ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: toyota sport rider 2000
Engine Type: 2jz ge vvti etcs-i
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
เฟืองท้ายและมิกเซอร์
sport rider เพิ่งวาง 2 jz vvti etcs-iเสร็จ ใช้เฟืองท้ายเท่าไรดี ตอนนี้ใส่อยู่ 8/39 ก่อนหน้าวาง 1 jz ge เพิ่งยกลงและวาง 2jz vvti ยางเดิม 255/70/15 ควรใส่เฟืองท้ายเท่าไรดีครับ และมิกเซอร์ควรใส่ขนาดอะไรดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2013
Car Brand: sport rider
Engine Type: 2jZ GE
ที่อยู่: พิษณุโลก
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ..เป็นสมาชิกใหม่อยากสอบถามข้อมูล sport rider มากมายครับ...คือผม ตอนนี้ผมได้เจ้ารถคันนี้มาขับครับ เป็น ตัว ปี 2000 วาง 2jz GE + แก๊สมาแล้วครับ(ได้มาตอนติดแก๊สมาได้ประมาณ 40000 กม ) ...เกียร์ออโต้ ขับ 2 เฟืองท้ายเดิม ยางมิชลินและแม๊ก17 เดิมของฟอร์จูนเนอร์ครับ...แก๊สเป็นมิกเซอร์ครับ...ส ่วนหม้อน้ำเดิมใช้พัดลมเบนซ์ครับ...เปลี่ยนของเหลวแล ะสายพานมาใหม่หมดแล้วครับ...ไม่แน่ใจครับว่าข้อมูลเบ ื่องต้นที่ให้มาพอจะให้พี่ๆ ตอบคำถามได้ไหม..คือทราบเท่านี้ครับกำลังเก็บข้อมูลอ ยู่
คำถามนะครับ 1.รถผมไม่ค่อยมีกำลังเลยอ่ะครับ...ออกตัวช้าแต่ปลายถ ้าวิ่งยาวๆหน่อย140-150 พอได้ครับ....แต่เวลาขึ้นเขากำลังน้อยมาก..ล่าสุดเมื ่อวานไปขึ้น พระตำหนักเขาค้อมา ตรงทางขึ้นดึงเกียร์มา L แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ปิดแอร์ วิ่ง ..ขึ้นเกือบไม่ได้ครับ ความเร็วประมาณ 20 จากไมล์หน้าปัดนะครับ..ผมคิดว่าถ้าชันกว่านี้ เช่นไปทับเบิก คงไม่ไหวแน่นอน..อยากถามว่าผมต้องทำยังไงดีครับ ไปปรับแก้ยังไงดีเอ่ย...ที่ทำให้รถมีกำลังอ่ะครับ 2.คือตอนที่ขึ้นพระตำหนักเขาค้อเนี่ย หม้อน้ำไม่ฮีตครับ แต่ น้ำไหลมาที่หม้อพักเกือบ เต็ม เดือดดังบุ๊บๆเลยทีเดียว....ผมควรจะเปลี่ยนหม้อน้ำหร ือ พัดลมหม้อน้ำ ไหม ..ถ้าเปลี่ยนต้องใช้อะไรยังไงครับ..(พัดลมผมก็อยากเป ลี่ยนเหมือนกันครับเพราะมันดังมากๆ) 3.ตอนนี้ผมใช้ท่อเดิม มีน้องแนะนำให้ไปเปลี่ยนท่อเบนซิน สำหรับเครื่องเจ จะทำให้กำลังต้นดีขึ้น...อยากถามว่ามันต่างกันมาไหมค รับ สำหรับพี่ๆคนที่เปลี่ยนมาแล้ว 4.ตอนนี้ ราคาแก๊สลิตละ13.90 บาท รถผม กินแก๊สที่กิโลละ 2.50 บาท เยอะไปไหมครับผม 5.ผมย้ายมาทำงานที่พิดโลก ครับ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆท่านไหนอยู่พิดโลกหรือมีอู่ทำสปอร์ต ไรเดอร์ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ ขอบพระคุณมากๆครับ..ถ้าได้คำตอบแล้วผมจะรีบไปทำด่วน. ..ขับไม่สบายใจเลย ยิ่ง เวลา ขึ้นเขากลับบ้านที่ขอนแก่นด้วยแ้ล้ว อืดมากๆๆเลยครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แนะนำเช็คระบบแก๊สกับมิกเซอร์ครับ 2vv ผมว่าเรี่ยวแรงก้อมีอยุพอควรนะคับ ไม่ทราบว่าบรรทุกชมาชิกไปกี่ท่านละคับ แล้วผมว่าแก๊สน่าจะกินไปนะคับ ไงลองปรับจูนดูก่อนครับเบื้องต้น ส่วนหม้อน้ำใช้ของอะไรครับ ไงดูที่เบื้องต้นที่ฝากับวาล์วก่อนครับว่าปรกติรึป่า ว ไงรอฟังความเห็นท่านอื่นๆต่อไปคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมว่ากลับมาเป็น 9/41 แบบเดิมๆน่าจะไหลดีกว่านะครับ ไม่ทราบว่า 8/39 ต้นดีปลายหายรึป่าวถ้าใช่ก้อ 9/41 เลยคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 70
Thanks: 7
Thanked 50 Times in 29 Posts
คะแนน: 14
![]() |
พี่ๆๆๆครับ oilเกียร์ ติดตรงใหนกันครับ แล้วเวลาวิ้งนาน
หรือชัดแรง อุโมงเกียร์ร้อนใหมครับ ของผมตอนนี้ลองย้ายลงมาที่กันแคร้ง เจาะครีบออกครับรอเก็บข้อมูลอยู่ครับ
__________________
![]() ![]() {______ด่วนขอนแก่น อมตนครชลบุรี______} {__Sport Rider 2jz ge vvti แตนๆๆๆ__} {_________แรงด้วย LPG__________} ~~~~ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota sport rider
Engine Type: 2jz-gte
ที่อยู่: Bkk bangkoknoi ladkrabang suan-siam
กระทู้: 54
Thanks: 3
Thanked 23 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อุโมงเกียร์ร้อนจิงคับ เกียร์ธรรมดา4*4 กรุกันความร้อนแล้วยังร้อนเท้าเลยคับ ผมเดาว่าเครื่องเราน่าจะชิดตัวรถและมีหอยด้วยแน่เลย แต่เรื่องออยเกียร์ออโต้อีกคันที่บ้านผมนอนไว้ข้างๆเ กียร์เลยคับใบใหญ่หน่อย เพราะกลัวรั่ว 555
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2013
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2jz vvti
ที่อยู่: 9/190 ม.ลลิลกรีนวิวล์ ถ.สุขาภิบาล5 ซ.72 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.ฯ 10220
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอเป็นสมาชิกด้วยคนครับ ปี2000 5L 2JZ VVTI แก๊สหัวฉีด Versus ไมล์+เกียร์ JZ ครับ เพิ่งได้รถมา ขับดีทีเดียวครับ ตอนนี้อยากแก้เรื่องน้ำมันเยิ้มออกฝาวาวล์ครับ พอจะแนะนำอู่เก่งๆ ได้บ้างมั้ยครับ ผมอยู่สุขาภิบาล 5 วัชรพล ขอใกล้ๆ จะดีมากครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2013
Car Brand: toyota
Engine Type: 2E
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดี พี่ๆ เพื่อนๆ ผมขอสมัครเป็นสมาชิกกระทู้นี้ล่วงหน้า ครับ
-เนื่องจากตอนนี้กำลัง มองหา spr 4 x 4 วาง 2j ติด lpg ดีๆ เอามาใช้สักคัน พอดีผ่านมาเห็นเลยแวะเข้ามาดู ครับ -เลยพบว่าเป็นกระทู้ที่ให้ความรู้อย่างมากในการพิจารณ า เลือกซื้อ spr ครับ -ถ้ามีข้อมูลดีๆ หรือมี spr น่าใช้ แนะนำได้นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to bellcorp For This Useful Post: | wk7000 (06-04-2013) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 70
Thanks: 7
Thanked 50 Times in 29 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมย้ายลงมาที่เดียวกันแล้ว
ดีขึ้นตอนวิ้ง แต่ตอนจอดรถติดเหมือนเดิม ครับ
__________________
![]() ![]() {______ด่วนขอนแก่น อมตนครชลบุรี______} {__Sport Rider 2jz ge vvti แตนๆๆๆ__} {_________แรงด้วย LPG__________} ~~~~ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมมีไว้ 2 จุด ที่หน้าหม้อน้ำและที่ตรงกันแคล้ง ที่ตัวล่างมีพัดลมช่วยดูดทำงานตามอุณหภูมิโดยติดเซนเ ซอร์ไว้ที่ท่อไหลกลับบริเวณเกียร์
(เอาไว้ช่วยเวลาขึ้นเขาหรือใช้งานมีโหลดหนัก ๆ ปกติพัดลมจะไม่ค่อยได้ทำงาน จะทำงานเวลาขึ้นเขายาว ๆ) เท่าที่ใช้งานมาถ้าเอาไว้ตรงกันแคล้งจุดเดียวระบายออ กไม่ทันแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อต้องมีโหลดหนัก ๆ น้ำมันเกียร์ร้อนจัดนาน ๆ จังหวะเปลี่ยนเกียร์จะผิดปกติ คลัชเกียร์จะสึกหรอไวและน้ำมันเกียร์ดำเร็วมาก เช่น เวลาขึ้นเขา ของผมตอนวางเครื่องใหม่ ๆ ติดออยคูลเลอร์ไว้ที่กันแคล้งที่เดียวเคยน้ำมันเกียร ์เดือดขยายตัวจนล้นออกมาที่ท่อระบายแรงดันด้านบนเกีย ร์ น้ำมันเกียร์หยดไปโดนท่อไอเสียควันโขมงบนดอยอินทนนท์ ตกใจนึกว่าเครื่องพัง แต่ดูความร้อนแรงดันน้ำมันทุกอย่างเป็นปกติ ไล่ ๆ ไปจึงเจอสาเหตุเป็นที่น้ำมันเกียร์เดือด น้ำมันเกียร์ดำมาก ตั้งแต่แก้ไขมาเป็นแบบนี้ไม่เคยมีปัญหาอีกเลย ทั้งวิ่งทางราบหรือขึ้นเขายาว ๆ น้ำมันเกียร์จะใสอยู่ตลอดไม่ค่อยดำครับ ปล.ควรวัดระดับน้ำมันเกียร์ให้พอดีด้วยโดยวัดตอนที่น ้ำมันเกียร์ร้อนแล้ว เพราะเพิ่มขนาดออย์คูลเลอร์ก็ควรเติมน้ำมันเพิ่มให้ไ ด้ระดับพอดีครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | Pong79 (06-04-2013) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ของผม
คันแรกไว้หน้ารังผึงแอร์ 2 ตัว(ลูกศรสีแดง) คันที่สอง(ลูกศรสีเหลื่อง) ตัวแรกไว้หน้าหม้อน้ำ ตัวที่สองออยหม้อน้ำฝังไว้ในหม้อน้ำลูกที่สองใต้อ่าง น้ำมันเครื่อง ออยลูกเดียวทางราบไม่มีปัญหาอะไรแต่ตอนขึ้นเขาอาการไ ม่สู้จะดีขับแล้วเครียด รถไม่มีแรงเพราะน้ำมันเกียรและอุโมงเกียรจะร้อน(มากๆ ) น้ำมันเกียรดำเร็ว ออยสองลูกนี่ ยังกับหนังคนละม้วนเลย ไปได้สบายๆ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 06-04-2013 เมื่อ 18:13. |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |