ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Toyota Sportrider
Engine Type: 1JZGTE
ที่อยู่: nakornpathom
กระทู้: 140
Thanks: 4
Thanked 147 Times in 63 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
สอบถามหน่อยครับ ตอนนี้เพิ่งได้ Rancho 9000XLปรับ9ระดับ มาครอบครอง แต่ Feelling ที่ไม่ค่อยประทับใจสงสัยจะหวังเอาไว้เยอะ คืออารมณ์แบบขึ้นหลังเต่ามันกระเด้งกระดอน ไม่ต่างจากโช้คเดิม ผมอยากให้ช่วงยุบตัวมันน้อยกว่านี้อีกหน่อยไม่ทราบต้ องปรับอย่างไรครับตอนนี้ที่ปรับไว้คือ หน้า4 หลัง3 เท่าที่หาข้อมูลเค้าให้ปรับหน้า5 หลัง4 ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆปรับอย่างไรบ้างครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าไม่ค่อยได้บรรทุกหรือนั่งกันเต็มเจ็ดที่นั่งบ่อยน ัก ลองเอาแหนบบรรทุกแผ่นใหญ่ที่่อยู่ด้านล่างสุดออกดูคร ับ จะนิ่มขึ้นเยอะ เดิมเมื่อระยะยุบตัวสุดมันจะโดนแหนบบรรทุกค้ำไว้เวลา คืนตัวถึงแม้จะมีโช็คอัพช่วยซับแรง แต่ก็จะรู้สึกถึงแรงกระแทกเหมือนมันกระเด้งกระดอนเยอ ะอยู่ ถ้าเอาแหนบบรรทุกออกแล้วท้ายห้อย(รถมันเก่าแหนบเริ่ม ล้า) หาแหนบ Add Lift เสริมเข้าไป 1 แผ่นช่วยให้สูงและไม่กระด้าง ไม่ต้องเปลี่ยนแหนบยกตับ แล้วจึงมาไล่ปรับระดับโช็คอัพเก็บรายละเอียดอีกที รับรองว่าอาการกระเด้งกระดอนจะลดลงไปเยอะครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() Update เรื่อง Rancho 9000XL ปรับ9ระดับ จากเดิมซื้อมาไม่ประทับใจเอามากๆกับอาการย้วยยวบยาบ ทางร้านที่ซื้อมาบอกให้ปรับ หน้า4 หลัง3 ใช้มาประมาณ3เดือน เมื่อเวลาวิ่งที่ความเร็วสัก100 ขึ้นแล้วมุดไปมา มีอาการท้ายกวาด เข้าโค้งรถเอียงทั้งลำ แต่เวลาขึ้นเนินหลังเต่านั้นนุ่มนวล จนเวียนหัวเพราะรถจะโยนนิดๆ จนแทบจะขายทิ้ง เพราะตัวเปรียบนั้นคือของเพื่อนอีกท่านใช้ Amandaวิ่งได้หนึบหนับมากออกกระด้างๆ แถมบ่นผมทุกวันว่าจ่ายแพงกว่าทำไม อิอิ จนวันนี้ได้ลองปรับดูเป็น หน้า 4 หลัง 4 ผลที่ได้มุดไปมามั่นคงขึ้นม้ายกวาดนิดหน่อย แต่อาการของด้านหน้านั้นต้องดึงพวงมาลัยช่วย ให้หน้ากลับมาอาจเพราะปรับนุ่มไป ส่วนตัวคิดว่าต้องปรับเบอร์5 ให้หน้าหนืดหน่อย ส่วนเวลาขึ้นเนินหลังเต่านั้นวิ่งรูดตัดผ่านได้ ล้อหน้าขึ้นได้นุ่มนวล(ถ้าปรับเบอร์5 น่าจะกระแทกแรง) ส่วนล้อหลังเมื่อลงเนินจะหล่นตึ้บคล้ายๆกระด้าง แล้ววิ่งต่อได้เลยไม่มีอาการหยุ่นๆเหมือนเดิมให้เห็น ส่วนตัวคิดว่า 4 4 นั้นเหมาะกับคนขับความเร็วสูงหน่อย แต่ได้อาการกระด้างกลับมา ส่วน 4 3 นั้น เหมาะกับรถครอบครัววิ่งเนิบๆไม่เกินร้อย วิ่งดุ่ยๆไปเรื่อยๆ ยังงัยท่านใดปรับแบบใดรบกวนแนะนำเพิ่มเติมด้วยนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ช่วงล่างครับ
สอบถามชาว sportrider หน่อยครับ
sportrider prerunner ปี 99 ขับสอง อยากเปลี่ยนแบบยกชุดช่วงล่างหน้า พวกลูกหมาก ลูกยาง บูชครับ มันมีตัวไหนบ้างครับ แล้วเรียกว่าอะไรบ้าง จะได้ไปบอกร้านอะไหล่ถูก ตั้งใจจะไปซื้อแถววรจักร อยากได้อะไหล่แท้โตโยต้า แต่บางคนบอกให้ใช้ของ 555 เพื่อนๆช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พรุ่งนี้จะเปลี่ยนหัวเทียน อิลีเดียม รถใช้เอลพีจี ต้องตั้งเขี้ยวไหมครับ หรือว่าตามเดิมๆครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pudrom For This Useful Post: | bellcorp (14-03-2012) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
มานย๊วบยาบจนท้องใส่ปั่นป่วน.........555555555555 ![]() ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สวัสดีครับ
รถยังไม่เสร็จเลยครับ พอดีเปลี่ยนสี เป็นสีน้ำเงินด้วย เห็นเขาว่า พ่นสีจริงแล้ว น่าจะได้ช่วงสงกรานต์ นี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมก็ปรับหลัง 3 ครับ หน้าใช้กาเบียลกระบอกขาว แรงโชชุดหน้าผมรู้สึกว่าปรับนิ่ม มันก็ยวบเกินไป ปรับแข็งมันก็กระด้างอีก (ภรรยาบ่นว่ากระเทือน) เลยถอดออก |
|
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |