ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
4.7 ใส่ล้อ/ยาง ขนาดเท่าไหร่ครับ ถ้าล้อ/ยางไม่ใหญ่ๆ ปลายมันจะไม่เดิน เกียร์กับเครื่องทำงานหนักนะครับ เกียร์จะสึกหล่อเร็ว
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 71
Thanks: 5
Thanked 39 Times in 18 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เข้ามาช่วยยืนยันครับว่าการเปลี่ยนเฟืองท้ายจะส่งผลต ่อค่าที่อ่านได้จากหน้าปัทม์อย่างแน่นอน ยกตัวอย่างง่ายที่เกียร์4 อัตราทด 1:1 หมายความว่าเครื่องหมุน 1 รอบ เพลากลางหมุน 1 รอบ ถ้าเฟืองท้าย 4.555 :1 ก็หมายความว่าเพลากลางหมุน 4.555 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ ส่วนเฟืองท้าย 4.7: 1 หมายความว่า เพลากลางหมุน 4.7 รอบ ล้อหมุน 1 รอบ และการวัดความเร็วรถจะเอาความเร็วจากท้ายเกียร์มาเป็ นต้นกำเหนิดในการวัด จะเห็นว่า เฟืองท้าย 4.7 ทำให้ความเร็วรอบที่ท้ายเกียร์มากกว่า 4.555 อยู่ 3.1833% แสดงว่าความเร็วที่อ่านได้(ถ้าหน้าปัทม์อ่านค่าได้ตร ง)เพี้ยนไป 3.2% หรือที่ระยะทาง 10 กม.อ่านค่าได้น้อยกว่าความเป็นจริง 320 ม. พูดง่ายๆก็คือ หน้าปัทม์บอกระยะทาง 10 กม. แต่ระยะทางจริงๆ = 10000-320= 9680 ม. ดังนั้นถ้าอ่านความเร็วได้ 180 กม/ชม. ความเร็วจริงคือ 180x0.968= 174.24กม/ชม. ซึ่งก็อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ohm
อยากถาม ว่า
เฟืองท้ายคราว 4.7 ประมาณ เท่าไรหรอคับ แล้วต้องเปลี่ยน ล้อ ด้วย หรือ ป่าว ของ เดิม 6 รู อ่ะ คับ ตอนนี้ใช้ล้อ ขนาด 265/70/R15 1jz ge ฝาดำ m/t in cameo รุ้สึกว่าอืด มากก ต้องใช้เฟืองท้ายอะไร ดี ของเก่าเริ่มหอนแล้วคับแล้ว ถ้าเปลี่ยนเปนเฟืองท้ายเดิมที่ขนาดเฟืองสูงขึ้นแล้วม ันจะหอนอีกป่าว คับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |