 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  24-03-2008, 13:49 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 57
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 23 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				เครื่อง 1jgte Vvti ใช้ Lpg อย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันเลย เครื่องจะพังไหม
			 เครื่อง 1jgte Vvti ใช้ Lpg อย่างเดียว ไม่ใช้น้ำมันเลย ตอนสตาดร์ ก็สตาร์ด แก็ส เครื่องจะพังไหม ใช้ไปเกือบ 5000 โล ได้ยินเสียงวาวล์ กระแทกดังบางช่วง ช่างบอกว่าต้องใช้น้ำมันตอนสตาร์ด หรือใช้ ออโตรุกช่วย จะทำให้วาวล์ไม่แห้ง ลืมบอกไป ติดแบบฟิกมิก เห็นแท็กซี่ ข้างบ้านใช้แก็สไม่ใช้น้ำมัน เลยทำบ้าง ขอคำแนะนำด้วย | 
|   |   | 
|  24-03-2008, 14:10 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | หัวฉีดและปั๊มติ๊กอาจเสียหายได้นะครับ ใช้แก๊สอย่างเดียวน่ะ | 
|   |   | 
|  24-03-2008, 15:08 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เรื่องใช้ ออโตลูบช่วย หรือการใช้แก็สอย่างเดียว ที่เว็ป Gasthai มีรายละเอียดการทดสอบเปรียบเทียบให้ดูนะครับ  ถ้าจะเลี้ยงวาล์ว ลองอ่านนี่ก่อนครับ(มีรูปให้ดู) http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A13319 การใช้งานที่ดีที่สุด(ในความคิดผม) คือ สต๊าดน้ำมันในตอนเครื่องเย็น แล้วก็วอมด้วยน้ำมันจนเครื่องร้อนแล้วค่อยเปลี่ยนเป็ นแก็สครับ ..... หรือทุกสิ้นเดือน(เงินเดือนออก) ก็วิ่งน้ำมันสัก 1วัน ถือเป็นการให้หัวฉีดและปั๊มติ๊กทำงานบ้างก็พอคร ับ ... | 
|   |   | 
|  24-03-2008, 15:15 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Hilux 2Runner    By หนุ่มJZN90   Tel.0816100112 Engine Type: 3S-FE ที่อยู่: นนทบุรี อายุ: 52 
					กระทู้: 196
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 72 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ใช้น้ำมัน strat and stop จะดีครับ ไม่ใช้เลยระวังนะครับ เข้าข่าย เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ผมเจอมาแล้ว เรื่อง ออโต้ลูป ลืมมันไปซะครับ ถ้าคุณไม่ได้ขับ มอไซด์ 2 จังหวะ | 
|   |   | 
|  25-03-2008, 22:16 | #5 | 
| Senior Member | |
|   |   | 
|  24-03-2008, 15:55 | #6 | 
| Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 57
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 23 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ถ้าใช้น้ำมันเครื่องรถ(น้ำมันเครื่องกึงสังเคราะห์) เลี้ยงวาวล์ แทนออร์โตรุก 2t ได้ไหม ดูเว็บแก๊สไท แล้วน่ากลัวจัง | 
|   |   | 
|  24-03-2008, 19:10 | #7 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 สรุปให้ว่า ไม่ควร และไม่จำเป็นที่จะต้องเอาอะไรไปเลี้ยงวาล์วทั้งสิ้นค รับ ..... วาล์วแห้งๆดีอยู่แล้วครับจะให้มันเปียกทำไม ... เพราัะถ้ารถที่ใช้น้ำมัน ก็แค่มีน้ำมันฉีดไปโดนบ่าวาล์วเล็กน้อย แต่พอโดนความร้อนจากการเผาใหม้ วาล์วก็แห้งอยู่ดี ... ส่วนเรื่องวาล์วดัง ตอนสต๊าดเครื่องตอนเช้า .. ลองสต๊าดน้ำมันก็พอครับ .... | |
|   |   | 
|  24-03-2008, 16:59 | #8 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2007 อายุ: 40 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ทางที่ดีควรใช้น้ำมันบ้างนะครับไม่แพงเท่าไหร่ห  รอไ ถ้าคิดเป็นราคาค่าเครื่งที่ต้องวางใหม่นะครับ | 
|   |   | 
|  24-03-2008, 17:07 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Dec 2007 อายุ: 40 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  24-03-2008, 20:37 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2008 อายุ: 66 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมใช้สตาร์ทเช้าอย่างเดียวครับ ดีกว่าไม่ได้ใช้เลย แต่ตอนวิ่งด้วยแก๊ส ผมตัดปั๊มติ๊ก ดูซิว่าหัวฉีดจะพังมั๊ย | 
|   |   | 
|  24-03-2008, 22:26 | #11 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | พูดกันหลายหนครับ เครื่องใช้แก๊สอย่างเดียวแล้วจะเป็นอย่างไร ออโต้ลูปจะช่วยอะไรได้หรือเปล่า โดยปกติก็จะตอบหลาย ๆ คำตอบว่าใช้แก๊สอย่างเดียวก็จะมีปัญหาเรื่องปั้  มติ๊ก หัวฉีด บ่าวาล์ว ระบบน้ำมันทั้งหมดครับ และเครื่องยนต์เองก็มีท่อไอน้ำมันเครื่องอยู่แล้วด้ว  ย ซึ่งมันก็พอจะช่วยได้ถ้าใช้ระบบน้ำมันสตาร์ทด้วยก็ยิ  ่งช่วยได้ใหญ่เลยครับ 
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| จริงไหมครับ เครื่อง J แบบ Vvti ถ้าเอามาติดแก้สก็ไม่มีประโยชน์ | jzk | ClubJZ ! GAS | 45 | 24-06-2023 20:44 | 
| ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 | 
