ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-03-2008, 13:41   #1
ชูชก
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ชูชก
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Isuzu Rodeo,BMW328i
Engine Type: 2Jz-Ge,M52B28TU
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 45
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 ชูชก is on a distinguished road
รถผม 1Jz-ge ฝาดำ Lamda Autogas
รถปล่าวหนัก 1.8 ตัน เฟืองท้าย 4.55
วิ่งในเมือง=1.6-1.7 (ลากรอบ5000-6000บ่อยๆๆ)
ทางยาว = 1.5-1.6 กม./ลิตร (140-160 กม.)
สงสัยทำไมมันกินไม่ต่างกันเท่าไรเลยคับ....ตกลงLamda มีหน้าที่อะไรเอ่ย
ชูชก is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2008, 13:21   #2
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
ผมขออกความเห็นอย่างนี้นะครับ

คนส่วนใหญ่เวลาติดแก๊สก็จะคาดหวังถึงความประหยัด การติดตั้งระบบแลมด้าก็เหมือนกัน หลายคนเข้าใจผิดว่าการติดแลมด้าช่วยให้ประหยัดขึ้น ผมว่าเราไม่น่าเอาความประหยัดเป็นตัวแปรในการตัดสินใ จติดตั้งแลมด้า ถ้าจะเข้าใจให้ถูกต้องเราต้องเข้าใจทั้งสองระบบเสียก ่อน ระบบ fixmix ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับว่า fix ดังนั้นรูจ่ายแก๊ส (พาวเวอร์วาล์ว) เราตั้งยังไงมันก็อยู่อย่างนั้น แก๊สก็จะไหลออกมาตามแรงดูดของเครื่อง ส่วนแลมด้านั้นแทนที่รูจะ fix อย่างพาวเวอร์วาล์ว มันกลับขยายหรือลดขนาดรูได้ (Step Motor) จากการสั่งการของ Lamda ECU ซึ่ง การที่ Lamda ECU จะสั่งให้ Step Motor ขยายหรือลดขนาดรูจ่ายแก๊ส มันวิเคราะห์จากข้อมูลต่าง ๆ ประกอบกันเช่น ค่า ออกซิเจน ว่าขณะนั้นส่วนผสมหนาหรือบาง, ลิ้นเร่ง ว่าขณะนั้นมีการกดคันเร่งมากน้อยเท่าไหร่ เมื่อได้ค่ามามันก็มาประมวลผล ตามรูปแบบที่เราตั้งค่าไว้ (สำคัญตรงนี้แหละครับ)

สรุปคือ แลมด้าเป็นอุปกรณ์ที่เค้าออกแบบมาเพื่อให้ส่วนผสมของ เชื้อเพลิงเหมาะสมในทุก ๆ รอบของเครื่องยนต์ ซึ่งส่วนนี้ระบบ Fix ไม่มี ดังนั้นถ้าการตั้งค่าถูกต้องและเหมาะสม การขับขี่ก็จะใกล้เคียงกับน้ำมันขึ้น ส่วนการประหยัดหรือไม่ประหยัดอันนี้ขึ้นอยู่กับการขั บขี่ของแต่ละคนซึ่งไม่เหมือนกัน และที่สำคัญบางคนตอนใช้ระบบ Fix ปรับไว้หนา พอมาใช้แลมด้าปรับแต่งเหมาะสมขับขี่เหมือนเดิม โดยรวมจึงประหยัดขึ้น แต่กลับกันบางคนตอนใช้ระบบ Fix ปรับไว้บาง พอมาใช้แลมด้าปรับแต่งเหมาะสม หรือไม่เหมาะสมและขับขี่เหมือนเดิม โดยรวมจึงอาจกินแก๊สมากกว่าเก่าก็เป็นได้ครับ

ลองพิจารณาดูครับ ผมออกความเห็นตามความเข้าใจประมาณนี้ครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:42


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels