ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				บางครั้งเครื่องรอบตก ทำอย่างไรดีครับ
			 
			เรียนถามพี่ๆ และเพื่อนๆ ครับ ผมใช้รถอีซูซุคามิโอ ลงเครื่อง 1J GE ฝาขาว เกียร์ออโต้ ใส่เฟืองท้ายของโตโยต้าคราวน์ ติดตั้งแก๊สแล้ว เครื่องนิ่ง วิ่งดีไม่มีอาการสะอึกเลย แต่กลับมีอาการดังนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.รอบเครื่องที่ตั้งไว้ประมาณ 900-1000 รอบ (ทั้งระบบนำมันและแก๊ส) เมื่อเปิดแอร์รอบจะตกลงเหลือ 700 รอบ พอใส่เกียร์ D จะเหลือประมาณ 550 -600 รอบ เท่านั้นครับ แต่เครื่องไม่สั่นหรือไม่กระตุกเลยครับ เป็นปกติทุกอย่าง อยากถามว่าสามารถตั้งชดเชยรอบได้หรือไม่ครับ หรือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับเครื่องรุ่นนี้ครับ 2.บางครั้งไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือแก๊ส เครื่องจะค่อยๆ รอบตกลง บางครั้งตกลงต่ำกว่า 500 รอบ เคยมีอาการดับกลางอากาศบ้าง 2-3 ครั้ง ซึ่งเมื่อเกิดอาการดังกล่าว ผมจะแก้ปัญหาโดยการหมุนโช๊คเพิ่มรอบเครื่อง (ปุ่มที่อยู่ด้านซ้ายมือของคนขับ) ซึ่งรอบเครื่องก็จะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง แต่ใช้ได้ 1-2 วัน ก็จะเกิดอาการเดิมอีก ไม่ทราบว่าจะต้องแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ ขอบคุณครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่ทราบว่าเครื่องรุ่นนี้มอเตอร์เดินเบาอยู่ตรงไหนคร  ับ เห็นพี่ๆ เพื่อนๆ ถอดมาล้างเองได้ เลยอยากจะลองดูบ้างครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัวดำๆหน้าลิ้นเร่งครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คุณชายค้นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ช่วยแนะนำวิธีล้างให้ด้วยครับ แล้วต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจะล้างแนะนำให้ล้างทั้งปากลิ้นด้วยเลยครับ แต่อาการของเครื่องเจฝาขาวมักจะเป็นอาการหอบ ลองเช็คระบบไฟระบบแอร์ด้วยน่ะครับ ว่าได้เข้ากล่องถูกต้องหรือเปล่าน่ะครับ ถ้าระบบไฟถูกต้องคราวนี้ก็มาถึงตัวมอเตอร์ครับ แต่ถ้ารอบช่วยเป็นปกติแล้วแต่อาการดับยังมีอยู่ ให้ลองถอดกล่องเปิดฝาดูครับอาจจะอะไรเสียหายบ้างก็ได  ้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  jzlover (13-03-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาช่วยเหลือครับ ผมได้ล้างมอเตอร์เดินเบาแล้ว อาการดีขึ้น แต่อยากถามว่าชุดลิ้นปีกผีเสื้อของเครื่องตัวนี้อยู่  ตรงไหน และมีวิธีการถอดอย่างไรครับ จะได้ลองถอดออกมาล้างบ้างครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			อีกข้อนะครับ เครื่องผมตอนนี้กินแก๊ซอยู่ที่กิโลละประมาณ 2 บาท วิ่งในเมืองนะครับ (ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 60-80 กม./ชม.) ถ้าต้องการให้ประหยัดกว่านี้จะต้องปรับปรุงเรื่องอะไ รบ้างครับ (น่ากลัวว่าจะต้องไปทำที่ร้านพี่เคแน่นอน) ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzlover : 06-04-2008 เมื่อ 06:32. เหตุผล: เพิ่มเติมหัวข้อซักถาม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เฟืองท้ายของคราวน์เป็นเบอร์อะไรครับ อาจจะเล็กไปครับสำหรับวิ่งในเมืองในบอดี้ คามิโอน่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากได้หม้อต้มสำหรับ 500 ม้า++ ทำอย่างไรดีครับ | poon_dragster | ClubJZ ! GAS | 2 | 12-08-2010 11:53 |