 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  10-11-2007, 16:26 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | กลับมาลำปาง แล้วลองแกะดูแล้วครับเจอสาเหตุแล้วครับ คือ อ่างข้างล่างของเกียร์ผมมันบุบ ครับมันเข้าไปดันกับตัวกรองน้ำมันเกียร์ จึงทำให้มันไหลออกมาแค่ลิตรเดียวอ่ะครับ พอแกะกรองออกมา เท่านั้นแหละครับน้ำทะลักเลยครับ(น้ำมันเกียร์นะครับ  ไม่ใช่น้ำคน) จากนั้นก็นำตัวกรองมันมาล้าง ทุบอ่างให้เข้าที่ แล้วนำกลับเข้ามาใส่เหมือนเดิม เติมไปสามลิตรสบายๆ เลยครับ เกียร์เปลี่ยนนิ่มกว่าเดิมอีกนิดหนึ่ง เอาไว้เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูครับว่า แกะกันตรงไหนยังไง คอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะค๊าบบบบบบ ขั้นตอนครับ ท่านใดยังไม่เคยถอดก็ลองถอดดูครับไม่ยาก - ถ่ายน้ำมันเกียร์เก่าออกก่อนครับ มีนีอตอยู่ 1 ตัวตรงอ่างเกียร์ ถอกออกแล้วรอให้มันไหลออก - มีน๊อตยึดเบอร์ 10 ประมาณเกือบ 20 ตัวครับขันออก - จากนั้นก็นำอ่างและตัวกรองมันออกมาล้างด้วย น้ำมันเบนซินธรรมดานี้แหละครับ(ของผมต้องทุบๆหน่อยเพ ราะมันบุบ) - ระวังพวกโอริ่งต่างๆด้วยนะครับล้างไปล้างมาเดี๋ยวหาย (ของผมตกท่องมแทบตาย) - มันจะมีตัวแม่เหล็กอยู่สองตัวครับ(ไม่ได้ถ่ายรูปมา)เ ป็นตัวสี่เหลี่ยมเล็กๆไว้ดูดเศษเหล็ก เอาออกมาใช้กระดาษลูบเศษเหล็กออกครับ ผ้าเช็ดมันไม่ค่อยออก - ตัวกรองน้ำมันเกียร์ลองเอาเบนซินใส่แล้วเขย่าๆดูครับ ของผมเจอมันมีเศษค้างอยู่ในกรองเยอะมากครับ - รอให้แห้งลมเป่าแล้วประกอบกลับ - ใส่น้ำมันเกียร์กลับเข้าไปทางสายวัดนั้นแหละครับ จะได้ประมาณ 3 ลิตรพอดีเลย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 14:16. | 
|   |   | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| น้ำมันเกียร์ Toyota Type T III | mitkriang | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 17:09 | 
| สอบถามสเปก น้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องครับ JZ-VVTi | Tass | ClubJZ ! Talk | 2 | 06-07-2018 17:01 | 
| น้ำมันเกียร์ auto 1 jz vvti | kongs13 | ClubJZ ! Talk | 1 | 06-07-2018 16:59 | 
| น้ำมันเกียร์ MT Jbo | N1SPECII | ClubJZ ! Talk | 0 | 22-01-2015 18:53 | 
| น้ำมันเกียร์ | bumpbump | ClubUZ ! Talk | 7 | 01-08-2013 19:20 | 
