ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				พัดลมระบายความร้อนหมุนตลอดเวลา
			 
			เครื่องผมเป็น 1J ฝาขาว ดมแก๊สครับ วางในรถตู้ Hi ace พอดีวันก่อนให้ช่างเขาช่วยซ่อมเพราะเครื่องดับสตาร์ท ไม่ติด เขาบอกว่าไฟไม่จ่ายไปยังจุดสตาร์ท หลังจากช่างซ่อมเสร็จบอกรถพี่ติดแก๊สจะต้องให้พัดลมห มุดตลอด แม้เรายังไม่ได้สตาร์ท แค่เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนก่อนเราจะสตาร์ทอีก และจะหมุนจนกว่าเราะจะดับเครื่องแล้วปิดกุญแจ อยากรู้ว่ามันจะทำให้พัดลมเราพังหรือเปล่า หรือรถแก๊สจะต้องทำอย่างนี้ทุกคัน ช่วยหน่อยนะครับท่านผู้รู้ทั้งหลาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 hiac  1j  lpg  ครับ  เครื่องติดพัดลมหมุน  เครื่องดับหรือดับเครื่อง พัดลมหยุดหมุนครับ  เพราะ ถ้าเครื่องยังไม่ติดก็ไม่มีความร้อนผมคิดว่าไม่มีควา  มจำเป็นต้องให้พัดลมทำงาน  เปลืองไฟครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  ถ้าเป็นเช่นนั้นรถตู้ใช้แก๊สอย่างของผมควรจะติดพัดลม  เป็นแบบไหนดีจึงจะเหมาะสม  เพราะว่าความร้อนมักขึ้นสูง  วิ่งแค่ประมาณ  5 -10  โล  ความร้อนก็ถึงครึ่งแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความร้อนผมก็อยู่ประมาณครึ่งเหมือนกันครับผมคิดว่าปก  ตินะ  เพราะของผมเคยขึ้นเกินครึ่งเพราะพัดลมมีปัญหา  เปลี่ยนแล้วก็ปกติอยู่ที่ครึ่งครับ  ตอนนี้ผมใช้พัดลมรอบจัดประมาณ 15 นิ้ว  แบบดูดมีซุ้ม  ทำสองสปีดควมคุมด้วยสวิทช์  ใช้งานตอนนี้ก็ใชสปีดต่ำ อย่างเดียว  รถติดในเมืองก็ปกติไม่เกินครึ่ง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สปีดที่สองเอาไว้ขึ้นเขา แต่ยังำไม่มีโอกาสได้ขึ้นซักที  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=กฤษฎา ใจหล้า;185035]เครื่องผมเป็น 1J ฝาขาว ดมแก๊สครับ วางในรถตู้ Hi ace พอดีวันก่อนให้ช่างเขาช่วยซ่อมเพราะเครื่องดับสตาร์ท ไม่ติด เขาบอกว่าไฟไม่จ่ายไปยังจุดสตาร์ท หลังจากช่างซ่อมเสร็จบอกรถพี่ติดแก๊สจะต้องให้พัดลมห มุดตลอด แม้เรายังไม่ได้สตาร์ท แค่เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนก่อนเราจะสตาร์ทอีก และจะหมุนจนกว่าเราะจะดับเครื่องแล้วปิดกุญแจ อยากรู้ว่ามันจะทำให้พัดลมเราพังหรือเปล่า หรือรถแก๊สจะต้องทำอย่างนี้ทุกคัน ช่วยหน่อยนะครับท่านผู้รู้ทั้งหลาย[/QUOT 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมเคยเป็นแบบนี้แหล่ะ...เลยให้ช่างเขาทำให้ใหม่เวลาร ้อน..พัดลมถึงจะทำงาน.....ไม่งั้นเปลืองพลังงาน...ยิ ่งโลกร้อน..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่า มันไม่จำเป็นนะครับที่จะให้พัดลมทำงานตลอดเวลา  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ให้มันทำงานตามความร้อนจะดีกว่าครับ เน้นไปที่พัดลม แรงๆ สปีดสูงๆ จะดีกว่าครับ ของผมก็วางในรถตู้เหมือนกันครับ ตอนแรกก็มีปัญหาความร้อนขึ้นจนน้ำเดือดเวลาขึ้นทางชั นๆ หรือขึ้นเขา หรืออัด เกิน 140 ยาวๆ หลังจากเปลี่ยนพัดลม สปีดสูง ขนาดใหญ่ 12 นิ้ว 2 ตัว ตีกระบังลม ก่อนหน้านี้ใช้พัดลมไฟฟ้า ขนาด 10 นิ้ว สปีดต่ำ 2 ตัว ตีกระบังลม มันระบายไม่ทันครับตอนนี้ มันจบแล้วครับ ความเย็นคงที่ตลอด ไม่ว่าจะอัด ด้วยครับเร็ว 120 ขึ้น สะพาน พระราม 9 หรือ สะพานวงแหวน อุสาหกรรม ช่วง พราะราม 3 ไป พระประแดง ความร้อน ขยับขึ้นมานิดหน่อย แต่ ก็ลดลงอย่างรวดเร็วครับ ถือได้ว่า เป็นที่น่าพอใจ เพราะว่าไม่ถึงกับเดือด แต่ยังไม่ได้ไปลองขึ้นเขาดู ต้องหาโอกาสไปลองซะหน่อย   ตอนนี้ในความคิดของผมกำลังจะ หาเงิน เพิ่มหม้อน้ำอีกใบ เพื่อที่จะให้ความร้อนคงที่ตลอด ไม่ให้เข็มความร้อน ขยับ เกินครื่ง ตลอด แต่จะเป้นไปได้หรือเปล่า    หุหุหุหุอีกนิด ตอนที่ ยังใช้พัดลมตัวเล็กอยู่ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ ผมลองใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการ ถอดวาล์วน้ำออก แล้วต่อตรงพัดลมให้ทำงานคลอด ไม่จบครับ ความร้อนยังขึ้นจนน้ำเดือด เหมือนเดิน เพราะฉะนั้น มันไม่ประโยชน์ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Unsolved : 14-09-2008 เมื่อ 11:13. เหตุผล: เพิ่มเติมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอคุณครับ  ทุกข้อชี้แนะมีประโยชน์มากครับ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |