ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-06-2008, 07:25   #2
oat
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว oat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 33
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 19 oat is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wongpadoo อ่านกระทู้
ผมใช้หม้อต้มแก็ส ของไบแก็สครับ ผมอยากทราบว่า ตัวไหนคือ Idle และตัวไหนคือ Sent เพราะที่ตัวหม้อต้มเองนั้น มันมีน็อตอยู่สองตัว คือ 1.ตัวน็อต 6 แฉก 2.เป็นตัวหมุนธรรมดา
แล้วตัว Idle ทำหน้าที่อะไร และตัว sent ทำหน้าที่อะไร และตัวเพาว์เวอร์วาวล์ทำหน้าที่อะไรครับ
ตัวน็อตเบอร์ 10 เป็น idle ตัวมือหมุนเป็น sent
idle คือ ตัวปรับแก๊สเวลาเดินเบาครับ
sent คือ ตัวปรับ การตอบสนอง ก้อคือการปรับสปริงที่ไปกดผ้าหม้อต้มละครับ ถ้าเรากระแทกคันเร่งจะให้มันตอบสนองเร็ว ก้อคลายมาเยอะหน่อยนะครับ
ตัวเพาว์เวอร์วาวล์ ทำหน้าที่ เปิดมากเปิดน้อยก่อนเข้า mixer นะครับ
การจูน ผมก้อไม่ค่อยแน่ใจว่าถูกหรือป่าว เปิดคลายมา 3 รอบก่อนนะครับ ปิด sent ให้หมด แล้วก้อเปิด idle ให้เครื่องสามารถเดินเบาได้ ทีนี้ก้อมาปรับ idle ให้เครื่องเดินเบาได้เนียนๆ เสร็จแล้วทีนี้มาจูน peak โดยเร่งเครื่องที่ 3000 รอบจากนั้น หมุนเพาเวอร์วาวคลายออกจนรู้สึกว่าเครื่องเร่งมากที่ สุดแล้วหมุนกลับมาครึ่งรอบหรือ 1 รอบเนี่ยไม่แน่ใจเท่าไหร่ จากนี้มาปรับ sent ดูว่ามันตอบสนอง teen เราดีหรือป่าว ลองเอารถออกไปขับดูครับ ถ้าไม่ถูกใจก้อเปิดฝากระโปรง(นักศึกษา)จูนเพิ่มครับ อิอิ ตามใจเรานะครับ ผิดถูกยังไงลองเข้าไปดูใน www.gasthai.com ดูครับ แต่ส่วนมากผมจะจูนให้เพื่อนใช้วิธีนี้นะครับ รถผมก้อหม้อต้ม bigas turbo
oat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
หม้อต้ม bigas turbo คุ้มซ่อม-ล้างไหมครับ มีออู่แนะนำไหมครับ tunjo ClubJZ ! GAS 9 20-12-2012 02:08
ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบ Gas ของ Versus + หม้อต้ม Bigas double ครับ A.CUEL ClubJZ ! GAS 7 21-06-2012 15:18
สอบถามผู้รู้ หม้อต้ม kme gold กับ bigas หม้อต้มสองอย่างนี้อันไหนเหมาะและดีกับ j bo debuku ClubJZ ! GAS 10 03-01-2012 07:34
หม้อต้ม Bigas M84 รับแรงม้าได้สูงสุดเท่าไร หนูแดง ClubJZ ! GAS 16 03-08-2010 17:47
Volvo 940 1JZ GTE หม้อต้ม Bigas Turbo อยากสตาร์ทแก๊สครับช่วยหน่อย thanavut ClubJZ ! GAS 10 12-05-2010 13:06


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:07


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels