ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นกระทู้ที่ดีนะ สงสัยอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเวลาใช้แก๊สแล้วรู้สึกว่าน้ำมันที่เกย์วัด ลดลงด้วยเนื่องจากใช้สตาร์ทรถเฉย ๆ ไม่น่าจะลดลงเยอะผิดปกติอยู่เหมือนกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สงสัยขณะใช้แก๊สปั้มติ๊กก็ทำงานพร้อมกัน อาจทำให้น้ำมันระเหยไปด้วย หรือเพื่อนๆมีคำตอบ (ผมเองก็ลืมถามช่างว่าตัดปั้มติ๊กหรือป่าว เพราะใช้กล่องหลอกหัวฉีด)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัดแต่หัวฉีด  ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กหรือเปล่าครับ นำมันเลยหายครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 45
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ไฟไหม้รถตามที่เป็นข่าว สาเหตุหนึ่งคือไม่ได้ตัดปั้มติ๊กและหัวฉีด  ทำให้น้ำมันที่ได้แรงอัดส่งจากปั้มติ๊ก มาจ่อรอที่หัวฉีดหรือคาบูลเมื่อเกิดประการไฟหรือความ  ร้อนมากๆทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องได้ แล้วข่าวก็จะเขียนว่ารถที่ติดตั้ง lpg ระเบิด ซึ่งที่จริงแล้วถังแก๊สไม่ได้ระเบิดแต่เกิดจากน้ำมัน  เป็นสาเหตุ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วที่บางคนบอกว่าตัดติ๊กแล้วทำให้น้ำมันในรางหัวฉี  ดแห้ง  โอริงหัวฉีดแข็ง  พอกลับมาใช้น้ำมันเลยรั่วเมื่อเกิดประกายไฟทำให้เกิด  ไฟใหม้หละครับ  จริงเท็จแค่ใหนใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 23
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นคำถามที่ดีมากเลยครับ ส่วนของผมใช้แก๊สหัวฉีดเหมือนกัน ถามช่างติดบอกว่า กล่องแก๊สจะสั่งตัดการทำงานของหัวฉีด แต่ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก  ในความหมายคือ เมื่อกล่องเครื่องเดิมสั่งการในหัวฉีดน้ำมันทำงาน สัญญาณที่ถูกตัดไปที่กล่องแก๊สในแก๊สฉีดแทน       ส่วนปั้มติ๊กยังทำงานปกติวิ่งมาหัวฉีดแล้วก็วนกลับถั  ง โดยมีเรกกูเลเตอร์ความควบคุมแรงดันอยู่ เพราะฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้น้ำมันแห้งถัง  ควรมีไว้อย่างน้อย 5-10 ลิตร  อันนี้เป็นสิ่งที่ผมทำนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าปั๊มติ๊กทำงานอยู่และปล่อยให้น้ำมันวนกลับลงถัง ในทางทฤษฎีแล้วน้ำมันไม่ควรหายไปจากระบบใช่เปล่า จะเป็นไปได้มั๊ยที่ระบบการไหลเวียนน้ำมันจะทำให้เกิด  การระเหยออกจากถังไปด้วยถ้าเป็นอย่างนั้น เราสามารถแก้ไขด้วยการสั่งให้มีการตัดปั๊มติ๊กไปด้วย  จะมีผลต่อระบบหรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |