ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมได้ยินหลายคนมากครับ ที่มาบอกผมว่าแลมด้ามันรวนนะ อย่าไปติด ถามกลับไปว่าใครบอกมา ก็ได้ความว่าร้านที่รับติดแก๊สบอกมา ได้ยินบ่อยมาก ๆ ครับว่าติดแลมด้าแล้วรวน ...อันนี้ก็เลยอยากจะทำความเข้าใจเสียใหม่ว่า ถ้าช่างตอบแบบนี้ก็ให้ถือว่าใช้ไม่ได้ครับ ขาดความเข้าใจในระบบแก๊ส ที่ถูกควรจะอธิบายถึงหลักการทำงาน ข้อดีข้อเสีย (อย่างถูกต้อง) ใช้ลูกค้าเข้าใจและเลือกใช้ น่าจะถูกต้องกว่า สาเหตุนึงที่อู่บอกอย่างนั้นก็เพราะเค้าไม่สามารถจูน แลมด้าได้ลงตัว (หรือขี้เกียจจูน) ก็เลยพาลบอกว่าถ้าติดแลมด้าแล้วจะรวน มันก็เป็นซะแบบนี้แหละครับ
....ก็เล่าสู่กันฟังครับไม่ได้เชียร์อะไร ลักษณะการทำงานข้อดีข้อเสีย ก็มีหลาย ๆ ท่านอธิบายไว้อย่างละเอียดแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ตัวเราว่าจะเลือกใช้แบบไหนครับ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Rama2 Soi35
กระทู้: 550
Thanks: 248
Thanked 132 Times in 87 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จัมพ์ว่าลงรูปและเปรียบเทียบกันเลยดีม่ะคับ
เอาแบบให้หลายๆคนหาย งง เลยคับ อิอิ!!! ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 51
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าว่ากันในเรื่องการควบคุม แล้ว
lamda control จัดว่าเป็นการควบคุมแบบ close loop มีเซนเซอร์และอิเล็กทรอนิกส์มาเกี่ยวข้อง มีข้อมูลป้อนกลับไปยังกล่องตลอดเวลา ทำให้การจ่ายแก๊สเป็นไปอย่างราบรื่น ส่วน variable(รวมทั้ง tosaki) เป็นการควบคุมแบบ open loop คือจะไม่มีสัญญาณอะไรป้อนกลับ เป็น แมคคานิคล้วนๆ จูนใว้ยังไงก็ได้เท่านั้น การวัดใช้ได้แค่ความรู้สึก ฉะนั้น ระบบ lamda ก็เป็นระบบที่ทำงานได้ น้องๆระบบหัวฉีด variable ดีกว่า fixmixer นิดหน่อย ในความเห็นของผม... |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|