ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
คือวิธีการใช้ที่ถูกต้องควรทำดังนี้ครับ
1.สต๊าดด้วยน้ำมันตอนเครื่องเย็น หรือจะทุกครั้งก็ได้ 2.วอมเครื่องให้ร้อนสักพักเพื่อให้หม้อต้มร้อนด้วย 3.เมื่อเครื่องร้อนได้ที่แล้ว ก็ทำการเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก็ส ก่อนที่จะออกรถ 4.เมื่อจะดับเครื่องเครื่องยนต์ จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ได้แล้วแต่สะดวก ... แต่ วิธีของผมที่ปฏิบัติอยู่ทุกวันคือดังนี้ 1.สต๊าดด้วยน้ำมันตอนเครื่องเย็น แต่จะสต๊าดด้วยแก็ส ถ้าเครื่องยนต์ยังร้อนอยู่ เช่น ขับรถมาจอดซื้อของในปั๊มประมาณ 5-10นาทีแล้วกลับมาสต๊าดใหม่ อันนี้ผมจะสต๊าดแก็สเลย ... 2.วอมเครื่องให้ร้อนก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก็สทุกค รั้ง 3.ทำตามด้านบน .. 4.ผมจะดับเครื่องด้วยแก็สเลย โดยที่ไม่เปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อน .... 5.ผมจะขับน้ำมันบ้างเป็นบางครั้งอย่างน้อย 10-30กิโล/ ต่อแก็สหมด 1ถัง เพื่อทดสอบว่า ปั๊มติ๊กและหัวฉีดยังทำงานดีอยู่ ... ประมาณเนี้ยอะครับ ..... |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 91
Thanks: 3
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมใช้สวิสท์ออโต้แก๊สเหมือนกันครับ
สตาร์ทน้ำมัน แล้วตัดเป็นแก๊สตั้งไว้ที่ 1200 รอบครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แก๊สอย่างเดียวเลยไม่มีเงินเติม 91 อะคับ เจโบ+แลมด้า
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
-
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าน้ำมันสดุด ก็อาจจะเป็นที่หัวฉีดก็ได้ครับ ลองเร่งเครื่องดูครับว่าสดุดอยู่หรือเปล่า ...
หรือถ้าใช้แก็สระบบ ฟิก+มิก อยู่ ก็อาจจะสดุดได้เพราะมิก เล็กเกินไปครับ อากาศเลยเข้าไม่พอครับ ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
-
ขอบคุณครับ ผมสต๊าดสน้ำมันจอดรถไว้นะครับ เครื่องยนต์สะดุดครับ พอเปลื่ยนเป็นแก็สไม่สะดุดนะครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมก็เหมือนกันครับ เราวิ่งแก๊สมาเรื่อย แล้วเราก็หยุดพัก ประมาณ 2-3 นาที
แลัวออกรถโดยสตารท์น้ำมัน เครื่องสะดุดครับ สาเหตุน่าจะมีดังนี้ 1. ตอนที่เราหยุดรถด้วยแก๊ส ยังมีแก๊สขังอยู่ในท่อร่วมไอดีอยู่เยอะ แล้วเวลาออก รถ เราสตาร์ท ด้วยน้ำมัน ทั้ง ๆ ที่ยังมีแก๊สขังอยู่ในท่อร่วมไอดีอยู่เยอะ ทำให้กล่อง ecu ทำงานผิดพลาด เครื่องจึงสะดุด และมีเสียงที่คันเกียร์ด้วย 2.ตอนที่เราวิ่งด้วยแก๊ส แล้วหยุดรถอยู่นาน พอที่จะทำให้แก๊สขังอยู่ในท่อร่วมไอดี ระเหย หรือออกไปหมด เวลาสตราร์ทด้วยน้ำมัน ก็จะไม่มีปัญหาใด ๆ เลย ครับ [b]วิธีแก้ของผมก็คือผมทำสวิทช์ ตัดต่อ ที่ติ๊กแก๊ส เวลาดับเครื่องตอนที่ยังเป็นแก๊ส ผมใช้วิธีปิดสวิทช์ที่ติ๊กแก๊ส จนกระทั่งแก๊สในท่อร่วมไอดีหมด และเครื่องดับ จึงปืดสวิทช์กุญแจครับ เวลาที่สตาร์ทด้วยน้ำมันครั้งต่อไป จะไม่มีปัญหาอีกครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
|
เหมือนกันครับ สตาท น้ำมันพอความรัอนได้ รอบได้ก็เป็นแก๊ส เจโบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|