ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-06-2008, 14:05   #5
TOY_Cef-white
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว TOY_Cef-white
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: เอ สาม เอ็ด
Engine Type: เจโบ
ที่อยู่: บ้านป๊ะป๋า
อายุ: 45
กระทู้: 253
Thanks: 197
Thanked 230 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 TOY_Cef-white is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง TOY_Cef-white
แหะๆ มะใช่เซียนนะคับ... โปรดใช้วิจารณญาณในการจูนด้วยนะคับ..อิอิ

เริ่มกันเลยละกันนิ

ไอเดิลวาล์ว ทำหน้าที่จ่ายแก๊สโดยอาศัยหลักการจ่ายโดยแรงดันของถั งเอง มันจะไหลมาเรื่อยๆ โดยไม่ ขึ้นกับแรงดูดของเครื่องยนต์

เซ้นวาล์ว จะทำหน้าที่จ่ายแก๊สตามแรงดูดของเครื่องยนต์

พาวเวอร์วาล์ว จะทำหน้าที่ ควบคุมแรงดูดของเครื่องยนต์ให้ไปกระทำกับเซ้นวาล์วอี กที

หลักการทำงานทั้งสามวาล์วคือ ที่รอบเดินเบา เซ้นวาล์วจะจ่ายน้อยมาก แต่จะได้แก๊สจากไอเดิลวาล์วแทน และเมื่อเริ่มเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์มีรอบเพิ่มขึ้นแรงดูดจะเพิ่มขึ้น เซ้นวาล์วจะเริ่มจ่ายมากขึ้น นี่หล่ะจุดสำคัญคือการตั้งเซ้นให้เหมาะกับแรงดู ด อย่าแข็งไป หรืออ่อนไปครับ

เริ่มต้นจูนเซ้นวาล์ว
1. ปิดการทำงานของไอเดิลวาล์วไปก่อน โดยขันปิดให้สุด
2. ค่อยๆปิดเซ้นวาล์วลงเรื่อยๆ จนเครื่องยนต์มีอาการสั่น เพราะแก๊สเริ่มจ่ายไม่พอ ส่วนจะสั่นแค่ใหนถึงจะพอ อันนี้ต้องลองปรับไปใช้ไปครับ แล้วจะรู้

ปรับการทำงานของไอเดิลวาล์ว
1. เมื่อเครื่องเริ่มสั่นจากการจูนเซ้นแล้ว เราจะต้องคลายไอเดิลออก
2. คลายออกจนเครื่องนิ่ง แล้วจำจุดไว้
3. คลายออกต่อไป หาจุดที่เครื่องเริ่มสั่นอีกครั้ง เพราะแก๊สหนาไป จำจุดไว้ครับ
4. ปรับหาจุดตรงกลางระหว่างจุดที่จำไว้สองจุดข้างต ้น จนได้เครื่องนิ่งที่สุด

(ลองไปเปิดปิดแอร์ดู ไฟหน้า โหลดต่างๆ ว่าเครื่องสวิงจนผิดปกติมั๊ย เป็นอันเสร็จ)

ต่อไป พาวเวอร์วาล์ว ขอเรียกว่าการจูนพีค ครับ (พีค คือจุดที่เครื่องยนต์ได้กำลังมากที่สุด แต่ไม่กินแก๊สเกินความต้องการ)

เริ่มจาก
1. หาผู้ช่วย 1 คน มาเหยียบเครื่องยนต์ให้ได้สัก 3000 รอบ (หรือตามที่เราต้องการ) แล้วค้างขาไว้นิ่งๆ

2. เราจูนพาวเวอร์วาล์ว โดยเริ่มบิดเข้า เพื่อให้รู้จุดที่แก๊สไม่พอความต้องการของเครื่องยนต ์ โดยรอบจะตกลง

3. พอรอบตก ให้คลายพาวเวอร์วาล์วออก ให้รอบขึ้น และคลายออกมาเรื่อยๆครับ

4. รอบเครื่องยนต์จะขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดนึงที่เราคลายออก แล้ว แต่รอบไม่ขึ้นแล้ว แสดงว่าแก๊สเริ่มเกินความต้องการแล้วครับ

5. บิดพาวเวอร์วาล์วเข้าเพื่อหาจุดที่รอบเริ่มตก นั่นคือจุดพีคครับ


ลองจูนดูนะคับ ไว้เป็นแนวทาง ผิดถูกขออภัยนะคับ


ปล. ผม copy ข้อความมานานแล้วนะคับ มะรู้ว่าเจ้าของเป็นใคร จึงขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TOY_Cef-white : 28-06-2008 เมื่อ 14:08.
TOY_Cef-white is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels