ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-07-2008, 15:16   #1
attenza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 21
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 attenza is on a distinguished road
เวลาแอร์ทำงานรอบขึ้นสูงมาแก้อย่างไรครับ

เดินเบาไม่เข้าเกียร์รอบ 750 แอทำงานรอบขึ้นไปที่ 1180 จะแก้อย่างไร
attenza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-07-2008, 15:51   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
สงสัย ช่างวายริ่งสายไฟ ไม่ได้ต่อสายจากหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์เข้ากล่อง และสายจากกล่องไปที่ กล่องปรับรอบของแอร์ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-07-2008, 21:14   #3
little
Junior Member
 
รูปส่วนตัว little
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 42
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 little is on a distinguished road
เป็นเหมือนกันเลยครับ
เดินเบาแอร์ตัดรอบอยู่ 600 รอบ
แอร์ต่อรอบอยู่ 1000 รอบ
เครื่อง 2เจโบครับ
little is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-07-2008, 21:42   #4
attenza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 21
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 attenza is on a distinguished road
เพิ่มเติม ผมลองถอดปลั๊กรอบเดินเบา และก็ถอดขั้วแบตออกซักพัก แล้วก็ดับเครื่องจึงค่อยเสียบกลับทั้งหมด ผลที่ได้ก็หายรอบเดินเบา และรอบแอร์ต่างกันแค่ 100 วิ่งได้สักพักก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก ไม่รู้จะแก้อย่างไรดี
attenza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 01:44   #5
P@E
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
ที่อยู่: CHOKE-CHAI 4
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 P@E is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง P@E
มันก็เป็นอย่างนี้ไม่ใช่หรอคับ ไม่รู้นะ เพราะรถผมก็เป็น ปิดแอร์อยู่ที่ประมาณ 600 เปิดแอร์ อญุ่ที่ประมาณ 900 อ่ะ ถามช่าง เค้าบอกว่า มันจะชดเชยรอบอ่ะ
P@E is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 07:48   #6
attenza
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 21
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 attenza is on a distinguished road
ทำไมถอดปลั๊กมอเตอร์เดิบเบา แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่เครื่องถึงเดินได้เรียบกว่าเ ดิมครับ รอบต่างกันแค่ 100กว่าๆเอง แต่จะเดินเรียบได้ไม่นานก็กลับไปเป็นอาการเดิมอีก
attenza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-07-2008, 08:45   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ attenza อ่านกระทู้
ทำไมถอดปลั๊กมอเตอร์เดิบเบา แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่เครื่องถึงเดินได้เรียบกว่าเ ดิมครับ รอบต่างกันแค่ 100กว่าๆเอง แต่จะเดินเรียบได้ไม่นานก็กลับไปเป็นอาการเดิมอีก
เวลาที่รีเซทกล่อง ECU ไปแล้ว ค่าต่างๆในกล่องจะเท่ากับ 0 หรือเท่ากับค่ามาตราฐานของโรงงานกำหนดไว้ (ดีฟอล์ท) ครับ

แต่กล่องจะเริ่มกลับมารับค่าต่างๆใหม่ตามการขับขี่จร ิงของลูกค้า ซึ่งไม่ได้หมายความว่า ทุกเซนเซอร์ จะได้รับค่าและส่งค่าให้กล่อง พร้อมๆกัน โดยกล่องเอามาคำนวณได้เลย กว่าที่ค่าจะเสถียร ก็อาจจะต้องใช้เวลาวันสองวัน ตามปริมาณการใช้งานของผู้ขับขี่ครับ (หลายๆคนจึงบอกว่า แต่ละกล่องเก็บค่านิสัยการขับขี่ของคนใช้รถแต่ละคันด ้วยไงครับ)

ส่วนเรื่องรอบเครื่อง ขึ้นลงเวลาคอมพ์แอร์ทำงาน ตามหลักแล้ว ค่าของรอบเครื่องไม่น่าจะต่างกัน 150 รอบ แต่ถ้าต่างกันจากนี้นิดๆหน่อยๆ ก็ช่างมันเถิดครับ แต่ถ้ารอบต่างกัน 300 รอบขึ้นไป ค่อยมาสังเกตุว่า คอมพ์แอร์เราผิดปกติอะไรมั้ย ระบบไฟมีผิดพลาดอะไรหรือเปล่า เวลาขับขี่รอบเครื่องขึ้นสูงๆ แล้ว คอมพ์แอร์ตัดให้เราหรือเปล่า พวกนี้จะสำคัญกว่าครับ เพราะว่าจะช่วยให้คอมพ์แอร์ได้อยู่กับเรานานๆครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-07-2008, 13:15   #8
3678
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 10 Posts
คะแนน: 18 3678 is on a distinguished road
ตรวจสอบตัว vacum air ก่อนง่ายที่สุดครับ
3678 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels