ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
14-07-2008, 22:09 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 42
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
2 j ge a/t นำมันเครื่องกี่ลิตร
2 j ge a/t นำมันเครื่องกี่ลิตร ขอบคุณครับ ด่วววววววววววววววววววววววววววววววววววววววนมากๆๆๆๆๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
|
14-07-2008, 22:48 | #2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 18
|
-- 5.2 ถึง 5.5 ลิตร --
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ |
17-07-2008, 00:04 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 42
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ขอผู้รู้ชื้แนะหน่อยครับรถผมเติมสี่ลิตรก็เกินที่วัด ระดับนำมันเครื่องแล้วครับ ของผมแคร้งหน้าปาดแครังไปประมาณครึ่งลิตรเติมสี่ลิตร ก็เกินระดับขีดสูงไปประมาณ 1 เซนติเมตร ขอบคุณมากครับกล้วเครื่องพังอะครับ
|
17-07-2008, 00:17 | #4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
ครับ เติมกันตามนั้นครับ 5-5.5ลิตร
ส่วนถ้ามีการปาดแคร้งออกไป ต้องทำชดเชยนะครับ เช่น ปาดด้านหน้า หรือหลังออก ก็ทำเพิ่มฝั่งตรงข้ามอ่ะ บางคนบอกเติมแค่3ลิตรกว่าๆ หรือ4ลิตรก็ไม่เห็นมีปัญหา ไม่มีก็ดีไปครับ แต่บางครั้งเมื่อไปวิ่งต่างสภาวะ แล้วความร้อนขึ้นบ้าง หรือเครื่องอืดบ้าง หรือเพี้ยนๆไป ก็อาจเพราะแบบนี้ครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
17-07-2008, 01:00 | #5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 42
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
คุณ บีเอ็ม กินเจครับรถผมปาดแคร้งออกไปแต่ไม่ได้เสริมเพิ่มเลยผม จะเติมเพิ่มเป็น 5-5.5 ลิตรเลยได้ไหมแล้วมันเกินขีดวัดมากจะเป็นไรหรือเปล่า ครับถ้าไม่เป็นอะไรผมจะเติมพรุ่งนี้เลยครับขอบคุณที่ แนะนำครับ
|
17-07-2008, 08:57 | #6 |
Super Moderator
|
ไม่ควรเติมสูงกว่าขีดระดับสูงสุดของก้านวัดครับ
เพราะว่าขีดระดับที่โรงงานกำหนดไว้นั้น ไม่ได้กำหนดจาก ปริมาณน้ำมันนะครับ เขากำหนดจากระดับความสูงสุดของน้ำมันที่ควรอยู่ระดับ ที่เหมาะสมครับ เพราะว่าถ้าน้ำมันอยู่สูงกว่านั้น มันจะไปรบกวนข้อเหวี่ยง ทำให้ข้อเหวี่ยงจมอยู่ในน้ำมัน เกิดภาระ (กินแรง) เกินกำลังครับ นอกจากจะทำให้กำลังเครื่องตกแล้ว อาจจะทำให้ เกิดการชำรุดเสียหายของข้อเหวี่ยงได้ครับ ส่วนปริมาณน้ำมันนั้น ที่เขากำหนดไว้ 5 - 5.5 ลิตร ก็เพราะว่า โรงงานได้คำนวณไว้แล้วว่า ปริมาณเท่านี้ เพียงพอต่อการดูดน้ำมันขึ้นไปหล่อลื่นและระบายความร้ อน ของระบบการทำงานของเครื่องยนต์ และจะมีเหลือส่วนหนึ่งกลับมาก้นแคร้งเพื่อระบายความร ้อนครับ หมายความว่า ถ้าปริมาณต่ำกว่าที่กำหนด ก็อาจจะทำให้น้ำมันหล่อเลี้ยงระบบไม่พอ หรือว่า วงจรการเดินน้ำมันสั้นเกินกว่าที่จะถูกระบายความร้อน ออกไปได้ ก็อาจทำให้ประสิทธิภาพของน้ำมันลดลง จะเกิดผลกระทบมาที่ระบบการทำงานของเครื่องยนต์ครับ เมื่อคุณได้ปาดแคร้งเอาเนื้อที่ของน้ำมันเครื่องออกไ ปส่วนหนึ่ง สิ่งที่ตามมาก็คือผลกระทบว่า คุณใส่น้ำมันเครื่องได้น้อยกว่าที่โรงงานกำหนด (จริงๆแล้ว มีการคำนวณเกินเผื่อไว้นิดหน่อย ดูที่ก้านวัด จะมีค่า Min - Max ค่า Min คือส่วนที่เขาเผื่อเอาไว้เป็นค่าต่ำสุดที่ควรมีในก้น แคร้ง) คือประมาณ 4 ลิตร (หายไปประมาณ ลิตรครึ่ง) ซึ่งจำนวนที่หายไปนั้น ก็คือปริมาณต่ำสุดของปริมาณที่ทางโรงงานกำหนดให้มี แสดงว่า ตอนนี้ ถ้าคุณเติมน้ำมันเครื่องคุณเติมไว้ได้ไม่เกิน 4 ลิตร ถ้าเกินจากนี้ จะมีผลกระทบกับข้อเหวี่ยง และคุณก็ไม่ควรมีน้ำมันเครื่องต่ำกว่าขีดบนสุด เพราะว่าจะทำให้คุณมีน้ำมันเครื่องต่ำกว่าปริมาณที่โ รงงานกำหนดต่ำสุดครับ (ต่ำกว่าขีด Min ของก้านวัดในแคร้งปกติที่ไม่ถูกปาด) วิธีปฏิบัติของคุณขณะที่คุณยังไม่ได้แก้ไขก้นแคร้ง (ไปทำให้ปริมาตรของแคร้งเพื่อขึ้น) คือว่า คุณควรหมั่นตรวจสอบน้ำมันที่ก้านวัดบ่อยๆ อย่าให้ต่ำกว่าขีดบนสุด (อย่าให้พร่องลง) ถ้าต่ำลง ก็เอาน้ำมันเครื่องเติมลงไปครับ (การใช้เครื่องยนต์ทำงานไปเรื่อยๆจะเกิดความร้อน ซึ่งเป็นตัวการทำให้มีน้ำมันส่วนหนึ่งระเหยไปได้ครับ ) จากนั้น ถ้ามีเวลา ก็แก้ไขแคร้งให้มีปริมาตรเท่าหรือเกือบเท่าปริมาตรที ่โรงงานกำหนดด้วยครับ
__________________
JZM - 5
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|