ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-09-2008, 08:32   #1
2Son
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 2Son is on a distinguished road
2jz-ge Ecu 4ปลั๊กต่อไม่ครบ1ปลั๊กมีผลอย่างไร

2JZ-GE ECU (34p 22p 16p 28p)แต่ ปลั๊กที่ 16pต่อไม่ครบมีผลอย่างไรบ้างครับ
แล้วปลั๊กที่ 16pควบคุมอะไรบ้าง รวบกวนผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยครับ ไม่รู้เกี่ยวกับตอนวอร์มเครื่อง
(รอบเดินเบาตอนสตาร์ท)หรือเปล่า
2Son is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 09-09-2008, 17:33   #2
bum
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 bum is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2Son อ่านกระทู้
2JZ-GE ECU (34p 22p 16p 28p)แต่ ปลั๊กที่ 16pต่อไม่ครบมีผลอย่างไรบ้างครับ
แล้วปลั๊กที่ 16pควบคุมอะไรบ้าง รวบกวนผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยครับ ไม่รู้เกี่ยวกับตอนวอร์มเครื่อง
(รอบเดินเบาตอนสตาร์ท)หรือเปล่า
ถ้าจำไม่ผิดนะครับp16ตัวที่ใช้งานหลักๆจะประกอบด้วย ฟิวส์ปั๊มคอนโทรล (คุมปั๊มติ๊ก)ชุดเช็คโค๊ช เมนรีเลย์เปิดวงจร ประมานนี้อะครับและเกี่ยวข้องกับการวอมเครื่องครับ นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับp28ด้วยครับ ผมเดาว่าช่างวายสายให้ไม่ครบครับ
bum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bum For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-09-2008, 08:25   #3
2Son
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 2Son is on a distinguished road
คือที่ปลั๊ก16Pจะต่อออกมา2เส้นน่าจะเป็น W และTE1 เพื่อสำหรับ เช็คcode ผลก็ลองเช็คcode
ก็ปกติดี แต่รอบเดินเบาตอนstartตอนเช้ามันไม่ทำงาน ขึ้นแค่700-800 รอบเท่านั้น เพื่อนๆพอมี
ECU PINOUTS ของ2J GE 34P 22P 16P 28P บ้างไหมคับ ผมหาไม่เจอ
2Son is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-09-2008, 09:52   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 2Son อ่านกระทู้
คือที่ปลั๊ก16Pจะต่อออกมา2เส้นน่าจะเป็น W และTE1 เพื่อสำหรับ เช็คcode ผลก็ลองเช็คcode
ก็ปกติดี แต่รอบเดินเบาตอนstartตอนเช้ามันไม่ทำงาน ขึ้นแค่700-800 รอบเท่านั้น เพื่อนๆพอมี
ECU PINOUTS ของ2J GE 34P 22P 16P 28P บ้างไหมคับ ผมหาไม่เจอ
เครื่องผมเป็น 2JZ-GE VVT-i ครับ เท่าที่เคยถอดสายออกมาตรวจเช็ค
สายเมนหลักของปลั๊ก 16P จะมี เมนรีเลย์, W, รีเลย์ปั๊มติ๊ก, TE1, ไฟควบคุมวาล์วไอน้ำมันเบนซิน (บางคนไม่ใช้ถังดักไอน้ำมันเบนซินก็ไม่ได้ใช้ครั บ) และ วาล์วควบคุมบางอย่างที่ไม่ได้ใช้ครับ (สายไฟกล่องเครื่องรุ่นผม ไม่เหมือนรุ่นอื่นตรงที่ มี ELS1-Tail Fuse อยู่ที่ปลั๊ก 16P ด้วย แต่รุ่นอื่นๆ อยู่ที่ปลั๊ก 28P ครับ)

ส่วนสายที่ควบคุมรอบเดินเบา อยู่ที่ปลั๊ก 34P ครับ ต้นเหตุของปัญหาจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับปลั๊ ก 16P ครับ ถ้าตอนสตาร์ทเย็น แล้วตัวควบคุมรอบเดินเบา ISC (Idle speed control) ไม่ทำงาน แต่เช็คโค๊ดแล้วปกติ ผมคิดว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่ตัวควบคุมรอบเดินเบาเองครับ อาจจะสกปรก(ฝืด) จนทำให้ทำงานผิดปกติก็ได้นะครับ แล้วตอนเปิดแอร์ มันปรับรอบให้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่ปรับให้ด้วย ก็ลองให้ช่างถอดออกมาล้างดูก่อนนะครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-09-2008 เมื่อ 09:55.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-09-2008, 14:23   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
รอบเดินเบา ไม่วอร์มตอนเช้า หรือ เปิดแอร์แล้วรอบตก ถ้าตัวมอเตอร์เดินเบาไม่เสีย ก็เกิดจากการวายสายไฟผิดที่ปลั๊ก 16 p นี่แหละครับ ลองหา wiring ดูในหน้าเทคนิคครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
jzvvtiturbo (27-01-2013), Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels