ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าตัดปั๊มติ๊กด้วยวิธีทำเองแบบชาวบ้านโดยใส่สวิทซ์ค วบคุมระหว่างสายไฟที่ไปเลี้ยงตัวปั๊มติ๊กจะมีผลกระทบ กับระบบใดของตัวรถหรือเปล่าครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
|
เป็นกระทู้ที่ดีนะ สงสัยอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเวลาใช้แก๊สแล้วรู้สึกว่าน้ำมันที่เกย์วัด ลดลงด้วยเนื่องจากใช้สตาร์ทรถเฉย ๆ ไม่น่าจะลดลงเยอะผิดปกติอยู่เหมือนกัน
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 50
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
สงสัยขณะใช้แก๊สปั้มติ๊กก็ทำงานพร้อมกัน อาจทำให้น้ำมันระเหยไปด้วย หรือเพื่อนๆมีคำตอบ (ผมเองก็ลืมถามช่างว่าตัดปั้มติ๊กหรือป่าว เพราะใช้กล่องหลอกหัวฉีด) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 63
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตัดแต่หัวฉีด ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กหรือเปล่าครับ นำมันเลยหายครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 45
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่ไฟไหม้รถตามที่เป็นข่าว สาเหตุหนึ่งคือไม่ได้ตัดปั้มติ๊กและหัวฉีด ทำให้น้ำมันที่ได้แรงอัดส่งจากปั้มติ๊ก มาจ่อรอที่หัวฉีดหรือคาบูลเมื่อเกิดประการไฟหรือความ ร้อนมากๆทำให้เกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องได้ แล้วข่าวก็จะเขียนว่ารถที่ติดตั้ง lpg ระเบิด ซึ่งที่จริงแล้วถังแก๊สไม่ได้ระเบิดแต่เกิดจากน้ำมัน เป็นสาเหตุ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 63
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้วที่บางคนบอกว่าตัดติ๊กแล้วทำให้น้ำมันในรางหัวฉี ดแห้ง โอริงหัวฉีดแข็ง พอกลับมาใช้น้ำมันเลยรั่วเมื่อเกิดประกายไฟทำให้เกิด ไฟใหม้หละครับ จริงเท็จแค่ใหนใครรู้ช่วยตอบด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 46
กระทู้: 23
Thanks: 1
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เป็นคำถามที่ดีมากเลยครับ ส่วนของผมใช้แก๊สหัวฉีดเหมือนกัน ถามช่างติดบอกว่า กล่องแก๊สจะสั่งตัดการทำงานของหัวฉีด แต่ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก ในความหมายคือ เมื่อกล่องเครื่องเดิมสั่งการในหัวฉีดน้ำมันทำงาน สัญญาณที่ถูกตัดไปที่กล่องแก๊สในแก๊สฉีดแทน ส่วนปั้มติ๊กยังทำงานปกติวิ่งมาหัวฉีดแล้วก็วนกลับถั ง โดยมีเรกกูเลเตอร์ความควบคุมแรงดันอยู่ เพราะฉะนั้นไม่ควรปล่อยให้น้ำมันแห้งถัง ควรมีไว้อย่างน้อย 5-10 ลิตร อันนี้เป็นสิ่งที่ผมทำนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|