ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-07-2008, 23:24   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ทีแรกผมว่าจะไม่ตอบกระทู้นี้แล้วนะครับ เพราะเห็นว่ามีระดับอาจารย์ตอบคุณแล้ว และอีกอย่างหนึ่ง ช่างที่บอกคุณว่า หาสายไฟ O/d ไม่เจอนั้น แค่บอกคำนี้ ผมก็ว่าคุณสมควรจะเปลี่ยนช่างแล้วครับ

ผมก็ไม่รู้ว่า เกียร์คุณมีสวิทช์ O/d อยู่ที่คันเกียร์หรือเปล่านะครับ แต่หลักการทำงานของ สวิทช์ O/d นั้น คือว่า แค่เอาไฟ ส่งไปให้กล่องที่ตำแหน่ง Od2 กล่องก็จะรู้แล้วว่า คนขับสั่งให้ทำงานระบบ O/d และถ้าไม่มีไฟเข้าไปที่กล่องตำแหน่ง Od2 กล่องก็จะรู้ว่า คนขับสั่งยกเลิกการทำงาน O/d ครับ หลักการนี้ เอามาใช้กับคันเกียร์ของคุณได้เลยครับ

ส่วนปุ่ม ชิฟท์ล๊อคนั้น เขาต้องต่อไปที่สวิทช์ไฟเบรค แล้วสำหรับรถรุ่นใหม่ ยังต่อไปที่กล่องควบคุมที่คอกุญแจด้วยครับ คือถ้าคันเกียร์ไม่ได้อยู่ที่ P เวลาดับเครื่องจะชักกุญแจไม่ออกครับ

ส่วนที่คุณจะหาช่างวายริ่งนั้น คนที่ตอบกระทู้คุณ #2 นั้น คือคนที่คุณควรจะไปหา รู้สึกว่า ท่านจะอยู่แถวๆที่คุณต้องการด้วยครับ ส่วนเบอร์โทรสามารถหาได้จากในหน้าซื้อขาย อ.บี จะทำงานให้เฉพาะวันเสาร์อาทิตย์นะครับ ต้องโทรนัดล่วงหน้าครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 09-07-2008 เมื่อ 23:27.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (24-10-2009)
เก่า 10-07-2008, 00:16   #2
samart
Member
 
รูปส่วนตัว samart
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: l200 เฉินหลง
Engine Type: 2่่JZ GTE
ที่อยู่: ขอนแก่น
กระทู้: 26
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 14 Posts
คะแนน: 0 samart is on a distinguished road
ส่วนมากเกียแบบขั้นบันไดจะมาจากเครื่อง __vvti ที่เป็นเกียแบบ 5สปีด เวลาเราดึงลงมาที่ D มันจะเปรียนคบ5เกีย ถ้าเราดึงเข้าหาตัวเรา ตบมาทางขวามันจะเป็น D4 มันก็คือ O/D มันจะมีสวิสเล็ก ๆ อยู่ระหว่าง D กับ D4 ถ้าเราเอาไปใช้กับเกียที่เป็นแบบ 4 สปีด มันก็เป็น D3 มันจะมี 2สายขางหนึ่งลงกลาวอีกสายต่อกับกล่อง ecu ขั่ว od2 ลองดูครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSC028262.JPG (51.2 KB, ดาวน์โหลด 33 ครั้ง)
samart is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to samart For This Useful Post:
dhol4982 (18-03-2011), dody555 (08-06-2011), JZ_P_MAYIM (24-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels