ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สอบถามเรื่องแบ็คฟายค๊าบบ
			 
			คือรถจัมพ์ใช้แก็สแบบmixธรรมดาไม่มีแลมด้า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่อง1jzโบธรรมดาค๊าบบ ขับไปธรรมดาซัก60แล้วเหยียบกะจะเล่นคิกส์ดาวซะหน่อยแ ต่ มันดันแบ็คฟายแล้วเครื่องก้อจะดับอ่ะคับ เปนงี้ตลอดเลย ทำไงดีอ่ะคับ หัวเทียน+คอยส์+สายหัวเทียน ท่อแก็สจัมพ์เช็คหมดแล้วคับไม่มีไรเสียเลย ต้องเช็คอะไรต่อไปคับ อ้อ...อีกนิดค๊าบบ ถ้าติดแก็สแล้วใส่โบออฟวาวจะมีปัญหาไรป่าวคับ ขอบคุณค๊าบบบบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA_TT141 
				Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ 
                                
                                ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. 
				อายุ: 51 
				
					กระทู้: 235
				 
                                 
	Thanks: 93 
	
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จูนใหม่  แก๊สเพิ่มอีกครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คสายแวคคั่มฝั่งไอดีดูคับว่าหลุดป่าว.... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วน BOV ก้อตามลิ้งค์ข้างล่างนี้นะคับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=15051  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณค๊าบบบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อีกนิดนะคับพี่ ถ้าจัมพ์ใส่แลมด้าเพิ่มมันจะลดอาการแบ็คฟายมั๊ยค๊าบบ แล้วมันจะประหยัดแก็สขึ้นมั๊ยค๊าบบ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูกล่อง Ecu ด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ส่วนใหญ่ก็จะ back กันตอนจะกดคันเร่งนี่แหละครับ แต่่ก่อนผมเป็นบ่อย สาเหตุจะมาจากแก๊สบางครับ ถ้าติด A/F meter จะทราบเลยครับว่าตอนที่เรากดคันเร่งลง ไฟจะแสดงบาง จึงมีโอกาสที่มันจะ back สูงครับ ลองปรับจูนแก๊สดูใหม่ครับ  แต่ก็ต้องมั่นใจด้วยนะครับว่าระบบไฟ (ที่คุณบอกมา) ไม่มีปัญหา อีกจุดนึงที่ฝากดูก็พวกยางฝาวาล์วครับ ถ้ามันหมดสภาพน้ำมันเครื่องจะไหลเข้าเบ้าหัวเทียนก็เ  ป็นเหตุให้ Back ได้เหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
			เรืื่่่องแลมด้าถามว่าติดตั้งแล้ว back ได้ไหม ก็ตอบว่าได้เหมือนกันครับ ถ้าปรับจูนไม่ดีพอ เพียงแต่โอกาสที่จะ Back น้อยกว่า fixmix ครับ เพราะมันพยายามปรับการจ่ายตลอดเวลา ...จริง ๆ แล้วเครื่องเจเนี่ย ถ้าไม่จูนแก๊สบางจนเกิน หรือหัวเทียนเสื่อมมัน backfire ยากมากครับ หลาย ๆ ท่านติดแก๊สมาแทบไม่เคย back เลยก็มีมาแล้ว ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมลองจูนแก็สดูเองแล้วคับคือมันจะมีที่ปรับอยู่2จุดค  ือที่หม้อต้มกะที่ท่อตอนออกจากหม้อต้มอ่ะคับทีนี้ไปส  อบถามช่างเค้าบอกว่าถ้าปรับต้องจูนให้2ตัวนี้มันเข้า  กันถ้าจูน2ตัวนี้ไม่เข้ากันมันจะแบ็คเหมือนเดิทและทำ  ให้กินแก็สมากกว่าเดิมด้วย...ผมเลยงงอ่ะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คือปกติผมจะจูนที่ท่ออย่างเดียวอ่ะคับ ช่วยแนะนำผมทีคับช่วงนี้กะลังงงอ่ะคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมลงรูปหม้อต้มไว้และก้อผมวงกลมตรงจุดที่ช่างเค้าบอก  ให้ปรับจูนอ่ะคับ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: Mitsubishi Strada 
				Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V) 
                                
                                ที่อยู่: Samphran 
				
				
					กระทู้: 588
				 
                                 
	Thanks: 1,001 
	
		
			
				Thanked 1,240 Times in 299 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าลองเช็คท่อยางอินเตอร์ทุกจุดก่อนก็ดีนะครับว่าม  ีตรงไหนหลวมบ้างหรือเปล่าอะครับ ผมเคยเป็นครับเอารถเข้าอู่ไปเปลี่ยนท่อน้ำมัน และต้องถอดท่ออินเตอร์ออกด้วย พอเปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยก็ประกอบเข้าปกติ จากนั้นก็ขับรถออกจากอู่มา  แหมม เห็นถนนโล่งๆ กดดูซะหน่อยพอกดคันเร่งปู๊ดดดด เห้ย!! ทำไมบูสตูตกวะเนี่ย จากเคยได้ 0.9 มันตกลงเหลือ 0.5 ได้ ก็เลยลองกดให้ลึกดูอีกนิด ปรากฏว่า black ครับ ดังปุ๊กเลย แต่เครื่องไม่ดับนะครับก็เลยค่อยๆขับกลับมาถึงบ้านสง  สัยก็เลยเปิดกระโปรง (กระโปรงรถนะพี่น้อง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ) ดูไป ดูมา อ้าวเข็มขัดอินเตอร์ตูไม่ไม่ขันให้ตูเลยนี่หว่า เหอๆๆๆ   ก็เลยลองไขดูให้แน่เสร็จแล้วก็เอารถออกไปลองใหม่ปราก  ฏว่าหายเป็นปกติทุกอย่างครับ เจ้านาย!!!![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ทีนี้วิธีจูนคร่าว ๆ นะครับ 1. "จูนพีค" การจูนพีคคือการปรับจูนแก๊สให้สามารถจ่ายได้พอดีในรอ บเครื่องยนต์ที่ใช้งานทั่วไป (สูงสุดประมาณ 3500-4000 รอบ) วิธีการ - หาใครสักคนมาเหยียบคันเร่งค้างไว้ที่ประมาณ 3500 รอบ และบอกเค้าว่าให้ค้างไว้อย่างนั้น ไม่ต้องสนใจว่าเสียงเครื่องมัันจะเบาลงหรือเร่งขึ้น จะปล่อยเท้าได้ก็ต่อเมื่อบอกให้ปล่อย ![]() - หมุนเพาเวอร์วาล์วตามเข็มนาฬิกา (ค่อย ๆ หมุน) สังเกตุว่ารอบเครื่องจะลดลง(ถ้าไม่ลดก็หมุนต่อไป) พอลดแล้วก็พอ - หมุนเพาเวอร์วาล์วทวนเข็มนาฬิกา (ค่อย ๆ หมุน) สังเกตุว่ารอบเครื่องจะเร่งขึ้นเรื่อย ๆ ช่วงนี้ให้ใช้หูฟังเสียงเครื่องให้ดี ๆ ครับ เราค่อย ๆ หมุนเครื่องก็จะเร่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ให้ฟังเสียงดูประมาณว่าเครื่องมันไม่เร่งขึ้นมากไปกว ่านี้อีกแล้ว (คือหมุนไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง) ก็ให้หยุดหมุนครับ แล้วทำเครื่องหมายไว้ - หมุนเพาเวอร์วาล์วตามเข็มนาฬิกา กลับมา ให้ฟังอีก สังเกตุเสียงว่ารอบเครื่องจะลดลงก็ให้หยุดตรงนั้น แล้วทำเครื่องหมายไว้ - หาจุดกึ่งกลางระหว่างสองจุดที่ทำเครื่องหมายไว้ แล้วหมุนเพาเวอร์วาล์วมาที่ตำแหน่งนั้น ซึ่งตำแหน่งนั้นคือตำแหน่งพีคครับ - จบจูนพีค 2. จูนไอเดิลและเซ้นท์ (เพราะมันตัวเดียวกัน) อันนี้ก็ไม่ยากครับ ปุ่มนี้ถ้าเราหมุนตามเข็มนาฬิกาก็คือ หรี่แก๊สหรือเบา ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกา ก็คือเพิ่มแก๊สหรือเร่ง ก็ไม่มีอะไรครับ - ให้เราหมุนปุ่มนี้ตามเข็มนาฬิกาไปเรื่อย ๆ สังเกตุเครื่องจะเริ่มเบางลง จนถึงสั่น และดับในที่สุด เราก็ลองเอาแค่มันสั่น ๆ พอครับ - หมุนปุ่มนี้ทวนเข็มนาฬิกา ให้สังเกตุรอบเครื่องเอาครับ กะเอาว่าให้เนียน ๆ เป็นอันใช้ได้ 3. กลับมาจูนพีคตามขั้นตอนที่ 1 อีกครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการจูนแก๊สแบบ FixMix ครับ ขอให้โชคดีและจูนแก๊สได้ประสบผลสำเร็จนะครับ   หงะ...พิมพ์ซะเมื่อยมือเลย อิอิ ผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อุ๊ย...เกือบลืมไปครับ หลังจากเสร็จข้อ 1 และข้อ 3 แล้วอย่าลืมบอกให้คนที่เหยียบคันเร่งปล่อยเท้านะครับ เดี๋ยวตะคริวกันพอดี อิอิอิ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 52 
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 31 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โหววว...ละเอียดดีจังง่ะ..อิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณมากๆคับเดี๋ยวผมจะลองทำดูอย่างที่พี่บอก ผมติดแก็สที่กรุงเทพอ่ะคับแล้วตอนนี้เรถมาใช้ที่อุดร แล้วที่อุดรจะหาช่างเก่งๆนี่ย๊ากกยากเลยทำเองดีฝ่า.. หุหุ ^^" ขอบคุณพี่ๆอีกครั้งคับ เดี๋ยวจะมารบกวนใหม่     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 59 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   จูน ไอเดิล (ของ Tomasetto เป็นสกรูหัวหกเหลี่ยมผ่า) ขันสกรูไอเดิลและเซ๊นส์ให้สุด แล้วคลายไอเดิลออก 3-5 รอบ ให้เพื่อน เหยียบเบรค, หมุนพวงมาลัยดึงไว้ให้ตึงๆ เปิดไฟสูง เปิดแอร์เร่งเทอร์โม ให้คอมพ์ทำงาน เริ่มขันสกรูไอเดิลตามเข็ม รอบจะเริ่มตกไปเรื่อยๆ จนเครื่องเริ่มสั่น   ถ้าไม่อยากปรับเซ๊นส์ ก็คลายสกรูไอเดิลให้รอบขึ้นมาจนเครื่องนิ่ง ถ้าจะปรับเซ๊นส์ ก็คลายสกรูเซ๊นส์ (สกรูหัวผ่า ชอบหลบจมอยู่ใกล้ท่อจ่ายแก๊ส) จนรอบ ขึ้นมานิ่งเครื่องไม่สั่น   ส่วน เพาเวอร์วาล์ว ก็ตามข้างบนแนะนำเลยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: NISSAN / MERCEDES-BENZ 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rama2 Soi35 
				
				
					กระทู้: 550
				 
                                 
	Thanks: 248 
	
		
			
				Thanked 132 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมมันมีควันขาวออกท่ออ่ะคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มันเปนอาการของอะไรหรอคับ เปนทั้งน้ำมันทั้งแก็สเลย     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จ๋งจั๋ย โบใกล้จากลับบ้านเก่าแล้วมั๊งงับ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |