ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
06-04-2008, 09:20 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ลวดเชื่อมอะไรสำหรับเชื่อมพอกเพลาขับหลังจากเฟืองท้า ย
จะต้องลวดเชื่อมอะไรสำหรับเชื่อมพอกเพลาขับหลังจากเฟ ืองท้ายไปล้อครับ
ท้าวอุ่น ตีนเย็น |
06-04-2008, 09:45 | #2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
|
ใช้ลวดแข็ง ไม่ใช่ลวดเชื่อมทั่วไป ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้จะใช้ลวดดีขนาดไหน ถ้าเชื่อมไม่ถูกวิธี มันก็หักทั้งนั้นครับ
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
06-04-2008, 10:26 | #3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0
|
ลวดเชื่อมเหล็กเหนียวขนาด 4 มิลครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับช่างเชื่อมด้วยนะครั บว่า ตั้งไฟเชื่อม อ่อน แก่ แค่ไหน? เพราะถ้าไฟอ่อนไปจะทำให้มีขี้เชื่อมในเนื้อเหล็กทำให ้รอยเชื่อมไม่แข็ง
แต่ถ้า ไฟแก่เกินไป จะทำให้เนื้อเหล็กที่เชื่อมเสียเนื้อเหล็กโดยใช่เหตุ ครับ(เนื้อเก่าละลายเยอะ) |
06-04-2008, 11:34 | #4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
น่าจะใช้กรรมวิธีพ่นพอกนะครับ (metal Spray) หาไม่ยากครับลองถามร้านซ่อมพวกซ่อมเครื่องยนต์ค รับ เจียรก้าน คล้านเสื้อ อะไรทำนองนี้ครับ ส่วนถ้าจะใช้ลวดเชื่อมเนี่ยถ้าจะให้แนะนำก็ได้ค รับ แต่ต้องหาข้อมูลนิดนึง ว่าเพลาวัสดุเป็นอะไร เวลาเชื่อมอาจจต้องอุ่นงานให้ร้อนก่อน เพื่อป้องกันการแตกของการเชื่อมเนื่องจากการเย็นตัวเ ร็วครับ
|
06-04-2008, 12:14 | #5 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 17 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
จะแปลงเฟืองท้ายหรือครับ ถ้าแปลงแล้วอยู่ในขั้นตอนตัดต่อก็คงต้องทำต่อไป แต่ถ้ายังไม่ได้ทำ แนะนำว่าอย่าใช้วิธีตัดต่อเพลา ต่อแล้วเจอแรงบิดอาจขาดได้ มันมีวิธีอื่นๆที่แปลงเฟืองท้ายที่ปลอดภัยกว่า |
|
06-04-2008, 17:32 | #6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่
Engine Type: 3000 กะ 1500
ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี
อายุ: 32
กระทู้: 151
Thanks: 223
Thanked 48 Times in 34 Posts
คะแนน: 18
|
ทำไมไม่เปลี่ยน ยกทั้งเส้นละครับ ผมเคยทำ แล้วมันไม่ค่อยจะจบนะครับ เปลี่ยนเพลาเส้นใหม่คุ้มกว่าครับ ไม่ต้องมาปวดหัวกะการแก้งานนะครับ
|
07-04-2008, 11:05 | #7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 40
กระทู้: 50
Thanks: 46
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 19
|
ผมเคย ทำครับ คือ ทำให้เพลาแหลมเหมือนดินสอ ทั้ง2ข้าง เชื่อมพอกให้นูนขึ้นมา แล้วกลึงปาดลงไป ครับ ข้างละ 500 ครับ
|
07-04-2008, 21:37 | #8 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
ผมเคยให้เค้าต่อเพลาข้างเบนซ์ แต่ใช้กับเครื่อง 2J-ge ครับเฟืองสกายไลน์ 4.3 ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ น่าจะเกือบห้าเดือนแล้วครับ แต่ที่เห็นช่างทำเค้าไม่ได้หยิบลวดเชื่อมออกมาจากกล่ องลวดเชื่อมที่เคยใช้ย่อยๆนะ และสีลวดเชื่อมจะไม่เหมือนลวดเชื่อมเหล็กทั่วไป และขนาดจะโตกว่าหน่อยด้วยครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ ถ่ายแต่รูปการตัดต่อ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (09-10-2009) |
07-04-2008, 23:29 | #9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 17 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
ผมว่าเชื่อมตรงมันเสี่ยงมากครับใช้ได้กับเกียร์ autoเท่านั้นและไม่ออกตัวเหมือนไปแข่ง ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงทำวิธีอื่นดีกว่าแพงกว่าหน่อย
ถ้าจะต้องการเชื่อมตรงแบบนั้น ขอให้เพิ่มปลอกหุ้มเพลาอีกทีแล้วเจาะสลักยึดทั้ง2ข้า ง พร้อมเชื่อมปิดที่ปลายปลอกทั้ง2ข้างอีกที(กันเหนียว) การเชื่อม จริงๆแล้วต้องหาโรงกลึงที่มีเครื่องเชื่อมบนเครื่องก ลึง คือใช้เครื่องเชื่อม ถ้าหาไม่ได้ก็คงต้องใช้คนเชื่อมและลวดเชื่อมต้องเป็น ลวดพิเศษตามเกรดของเพลา อันนี้โรงกลึงที่เป็นงานคงรู้ว่าต้องใช้ลวดเชือมเพลา ไม่ได้ใช้ลวดเชื่อมเหล็กทั่วไป อีกอย่างขึ้นอยู่กับฝีมือคนเชื่อมด้วย เชื่อมไม่ดีเป็นตามดอีก ถ้าจะเชื่อมตามกรรมวิธีมันต้อง Heat เหล็กก่อน(เรื่องเยอะอีก เรื่องมากไปช่างไม่ทำให้ ) |
The Following User Says Thank You to กิตติศักดิ์ For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (09-10-2009) |
08-04-2008, 16:09 | #10 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mercedez Benz W 123
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: ที่ชอบ ที่ชอบ 555
กระทู้: 440
Thanks: 918
Thanked 1,049 Times in 224 Posts
คะแนน: 19
|
การเชื่อมต่อเพลาข้างของเบนซืทำได้ครับ แต่ควรเป็นช่างที่ผ่านการเคยทำการตัดต่อ และมีความชำนาญในการตัดต่อ การตัดต่อต้องไม่ตัดตรงๆครับ ควรตัดให้เฉียงๆแบบปากฉลาม แล้วต้องเชื่อมแบบสวมปลอกอย่างที่คุณกิตติศักดิ์บอกด ้วย อย่างนี้รับรองว่าไม่ขาดแน่นอนครับ ผมออกรถแบบกดสุดๆทุกเช้าเย็นมา 2 ปีแล้วไม่มีปัณหาเลยครับ ลองดูจากรูปที่ทำการแปลงมาแล้วกันครับ
|
The Following 2 Users Say Thank You to bai teoy W123 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (09-10-2009), one1one1 (12-10-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|