ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: D-max cab4 
				Engine Type: 1 JZ ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: sriracha chonburi 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 64 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ผมเอารถไปถ่ายของเหลวประมาณเดือนที่แล้ว..เปลี่ยนน้ำ  มันเครื่อง,น้ำมันเกียร(เปิดอ่าง),เฟืองท้าย ก่อนหน้านี้รถวิ่งปกติ..พอเข้าอู่ครั้งใหญ่เสร็จ..อา  การแรกหลังจากเอารถออกมีอาการ รอบสวิง(นิดๆตอนเกียรว่าง)อยู่2-3 วันโทรหาช่างนัดเพื่อจะเอารถเข้าไปดู..เพราะผมว่างเส  าร์อาทิตย์...พอประมาณวันศุกร์อาการสวิงก็หายไป(งงเห  มือนกันแต่ก็ดีแล้ว)...แล้วใช้รถมาประมาณ 1สัปดาห์ เริ่มมีอาการแปลกๆคือ..เข้าเกียรDเริ่มจากออกตัวไปถึ  ง100กม./ชม. เปลี่ยนเกียรไม่สัมพันธ์กับรอบ...รอบมีอาการสูงเกิน3  000รอบกว่าจะเข้าเกียรสุดท้ายได้(ปกติจะไม่เกิน3000)  ...บางครั้งมีอาการเกียรไม่เปลี่ยนทศรอบ(ไม่รู้เรียก  ถูกไหม)เวลาขึ้นเนินหรือทางชันเกียรจะทศรอบสูงขึ้นมา  อัตโนมัติ..แต่ตอนนี้ต้องเหยียบคันเร่งมากขึ้นเพื่อใ  ห้เกียรทศรอบ..แล้วก็เปลี่ยนมาเกียรสุดท้ายเร็วกว่าป  กติ...เหมือนรถคลานไป..รอไหลปลายอะไรแบบนั้นหรือตอนจ  ะแซงก็แบบเดียวกัน...ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร..ช  ่างบอกต้องเข้ามาดูกล่อง..หรือน้าๆท่านใดมีอะไรแนะนำ  บ้าง...เพราะอาการเริ่มเป็นมากขึ้น (ต้องเร่งมากขึ้นถึงจะเปลี่ยนเกียรตอนแซง)...:emo_to  on19: 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: D-max cab4 
				Engine Type: 1 JZ ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: sriracha chonburi 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 64 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอบคุณทั้ง2คำแนะนำครับ น้ำมันเกียรที่ร้านเปลี่ยนของ Toyota
			 
			อ้างถึง: 
	
 ขอถามเพิ่มเติมอีกหน่อยนะครับ..ถ้ามากไปมีผลไหมครับ( เพราะดูแล้วเหมือนมันจะเกินๆ)...   1.jpg  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  art-645 (29-04-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: D-max cab4 
				Engine Type: 1 JZ ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: sriracha chonburi 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 64 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 พอจะมีจำเลยอื่นๆอีกไหมครับ เพราะช่างก็พูดเหมือนกันว่าจะเป็นที่กล่องหรือเปล่า. .... งั้นขอถามเพิ่มอีกนะครับว่า ถ้าเรามีกล่อง(1JZ GE vv TI ตรงรุ่น)ก็คงต้องวิ่งไปร้านแหล่ะครับ แล้วถอดกล่องเปลี่ยนแล้วลองวิ่งได้เลยใช่ไหมครับ...เ พราะถ้าผม(เดา)สมมุติว่ากล่องเสีย แล้วเปลี่ยนกล่องถ้าหาเราก็แค่วิ่งไปซื้อกล่อง(เชียง กงหรือถ้าร้านมีอะไหล่)ก็จบเลยใช่ไหมครับ..   กลัวไม่จบ....ใช้มาปีกว่าๆไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยนิ่งม  าก...พอเริ่มมีปัญหาเริ่มเครียดครับ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota 4 ประตู 
				Engine Type: bo vvti 
                                
                                ที่อยู่: choburi 
				
				
					กระทู้: 178
				 
                                 
	Thanks: 94 
	
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย muudkung : 30-04-2014 เมื่อ 14:15.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to muudkung For This Useful Post: |  khwan1j (30-04-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2013 
				
                                Car Brand: D-max cab4 
				Engine Type: 1 JZ ge vvti 
                                
                                ที่อยู่: sriracha chonburi 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 64 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ระดับน้ำมันเกียรเกินขีด...
			 
			อ้างถึง: 
	
       ... | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |