ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ความร้อนขึ้นครับช่วยแนะนำหน่อยครับ
			 
			เครื่อง1jvv bo วางในdmax4ประตูครับ หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมดูด2ตัวเป่าแอร์1ตัว ครับ เวลาขึ้นเขาความร้อนเกือบขีดแดงครับ วัดจากเกจ 110องศาครับ หรือแช่ความเร็วที่150ขึ้นไป แต่จอดหรือรถติดความร้อนปรกติครับ รถผมใช้แก๊สหัวฉีดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำเช็คพัดลมไฟฟ้าว่าทำงานคุมได้ทุกสปีดหรือเปล่าก  ับขนาดหม้อน้ำว่าเพียงพอหรือเปล่า   จริงๆอลูมิเนียมแล้วน่าจะเอาอยู่ยกเว้นยังเล็กไปหรือ  ช่องหนาไป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: |  SatitpongJ (10-09-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: คูโบต้า 
				Engine Type: 1 สูบ 
                                
                                ที่อยู่: ประเทศไทย 
				
				
					กระทู้: 98
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1.พัดลมดูด สปีดไม่พอ (เก่า หรือไฟไม่พอ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2.อุ้มลมไม่ดี หรือไม่มี 3.ทางเดินลมมีอะไรบัง 4.วาวล์น้ำ (อันนี้ลองถอดวิ่งดูได้ครับให้หายข้องใจ ถอดลองครั้งเดียว มันไม่ถึงกับทำให้เครื่องพังหรอกครับ นอกจากมันถอดยากแค่นั้น) รถถ้าทางลมไม่อั้น วิ่งทางยาวๆ พัดลมไฟฟ้าแทบไม่ทำงานครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อุ้มลมมีครับ ทางเดินลมมีคอยร้อน ออยล์เกีย แล้วก็พัดลม1ตัวครับ วันนี้ไปหาช่าง แนะนำให้เพิ่มหม้อน้าอีกใบใต้ท้อง หรือย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้ท้อง วิธีไหนดีกว่ากันครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก่อนนี้ผมก็มีปัญหาเรื่องพื้นที่หน้ารถและความร้อน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมทำทั้งสองแบบ รถผมขับสี่ มันยกสูงมาจากโรงงานแล้ว หม้อน้ำเดิมอลูมิเนียม ขั้นแรก แผงแอร์ไว้ใต้ท้อง แอร์เย็นดี ทั้งนอกเมือง ในเมือง ทางราบอัดยังไงความร้อนก็ไม่ขึ้น ใช้อยู่นาน.. ไปภูทับเบิกอาการออก ความร้อน ที่OBDขึ้นไป 110 องศา เครื่อง 3000 cc แรงหดหายหมด กลับมาเลยจัดหม้อนำ้ทองแดงไว้ใต้แคร้งหน้าอีกใบ เพราะพอที่จะมีพื้นที่ และผมไม่อยากติดปั้มน้ำไฟฟ้าเพิ่ม จบเรื่องความร้อน ในกรณีที่พืนที่มันบังคับ ถ้าจะทำผมว่าลองเรื่องแอร์ก่อนจะดีกว่าครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2013 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 2jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: thailand 
				
				
					กระทู้: 28
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นช่างว่าจะเอาน้ำจากหม้อต้มมาระบายจะได้ผลมั๊ยครั  บ น้ำออกจากหม้อต้มผ่านหม้อน้ำลูกที่สองแล้วเข้าเครื่อ  งครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: Rangsit 
				
				
					กระทู้: 76
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้ำผ่านหม้อต้มมันจะเย็นลงนะครับไม่ได้ร้อนขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ่ายรูปรถท่านมาพร้อมบอกรายละเอียด สมาชิกที่นี่จะได้แนะนำได้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |