่เหลืออีกเส้น น่าจะเป็นกราวด์ หรือไม่ก็เส้น ไฟ + นะครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเส้นไฟ + นะครับ เหมือนกับสวิตช์ selector อะครับ ก็มีไฟจ่ายเข้าขั้วเมน 1 เส้น ส่วนอีก 6 เส้นที่เหลือ ก็ต่อไปหลอดไฟของไฟบอกต่ำแหน่งเกียร์ในตำแหน่งต่างๆอ ะครับ ต่อมาก็จะเป็นชุดปลั๊ก กลาง จะมีสายไฟทั้งหมด 5 เส้นครับ เท่าที่เช็คดู 2 เส้นจะเป็น ของหลอดไฟหรี่ที่คันเกียร์ครับ ก็คือสาย - กับสาย + นั้นเอง ส่วนอีก 3 สาย นั้นยังไม่แน่ใจครับ แต่ที่แน่ๆมันต้องเกี่ยวข้องกับชุดโซลีนอยด์ ล็อคคันเกียร์ ในตำแหน่ง N และ P แน่นอนครับ ส่วนชุดสายไฟขวมมือสุดจะมี 6 เส้น นะครับ เท่าที่เช็คดู 2 เส้น จะเป็นชุดของสวิตช์ PWR - NORM ครับ ส่วน 4 เส้นที่เหลือไม่รู้เลยครับ เดี๋ยวผมจะล่องไปดูที่ปลั๊กคันเกียร์นะครับ ว่าแต่ละปลั๊กสีสายไฟมันมีสีอะไรบ้าง รบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยกันนะครับ ถ้าทำได้สำเร็จ เราก็จะได้มีข้อมูลดีๆ ให้กับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่กำลังจะใส่หรือเปลี่ยนคันเกียร์ขั้นบันได ได้เข้ามาศึกษาหาข้อมูลกันนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (12-10-2009), khwan1j (11-02-2014) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไล่สายไฟของคันเกียร์ได้บางส่วนแล้วครับ ตามนี้
เริ่มจากปลั๊กซ้ายมือสุด(ปลั๊ก 1)มีทั้งหมด 7 เส้นครับ หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 1 จุด หมายเลข 2 สีม่วง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 3 สีขาว แถบ ดำ แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ต่อไฟ - เข้ากล่อง SHIFT LOCK CONTROL หมายเลข 4 สีเขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 5 สีเขียว แถบ แดง แต้มจุดแดง 2 จุด หมายเลข 6 สีชมพู แต้มจุดแดง 1 จุด หมายเลข 7 สีดำ แถบ แดง แต้มจุดแดง 1 จุด ต่อไปปลั๊กกลาง(ปลั๊ก2)มีทั้งหมด 5 สาย หมายเลข 1 สีฟ้า แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือไฟ - ออกจากคันเกียร์เข้ากล่อง ECU หมายเลข 2 เขียว แถบ เหลือง แต้มจุดแดง 2 จุด คือต่อ ไฟ - เข้าชุด O/D หมายเลข 3 เขียว แถบ ส้ม แต้มจุดแดง 2 จุด เช็คแล้วพบว่าเมื่อคันเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D จะมีไฟลบออกจากสายไฟเส้นนี้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าต่อไปเข้ากับอะไร หมายเลข 4 สีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์ หมายเลข 5 สีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของแป้นเกียร์ หมายเหตุ จากการใช้ มิเตอร์เช็ค มีสงสัยอยู่ 1 จุดคือ คันอยู่ในตำแหน่งเกียร์ 2 ทำไมสัญญาณของ O/D ยังส่งออกมาที่สายไฟหมายเลข 1 ที่จะต่อเข้ากล่อง ECU อยู่ อะครับ งง ส่วนชุดสายไฟด้านขวามือสุดมีทั้งหมด 6 เส้น มีสีของสายไฟ ดังนี้ ครับ เส้น 1 สายสีขาว แถบ เขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว - ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR เส้น 2 สายสีเขียว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ขั้ว + ของไฟหรี่ที่ของสวิตช์ PWR เส้น 3 สายสีแดง แถบ ฟ้า แต้มจุดแดง 1 จุด คือ ไฟ + เข้าสวิตช์ PWR เส้น 4 สายสีฟ้า แถบ ขาว แต้มจุดแดง 2 จุด คือ ไฟ + ออกจากสวิตช์ PWR ไปเข้ากล่อง ECU เส้น 5 สายสีขาว แถบ ดำ (ขนาดความโตของสายไฟจะใหญ่มากกว่าสายอื่นๆ) คือขั้ว - ปลั๊กที่ชุดบุหรี่ เส้น 6 สายสีชมพู แต้มจุดแดง 2 จุด คือขั้ว + ปลั๊กที่ชุดบุหรี่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parkpoom_p : 19-09-2008 เมื่อ 10:16. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota tiger
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: ชลบุรี แหลมฉบัง
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ผมก้อซื้อมา ทีแรกใช้แบบธรรมดา แล้วก้อเปลี่ยนเป็นแบบขั้นบันได ผมก้อลองไล่สายดูจากของเดิมเทียบเอานะ สาย overdrive เราก้อเอามิเตอร์วัดดูอะครับ แล้วก้อเอามาต่อกับ เกียร์3 ของเกียร์ขั้นบันไดอะครับ แล้วก้อจะมีสายหลอดไฟ2เส้น ลองดูนะพี่เอามิเตอร์ลองไล่ดูไม่ยากอะ อิอิ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: A 31
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: mazda b 2500
Engine Type: 1 jge
ที่อยู่: chonburi
อายุ: 49
กระทู้: 17
Thanks: 28
Thanked 15 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() - กำลังจะไปหามาใช้อยู่ได้อ่านกระทู้แล้วสุดยอดครับ... แล้วจะลองทำดูบ้างครับ...อย่างไรแล้วก็ต้องขอบคุณเจ้ าของกระทู้และก็ทุกท่านที่เข้ามาให้ความรู้ครับ...ขา ดเหลืออย่างไรแล้วจะมาขอคำแนะนำครับ....น้ำใจชาวเจ..
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: Isuzu D-Max
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้มากครับ ได้ความรู้เยอะเลย
กำลังจะไปเอามาแปลงใส่ดีแม๊กวาง1เจโบซักอัน ของเก่าแบบสไลด์ติดไฟแดงนานๆจากเกียร์DไปN มันจะไหลกลับมาเกียร์Dเอง ระยะจากเกียร์NลงมาDก็ดูปกติ แต่ระยะจากDขึ้นไปหาNมันดูจะสั้นกว่าปกติ (เทียบกับเกียร์ออโต้ของ3S-FEนะครับ) เพิ่งซื้อรถต่อเค้ามา งงเหมือนกันต้องคอยเอามือยันเอาไว้ เดี๋ยวจะไปเหนี่ยวตูดคันหน้า ก่อนขายเจ้าของบอกเพิ่งเปลี่ยนจากเกียร์ธรรมดาเป็นเก ียร์ออโต้ ไม่รู้เปลี่ยนคันเกียร์สไลด์แล้วอาการมันจะหายหรือเป ล่า ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: Isuzu D-Max
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ได้มาแล้วคร้าบ คันเกียร์สไลด์แบบขั้นบันได หนึ่งวันอาทิตย์เต็มๆกับการทำแท่นยึดเกียร์ มืดพอดีมองเส้นสายไฟไม่เห็น ข้าวก็ไม่ได้กิน สายไฟของเดิมมาไม่กี่เส้น สายไฟ ที่เกียร์เป็นสิบ งง
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เราไม่ใช้คันเกียร์ขั้นบันไดก็ได้ใช่มั้ยครับ พอดีมันสูงมากถึงจะเป็นทรงเตี้ยก็เถอะ เครื่องเจโบวีวี ในa31ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|