ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
22-03-2008, 13:32 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์
อายุ: 36
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
สงสัยรอบเครื่อง
2jzge เวลาเช้าสตาร์ทเครื่องรอบขึ้นไปถึง2000รอบ แล้วสัก5นาทีรอบถึงค่อยค่อยลดลงมาเหลือ900รอบนี่ปรกต ิหรือป่าวคับ หรือว่ามันแค่ทดรอบตัวมันเองเฉยเฉย คับ
|
22-03-2008, 15:11 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี้ที่ไม่มีอิเลคทรอนิคควบคุม เวลาสตาร์ทตอนเครื่องเย็น เราจะต้องอุ่นเครื่องก่อนประมาณ 3-4 นาที ก่อนออกรถ หรือว่า ออกรถเลยจะต้องวิ่งที่ความเร็วไม่เกิน 40 กม./ชม.จนกว่าเครื่องจะเริ่มร้อน จึงวิ่งได้ตามปกติครับ แต่ปัจจุบันไม่ต้องแล้วครับ มีการตรวจสอบอุณหภูมิเครื่อง ผ่านไปทาง ECU สั่งปรับรอบเครื่องให้อัตโนมัติครับ (แต่ก็ยังอยากแนะนำว่า ให้วิ่งช้าๆตอนอุณหภูมิเครื่องยังไม่ถึง 80 องศาเซลเซียสนะครับ เพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ แต่ระบบจะทำให้เครื่องร้อนเร็วขึ้นครับ) พอเครื่องร้อนได้ที่แล้วความเร็วรอบจะกลับมาปกต ิครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-03-2008 เมื่อ 15:21. เหตุผล: เสริมอธิบายส่วนที่ตกหล่นไปคร$ |
|
22-03-2008, 16:29 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 88
Thanks: 67
Thanked 55 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
|
ใช่ครับผม รถผม 2J Ge รอบก็ประมาน 1200-1500 นะครับโดยประมาน
แต่เดียวมันก็ลดไปเองนะครับ |
24-03-2008, 10:44 | #4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์
อายุ: 36
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุนคร้าบบบ แล้วไอ้ปุ่มข้างข้างเกียร์ ออโต้ ที่มี 2ปุ่มอะคับ power กะmanual คืออะไรอ่ะคับ
|
24-03-2008, 11:56 | #5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1500 รอบ/นาที เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จะมีความเร็วรอบที่ 2500 รอบต่อนาที เกียร์ 3 ไป OD จะมีความเร็วรอบที่ 4000 ต่อนาที แต่เมื่อไหร่ที่เราปรับสวิทช์ ไปที่ Power หรือ PWR หรือบางคันเป็น Sport หรือ S โดยที่คันเกียร์อยู่ตำแหน่ง D เหมาะสำหรับการขับขี่ที่ต้องการอัตราเร่งมากๆ แต่จะกินน้ำมันมากขึ้น ครับ โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1800 รอบ/นาที เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จะมีความเร็วรอบที่ 3100 รอบต่อนาที เกียร์ 3 ไป OD จะมีความเร็วรอบที่ 4500 ต่อนาที แต่เมื่อไหร่ที่เราปรับสวิทช์ ไปที่ Power หรือ PWR หรือบางคันเป็น Sport หรือ S โดยที่คันเกียร์อยู่ตำแหน่ง 2 เหมาะสำหรับการขับขี่ทางลาดชันหรือขึ้นลงเขา ครับ โดยที่การเปลี่ยนเกียร์จาก 1 ไป 2 เพลาส่งกำลังจากชุดเฟืองจะหมุนด้วยความเร็ว 1500 รอบ/นาที ซึ่งถ้าความเร็วรอบของเพลาส่งกำลังไม่เกินประมาณ 3800 ต่อนาที เกียร์จะเปลี่ยนตำแหน่งขึ้นลง ระหว่าง 2 เกียร์คือ 1 กับ 2 ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
24-03-2008, 12:38 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: VOLVO
Engine Type: 2JZGE
ที่อยู่: เกษตรนวมินทร์
อายุ: 36
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุนมากคร้าบบ
|
24-03-2008, 18:28 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 38
กระทู้: 36
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
แล้วถ้าเครื่องไม่วอมเลยล่ะครับ เป็นที่อะไรครับ
|
24-03-2008, 19:46 | #8 |
Super Moderator
|
ลองเช็คเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นครับ และกล่อง ECU ครับ (อาจจะเดินสายไฟไม่ครบครับ)
__________________
JZM - 5
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|