ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-03-2008, 13:32   #1
earlnutnarak
Junior Member
 
รูปส่วนตัว earlnutnarak
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์
อายุ: 36
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 earlnutnarak is on a distinguished road
สงสัยรอบเครื่อง

2jzge เวลาเช้าสตาร์ทเครื่องรอบขึ้นไปถึง2000รอบ แล้วสัก5นาทีรอบถึงค่อยค่อยลดลงมาเหลือ900รอบนี่ปรกต ิหรือป่าวคับ หรือว่ามันแค่ทดรอบตัวมันเองเฉยเฉย คับ
earlnutnarak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2008, 15:11   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ earlnutnarak อ่านกระทู้
2jzge เวลาเช้าสตาร์ทเครื่องรอบขึ้นไปถึง2000รอบ แล้วสัก5นาทีรอบถึงค่อยค่อยลดลงมาเหลือ900รอบนี่ปรกต ิหรือป่าวคับ หรือว่ามันแค่ทดรอบตัวมันเองเฉยเฉย คับ
ถือว่าปกติครับ เป็นการอุ่นเครื่องให้อัตโนมัติครับ

ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี้ที่ไม่มีอิเลคทรอนิคควบคุม เวลาสตาร์ทตอนเครื่องเย็น เราจะต้องอุ่นเครื่องก่อนประมาณ 3-4 นาที ก่อนออกรถ หรือว่า ออกรถเลยจะต้องวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 40 กม./ชม.จนกว่าเครื่องจะเริ่มร้อน จึงวิ่งได้ตามปกติครับ แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้วครับ มีการตรวจสอบอุณหภูมิเครื่อง ผ่านไปทาง ECU สั่งปรับรอบเครื่องให้อัตโนมัติครับ (แต่ก็ยังอยากแนะนำว่า ให้วิ่งช้าๆตอนอุณหภูมิเครื่องยังไม่ถึง 80 องศาเซลเซียสนะครับ เพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ แต่ระบบจะทำให้เครื่องร้อนเร็วขึ้นครับ) พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วความเร็วรอบจะกลับมาปกต ิครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-03-2008 เมื่อ 15:21. เหตุผล: เสริมอธิบายส่วนที่ตกหล่นไปคร$
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-03-2008, 16:29   #3
pattapong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pattapong
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 88
Thanks: 67
Thanked 55 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 pattapong is on a distinguished road
ใช่ครับผม รถผม 2J Ge รอบก็ประมาน 1200-1500 นะครับโดยประมาน
แต่เดียวมันก็ลดไปเองนะครับ
pattapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-03-2008, 10:44   #4
earlnutnarak
Junior Member
 
รูปส่วนตัว earlnutnarak
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์
อายุ: 36
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 earlnutnarak is on a distinguished road
ขอบคุนคร้าบบบ แล้วไอ้ปุ่มข้างข้างเกียร์ ออโต้ ที่มี 2ปุ่มอะคับ power กะmanual คืออะไรอ่ะคับ
earlnutnarak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-03-2008, 11:56   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ earlnutnarak อ่านกระทู้
ขอบคุนคร้าบบบ แล้วไอ้ปุ่มข้างข้างเกียร์ ออโต้ ที่มี 2ปุ่มอะคับ power กะmanual คืออะไรอ่ะคับ
เวลาที่เราปรับสวิทช์ไว้ที่ Normal เหมาะสำหรับการขับขี่ในสภาพปกติ หรือขับรถเดินทางไกล ครับ
โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1500 รอบ/นาที
เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จะมีความเร็วรอบที่ 2500 รอบต่อนาที
เกียร์ 3 ไป OD จะมีความเร็วรอบที่ 4000 ต่อนาที

แต่เมื่อไหร่ที่เราปรับสวิทช์ ไปที่ Power หรือ PWR หรือบางคันเป็น Sport หรือ S โดยที่คันเกียร์อยู่ตำแหน่ง D
เหมาะสำหรับการขับขี่ที่ต้องการอัตราเร่งมากๆ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้น ครับ
โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1800 รอบ/นาที
เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จะมีความเร็วรอบที่ 3100 รอบต่อนาที
เกียร์ 3 ไป OD จะมีความเร็วรอบที่ 4500 ต่อนาที

แต่เมื่อไหร่ที่เราปรับสวิทช์ ไปที่ Power หรือ PWR หรือบางคันเป็น Sport หรือ S โดยที่คันเกียร์อยู่ตำแหน่ง 2
เหมาะสำหรับการขับขี่ทางลาดชันหรือขึ้นลงเขา ครับ
โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1500 รอบ/นาที
ซึ่งถ้าความเร็วรอบของเพลาส่งกำลังไม่เกินประมาณ 3800 ต่อนาที เกียร์จะเปลี่ยนตำแหน่งขึ้นลง ระหว่าง 2 เกียร์คือ 1 กับ 2 ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-03-2008, 12:38   #6
earlnutnarak
Junior Member
 
รูปส่วนตัว earlnutnarak
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์
อายุ: 36
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 earlnutnarak is on a distinguished road
ขอบคุนมากคร้าบบ
earlnutnarak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-03-2008, 18:28   #7
tidus
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tidus
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 38
กระทู้: 36
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 tidus is on a distinguished road
แล้วถ้าเครื่องไม่วอมเลยล่ะครับ เป็นที่อะไรครับ
tidus is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-03-2008, 19:46   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tidus อ่านกระทู้
แล้วถ้าเครื่องไม่วอมเลยล่ะครับ เป็นที่อะไรครับ
ลองเช็คเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นครับ และกล่อง ECU ครับ (อาจจะเดินสายไฟไม่ครบครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels