ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-06-2008, 08:56   #1
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20 ชายต้น is on a distinguished road
4.7 ใส่ล้อ/ยาง ขนาดเท่าไหร่ครับ ถ้าล้อ/ยางไม่ใหญ่ๆ ปลายมันจะไม่เดิน เกียร์กับเครื่องทำงานหนักนะครับ เกียร์จะสึกหล่อเร็ว
ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2008, 19:11   #2
iceman
Member
 
รูปส่วนตัว iceman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iceman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ชายต้น อ่านกระทู้
4.7 ใส่ล้อ/ยาง ขนาดเท่าไหร่ครับ ถ้าล้อ/ยางไม่ใหญ่ๆ ปลายมันจะไม่เดิน เกียร์กับเครื่องทำงานหนักนะครับ เกียร์จะสึกหล่อเร็ว
คุณชายต้นครับ ใส่เฟื่อง 4.7 แล้วต้องใช้ล้อและยางขนาดไหนถึงจะพอดีกันครับ ซัก 225/60/16 พอไหวไหมครับ รึ ว่าต้องใหญ่กว่านี้ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ สนใจเหมือนกัน
iceman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-07-2008, 06:36   #3
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ 1JZ_RBR อ่านกระทู้
พี่ครับไมตี๊เอ็กนี่เฟืองเดิมมันเท่าใหร่ครับ ผมก็ใช้อยู่นะไม่ได้เปลี่ยนเฟืองท้ายใช้ของเดิมเครื่ อง 1jz vvti มันก็จมไมล์เหมือนกันนะแถมความเร็วมันก็ขึ้นเรื่อยๆไ ม่มีทีท่าว่าจะหยุดหรือตัดเลยไม่รู่ว่ามันจะตัดที่ 180 รึเปล่าเพราะไม่มีไมล์ดู แต่ที่แน่ๆนำมันลดหวบเลยพี่ เพราะผมยังไม่ได้ติดแก๊สครับ
เดิมๆ4.3ครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-07-2008, 08:53   #4
J-max
Senior Member
 
รูปส่วนตัว J-max
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19 J-max is on a distinguished road
เข้ามาช่วยยืนยันครับว่าการเปลี่ยนเฟืองท้ายจะส่งผลต ่อค่าที่อ่านได้จากหน้าปัทม์อย่างแน่นอน ยกตัวอย่างง่ายที่เกียร์4 อัตราทด 1:1 หมายความว่าเครื่องหมุน 1 รอบ เพลากลางหมุน 1 รอบ ถ้าเฟืองท้าย 4.555 :1 ก็หมายความว่าเพลากลางหมุน 4.555 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ ส่วนเฟืองท้าย 4.7: 1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.7 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ และการวัดความเร็วรถจะเอาความเร็วจากท้ายเกียร์มาเป็ นต้นกำเหนิดในการวัด จะเห็นว่า เฟืองท้าย 4.7 ทำให้ความเร็วรอบที่ท้ายเกียร์มากกว่า 4.555 อยู่ 3.1833% แสดงว่าความเร็วที่อ่านได้(ถ้าหน้าปัทม์อ่านค่าได้ตร ง)เพี้ยนไป 3.2% หรือที่ระยะทาง 10 กม.อ่านค่าได้น้อยกว่าความเป็นจริง 320 ม. พูดง่ายๆก็คือ หน้าปัทม์บอกระยะทาง 10 กม. แต่ระยะทางจริงๆ = 10000-320= 9680 ม. ดังนั้นถ้าอ่านความเร็วได้ 180 กม/ชม. ความเร็วจริงคือ 180x0.968= 174.24กม/ชม. ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ครับ
J-max is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to J-max For This Useful Post:
FighterJz (14-09-2013), oat (12-10-2009), วัช69 (15-11-2009)
เก่า 01-07-2008, 17:29   #5
ohm
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ohm
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 ohm is on a distinguished road
ohm

อยากถาม ว่า
เฟืองท้ายคราว 4.7 ประมาณ เท่าไรหรอคับ
แล้วต้องเปลี่ยน ล้อ ด้วย หรือ ป่าว
ของ เดิม 6 รู อ่ะ คับ
ตอนนี้ใช้ล้อ ขนาด 265/70/R15 1jz ge ฝาดำ m/t in cameo รุ้สึกว่าอืด มากก
ต้องใช้เฟืองท้ายอะไร ดี
ของเก่าเริ่มหอนแล้วคับแล้ว ถ้าเปลี่ยนเปนเฟืองท้ายเดิมที่ขนาดเฟืองสูงขึ้นแล้วม ันจะหอนอีกป่าว คับ
ohm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels