ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีใครเคยลองความเร็วสูงสุดของ 1jz gte กับตัวถัง vigo ว่าความเร็วสูงสุด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เท่าไร  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA VIGO 4x2 
				Engine Type: 1JZ GTE โบคู่ เดิมๆ 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต-คลอง3 
				
				
					กระทู้: 373
				 
                                 
	Thanks: 586 
	
		
			
				Thanked 269 Times in 97 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ปล..... ทั้งแก้ส ทั้ง น้ำมันครับ แต่แก้ส ขึ้นช้ากว่า นิสหน่อย  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 VIGO 1j-gte auto ของผมขับเร็วๆแล้วความร้อนขึ้นสูงครับ บูสที่ความเร็ว130แล้วความร้อนขึ้นอะครับ และขับขึ้นเขาความร้อนก็ขึ้น ท่อพักเดิมของVIGO3.0หม้อนำน่าจะเป็นของเดิมอลูมิเนี  ยม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องแก้ที่ไหนดีครับ ช่วยหน่อยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: 4ประตู 
				Engine Type: เครื่องยุ่นๆ 
                                
                                ที่อยู่: .... 
				
				
					กระทู้: 874
				 
                                 
	Thanks: 549 
	
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำเดิม วีโก้เอาอยู่ครับ...ลองมาทุกสภาพแล้ว....แต่ที่บอกว่  า...หม้อพักเดิมวีโก้..อันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันจะอั้น  ไปมั้ย....เพราะผมก็เจอปัญหาแบบพี่เหมือนกันหลังจากเ  พิ่มหม้อพักเข้าไป....เดี๋ยวเย็นนี้จะลองเอาออกดูครั  บ..แล้วจะมารายงานผล... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมเอาวาล์วนำออกจะลองดูว่าจะหายไหม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่าถอดเป็นอันขาด เดี๋ยวงานจะเข้าครับ ดูง่ายๆโดยเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำเวียนหรือปล่าวก็พอค  รับส่วนเรื่องเครื่องที่ขับเกิน130แล้วไข้ขึ้นใช้น้ำมัน  หรือแก๊สครับ ถ้าใช้แก๊สแล้วร้อน ใช้น้ำมันแล้วไม่เป็น สันนิฐาณได้ว่ามาจากเชื้อเพลิงบางเกินไป ถ้าร้อนทั้งคู่ก็หันไปดูระบบระบายความร้อน เอาง่ายๆมีอะไรไปขวางทางลมหรือปล่าว พัดลมใช้แบบไหน หม้อน้ำบางไปหรือไม่แต่หม้อน้ำเดิมวีโก้น่าจะเกินพอใ  หญ่ยังกะรถ6ล้อ ลองดูครับของผม2Jโบ ใช้แก๊สหัวฉีดAGกดมิดยังเฉยเลยหม้อน้ำเดิมเปลี่ยนฝาบ  นล่างใหม่ พัดลมไฟฟ้า3ตัว เป่า1 ดูด2 ต่อ2สเต็ป แค่นี้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: 4ประตู 
				Engine Type: เครื่องยุ่นๆ 
                                
                                ที่อยู่: .... 
				
				
					กระทู้: 874
				 
                                 
	Thanks: 549 
	
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปลองมาแล้วครับ...แต่ยังสรุปไม่ได้แน่ชัดว่าเกิดจาก  ท่อรึเปล่า....คืองี้.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก่อนที่ผมจะไปลองรถผมมีอาการความร้อนขึ้นเวลากดแช่(9 0-100+)...และเวลาขึ้นเขา..หรือเวลาที่ต้องเค้นมากๆ... ความร้อนก็จะขึ้นตามเท้าของเราที่เราเหยียบเลยครับ.. เย็นวันนี้ผมได้ไปลอง ถอดท่อตั้งแต่หม้อพักลูกแรกออกเลย...โดยที่เหลือก็จะ มีแต่ท่อออกจากโข่งหลังโบ...หรือออกจากเครื่องแล้วกั น...ท่อขนาด 2.5นิ้วยาวมาประมาณ 1.5 เมตร...ระหว่างนี้มันจะมีแป้นต่อกับหม้อพักลูกแรก... ผมจัดการถอดออกซะ... แล้วลองวิ่งดูทั้งแซง ทั้งกด 140-160 ขึ้นเขานิดๆ...กดเต็มหน่อย...ความร้อนอยู่ที่ไม่เกิน 85องศาc ในขั้นต้นถือว่าโอเคขึ้นครับ.... ปัญหาที่พบคือ..1. ท่ออั้น 2.หม้อน้ำ..(อันนี้ยังไม่ลองใส่ของแท้เลยครับ)ถ้าลอง แล้วจะมาบอกอีกทีครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 |